Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี PDF Print E-mail
Monday, 29 August 2016 09:45

Company Update & News Comment

(+) MBAX:  กำไร 2Q16 สะดุดชั่วคราว มองครึ่งปีหลังฟื้นตัวโดดเด่น ปันผลสูงลิ่ว

 

Market Trend

ทิศทางตลาดหุ้นไทย การตอบรับต่อความเห็นของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หากตลาดหุ้นเอเซียมีปฎิกริยาเหมือนตลาดหุ้นสหรัฐฯ-ยุโรป ก็จะผันผวนแต่ไม่มากนัก ด้วยสัญญาณของการขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม FOMC เดือนหน้าที่ไม่ชัดเจนนัก นักลงทุนที่ชะลอการลงทุนในในช่วงก่อนหน้านี้ น่าจะกลับเข้ามาซื้อหุ้นกันบ้าง แต่สัปดาห์นี้ จะมีการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯหลายตัวโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับภาคการจ้างงานซึ่ง Fed จะใช้เป็น indicator ที่จะพิจารณาในการปรับขึ้นดอกเบี้ย ทำให้ระดับการบวกของตลาดหุ้นทั่วโลกจะไม่มาก และจะซึมๆเมื่อใกล้วันศุกร์ที่จะมีการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม (นักวิเคราะห์คาด ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมของสหรัฐฯ เดือน ก.ค. เพิ่มขึ้น 180k จากเดือนก่อนที่เพิ่ม 255k) ............ ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ แม้ค่าเงินดอลล่าร์จะปรับตัวสูงขึ้นในคืนวันศุกร์ แต่เรามองว่า ด้วยระดับของราคาน้ำมันที่ค่อนข้างสูง ($40-50 เหรียญ) เอื้อตัวผู้ผลิตต่างๆ และความต้องการในตัวสินค้าโภคภัณฑ์หลายๆตัวที่เป็นวัตถุดิบ (เหล็ก-ถ่านหิน เป็นต้น) จะทำให้หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์มีแนวโน้มที่จะเป็นบวก ........  ปัจจัยในประเทศ ตัวเลขส่งออกของไทย เดือน ก.ค.ออกมาไม่ดีนัก (-4.4%YoY ; ไม่รวมทองคำ -8.3% YoY) แต่แนวโน้มเศรษฐกิจที่กำลังถูกผลักดันโดยภาครัฐ (ใช้จ่าย+ลงทุน) โดยวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะมีการประชุมกับ BOI เพื่อพิจารณาในเรื่องมาตรการกระตุ้นการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งข่าวในลักษณะดังกล่าวจะกลบข่าวลบที่ส่งออกหดตัวลงไประดับหนึ่ง นอกจากนี้ เราคาดแรงซื้อจากนักลงทุนต่างประเทศน่าจะยังคงมีอยู่ เป็นปัจจัยบวกสำคัญของตลาดหุ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา (ถ้านักลงทุนกลุ่มนี้ไม่ขายต่อเนื่อง โอกาสที่หุ้นจะลงแรงๆก็มีน้อย) ...... จากปัจจัยที่กล่าวมา เราประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ ว่าช่วงแรกอาจผันผวนจากเรื่องของดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่จะมีนักลงทุนที่มองทั้งบวกและลบ แต่ท้ายที่สุด จะสามารถปิดในแดนบวกได้

 

กลยุทธ์การลงทุน เรามองตลาดเป็นบวกแต่ไม่มากในสัปดาห์นี้ เพราะตัวแปรสำคัญ คือ “ ดอกเบี้ยสหรัฐฯ “ จะเป็นตัวกวนตลาด กลยุทธ์การลงทุน จะเล่นแบบ selective buy คือเลือกลงทุนในหุ้นที่ตลาดเล่นไว้ก่อน และปรับกรอบเวลาลงทุนเป็นสั้นๆ ........... หุ้นที่เราคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน สำหรับการเก็งกำไรช่วงสั้น ประกอบด้วย PTT , PTTGC , BANPU , RCL , SCI

 

Stock in Focus

SVI–: (ราคาปิด 4.92 บาท; ราคาที่เหมาะสมจาก IAA Consensus 5.63 บาท) ภาพรวมผลการดำเนินงาน Q2/59 ของ SVI ออกมาได้ค่อนข้างดี กำไรจากการดำเนินงานใกล้เข้าสู่ระดับปกติและมีแนวโน้มดีขึ้น โดยยอดขายรวมอยู่ที่ 2,927 ล้านบาท (หรือ $83 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพิ่มขึ้น 39% QoQ และ 26% YoY จากการควบรวมกิจการกับบริษัทย่อยในทวีปยุโรป ในขณะที่กำไรสุทธิงวด Q2/59 อยู่ที่ 574 ล้านบาท ลดลง 49% YoY เนื่องจากใน Q2/59 ได้รับเงินชดเชยความเสียหายจากบริษัทประกันภัยน้อยกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 474 ล้านบาท และมีภาษีเงินได้ 50 ล้านบาท... SVI ตั้งเป้ายอดขายปี 2559 เติบโตประมาณ 25-30% จากปี 2558 ที่มียอดขายอยู่ที่ 9.8 พันล้านบาท เป็นผลจากการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของกลุ่ม Seidel Electronics ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ที่สาธารณรัฐออสเตรีย, สาธารณรัฐสโลวัก และประเทศฮังการี เมื่อเดือน ก.พ. 59 ซึ่งจะช่วยสนับสนุนธุรกิจของบริษัทฯได้ในระยะยาว ส่งผลบวกต่อยอดขายให้เพิ่มขึ้นราว 20-30% ของยอดขายรวมในปีก่อน อีกทั้งยังช่วยรองรับการขยายตัวของบริษัทฯไปในตลาดประเทศยุโรปได้... แนวโน้มยอดขายในช่วง 2H59 คาดว่จะเติบโตขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากปัญหาเรื่องอุปกรณ์ตรวจสอบที่คาดว่าจะจบแล้ว และการผลิตจะกลับมาฟื้นตัวเต็มประสิทธิภาพในช่วงไตรมาส 3 บวกกับยอดขายจากการเข้าซื้อกิจการในยุโรปเข้ามาหนุน โดยยังคงมีคำสั่งซื้อเข้ามาเรื่อย บริษัทฯคาดว่าจะทำให้ยอดขายปีนี้โตได้ตามเป้า

 

ประเด็นสำคัญ

- ตลาดหุ้นไทยวานนี้ (26 ส.ค.) – SET Index ปิดตัวที่ระดับ 1,549.41 จุด เพิ่มขึ้น 5.31 จุด หรือ +0.34% มูลค่าการซื้อขาย 48,007.63 ล้านบาท ตลาดฯมีแรงซื้อจากการเก็งกำไรการเพิ่มน้ำหนักจาก FTSE Rebalance ในวันที่ 31 ส.ค. นี้

- ตลาดหุ้นต่างประเทศ – ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปิดที่ 18,395.40 จุด ลดลง 53.01 จุด หรือ -0.29% ตลาดมีแรงซื้อในช่วงท้ายตลาดหลังประธานเฟดระบุว่าการขึ้นดอกเบี้ยจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ด้าน Stoxx Europe 600 ปรับขึ้น +0.5% ปิดที่ 343.72 จุด

- ราคาน้ำมันดิบ WTI – สัญญาน้ำมันดิบ WTI  เพิ่มขึ้น 31 เซนต์ หรือ +0.7% ปิดที่ 47.64 ดอลลาร์/บาร์เรล  จากคำแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน และ จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่เปิดใช้งานในสหรัฐมีจำนวนคงที่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

- เศรษฐกิจสหรัฐฯ – นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัว ขณะที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป

- เศรษฐกิจยุโรป – รัฐบาลกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ต่างประเทศจะกลับมาเปิดการเจรจารอบใหม่ ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ ที่กรุงบรัสเซลส์

- เศรษฐกิจญี่ปุ่น – ฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวว่า ยังมีโอกาสมากมายสำหรับแบงก์ชาติญี่ปุ่นที่จะใช้มาตรการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติม

- เศรษฐกิจไทย – กระทรวงพาณิชย์ แถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศในเดือน ก.ค.59 การส่งออกหดตัวมากกวคาดที่ -4.4% ขณะที่นำเข้าหดตัวเช่นกันที่ -7.2%

- กลุ่ม ICT – ก.ไอซีที ระบุว่าอินเทอร์เน็ตหมู่บ้าน 10,000 แห่งทั่วไทย คาดจะรู้ผลจัดซื้อจัดจ้าง-เริ่มโครงการได้ภายในก.ย.นี้

 

News Release

 

IRPCเรือธงบุกเวียดนาม ลุยปิโตรเคมี คอมเพล็กซ์ UHV-EVEREST ดัน GIM ปีนี้เกิน 12 ดอลล์

+          “IRPC” เรือธงลุย “ปิโตรเคมี คอมเพล็กซ์” ที่เวียดนาม เดินหน้าร่วมกับกลุ่มปตท. วงเงินลงทุนรวม 1.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ฟากผู้บริหารลั่นเป้า IRR ไม่ต่ำกว่า 13% มั่นใจปี 59 โชว์ GIM เกิน 12 เหรียญสหรัฐ ผลบวก “UHV-EVEREST”  (ข่าวหุ้น)

 

FSMARTครึ่งปีหลังสวย ดันรายได้สิ้นปีนี้โต30%

+          เอ็มดี FSMART ลั่นครึ่งปีหลังโตไม่หยุด รับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นตัว มั่นใจดันรายได้ปีนี้โต 30% จากปีก่อน 1,684 ล้านบาท เดินหน้าขยายตู้ “บุญเติม” ตามเป้าสิ้นปีนี้ 90,000 ตู้ จากปัจจุบัน 83,000 ตู้ นำร่องให้บริการตู้น้ำมันหยอดเหรียญ (ข่าวหุ้น)

 

ช้อปGPSCวันนี้ รับปันผล45สต. ก่อนพรุ่งนี้ขึ้นXD

+          วันนี้โอกาสสุดท้ายซื้อหุ้น GPSC ได้รับเงินปันผลหุ้นละ 0.45 บาท ก่อนขึ้น XD วันพรุ่งนี้ โบรกฯ คาดปีนี้ฟาดกำไรพุ่ง 2.5 พันล้านบาท เชียร์ “ซื้อ” กำหนดราคาเป้าหมายปี 60 ที่ 37 บาทต่อหุ้น (ข่าวหุ้น)

 

BDMSแนะซื้อเป้า30บาท กำไรปี59เฉียด9พันล้าน

+           “BDMS” มีลุ้นไตรมาส 3/59 กำไรเด่น ขานรับธุรกิจเข้าไฮซีซั่น-ลูกค้าใช้บริการแน่น-รายได้เติบโต หนุนกำไรสิ้นปี 59 พุ่งเฉียด 9 พันล้านบาท โต 15% เดินหน้าแผนขยายโรงพยาบาลครบ 50 แห่งภายใน 2-3 ปี โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” เป้าหมาย 30 บาท(ข่าวหุ้น)

 

BLAลุ้นโกยเบี้ย4.4หมื่นล.ส่องROIปีนี้ขยับแตะ4.75%

+          BLA เด้งรับผลบวกหลังปรับแผนหันให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ระยะกลางถึงยาวมากขึ้น กูรูส่องเบี้ยรับรวม คาดปีนี้โกยเข้าพอร์ต 4.4 หมื่นล้านบาท หนุนกำไรวิ่งแตะ 4.3 พันล้านบาท ขณะที่ค่าตอบแทนจากการลงทุนยังดูดี คาดทั้งปีอยู่ที่ 4.75% (ทันหุ้น)

 

KCMชี้รายได้Q4สุดพีคจ้องฮุบงาน600ล้านบ.

+          KCM มีลุ้นคว้างานโครงการมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ฟากผู้บริหาร "นิพนธ์ เจริญกิจ" เชื่อผลงานโค้งท้ายสุดเริ่ด กำลังซื้อทะลัก ฉายแววกำไรปีนี้โตเด่นที่ราว 50 ล้านบาท หลังครึ่งแรกรับทรัพย์ลงกระเป๋าแล้ว 23 ล้านบาท ส่วนรายได้ผ่านฉลุย โบรกให้ต้าน 1.44 บาท (ทันหุ้น)

 

'TACC'อนาคตไกลผุดโปรดักต์ทำเงินแนะ'ซื้อ'เป้า9.50บ.

+          โบรกส่องกล้อง TACC มองจุดเด่นธุรกิจมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง 7-Eleven หนุน แถมออกโปรดักต์ใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุดขยายไลน์ธุรกิจเบเกอรี่ ขยายฐานลูกค้าโกยเงินเพิ่ม เชื่อดันรายได้-กำไรโตแรง เชียร์ "ซื้อ" ส่องเป้า 9.50 บาท (ทันหุ้น)

 

PSTCแย้มครึ่งปีหลังสดใสเซ็นขายไฟสหกรณ์10เมก

+          PSTC ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังสดใส หลังรุกธุรกิจพลังงานทดแทนเต็มรูปแบบ ชี้ปีนี้มีลุ้นโครงการในมือแตะ 50 เมกะวัตต์ ส่องกำไรทั้งปีทำนิวไฮ หลังครึ่งปีแรกโชว์งบสวย ผลงานพลิกเป็นกำไร ล่าสุดเซ็นสัญญาขายไฟฟ้าสหกรณ์ 10 เมกะวัตต์ โบรกแนะ "ซื้อ" (ทันหุ้น)

 

มงคล พ่วงเภตรา

นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

License No: 001937   Tel: 02-648-1123

และทีมวิเคราะห์

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 29 ส.ค. 2559

Comments

avatar Erickfinee
0
 
 
wh0cd745719 buy abilify online Amoxicillin Online lisinopril diuretic
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday4014
mod_vvisit_counterYesterday44584
mod_vvisit_counterAll days167544657

We have: 733 guests online
Your IP: 3.15.190.144
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 25, 2024

11713472