Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี PDF Print E-mail
Thursday, 01 September 2016 09:23

Company Update & News Comment

 

Market Trend

ทิศทางตลาดหุ้นไทย ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด (ตัวเลขจริง +177k) เพิ่มความกังวลในการขึ้นดอกเบี้ยให้มากขึ้น กลายเป็นว่า นักลงทุนต้องไปรอดูตัวเลขการจ้างงานรวมของสหรัฐฯ ที่จะรายงานในคืนวันศุกร์ ภาพตลาดหุ้นสหรัฐฯและที่อื่นๆ จึงทรงๆตัวจนถึงลดลง ขณะที่ราคาน้ำมัน นอกจากถูกกดดันจากค่าเงินดอลล่าร์ที่แข็งค่าขึ้น ตัวเลข stock น้ำมันดิบของสหรัฐฯ รายงานโดย EIA เพิ่มขึ้น 2.8 ล้านบาร์เรล เป็นลบต่อราคาน้ำมันด้วย นักลงทุนต่างประเทศส่วนใหญ่ยังขายหุ้นในตลาดหุ้นเอเซียต่อเนื่อง (ยกเว้นไทย) ปัจจัยต่างประเทศ จึงยังเป็นตัวถ่วงตลาดหุ้นไทย ในวันนี้ ........  ปัจจัยในประเทศ ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของไทยที่ออกมาดีขึ้นเล็กน้อยในเดือน ก.ค. อาจกลบการปรับปรุงตัวเลขส่งออกของไทยเดือน ก.ค.จาก -4.4% เป็น -6.4% YoY เมื่อวานนี้ได้  ........  ภาพของตลาดหุ้นไทยวันนี้ น่าจะดูทรงๆถึงปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนจะลดพอร์ตก่อนเห็นตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯในคืนพรุ่งนี้

กลยุทธ์การลงทุน เรายังแนะนำให้ เก็งกำไรช่วงสั้นๆเป็นหลัก แบบลงซื้อขึ้นขาย ส่วนหุ้นขนาดใหญ่ควรลดพอร์ตก่อนเห็นตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ (แล้วค่อยกลับมาซื้อคืน ถ้าตัวเลขออกมาไม่ดี) หุ้นใหญ่ที่เลือกขาย จะเป็นราคาปรับตัวขึ้นมามากหรือหุ้นขึ้น “XD” ไปแล้ว และไม่มีปัจจัยสนับสนุนให้ไปต่อได้ แต่เน้นเก็งกำไรในหุ้นขนาดเล็ก-กลาง แทน .............  หุ้นที่เราคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน สำหรับการเก็งกำไรช่วงสั้น ประกอบด้วย IRPC , BCH , TOG , TK

 

Stock in Focus

UNIQ–: (ราคาปิด 18.80 บาท; ราคาที่เหมาะสมจาก IAA Consensus 22.77 บาท) ปัจจุบัน UNIQ มีปริมาณงานในมือ (Backlog) อยู่ในระดับสูงประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท โดยปีนี้ตั้งเป้าให้ได้งานใหม่อย่างน้อย 5 หมื่นล้านบาท... ล่าสุด UNIQ ได้เข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรม – มีนบุรี ซึ่งแบ่งเป็น 6 สัญญา มูลค่ารวม 8.01 หมื่นล้านบาท โดย UNIQ ซื้อซองประมูลทั้ง 6 สัญญา และจะเปิดให้ยื่นซองในวันที่ 31 ต.ค. นี้... UNIQ ร่วมกับ บริษัท อสิตากิจ จำกัด ภายใต้กิจการค้าร่วมยูเอ ชนะประมูลงาน โครงการถนนต่อเชื่อมราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก แนวเหนือ-ใต้ ที่กรมทางหลวงชนบท (ทช.) แบ่งงานเป็น 4 สัญญา มูลค่าโครงการ 6.7 พันล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าเฉพาะสัดส่วนของ UNIQ ราว 2.9 พันล้านบาท…….. ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของ UNIQ อยู่ในเกณฑ์ดี มีกำไรสม่ำเสมอ  โดย Q2/59 มีกำไรสุทธิ  179.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.7% YoY และปี 2558 ที่ผ่านมา มีกำไรอยู่ที่ 712 ล้านบาท +40% YoY....  หุ้นกลุ่มรับเหมาฯ ยังได้ปัจจัยหนุนหลังจากโครงการของภาครัฐ เช่นโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ เส้นทางประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร วงเงิน 1.7 หมื่นล้านบาท คาดจะเปิดประมูลเดือน มิ.ย.-ก.ค. นี้ และเตรียมเสนอโครงการรถไฟทางคู่อีก 4 เส้นทาง วงเงิน 8.5 หมื่นล้านบาท เข้าครม. ... อีกทั้ง ครม. อนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ และสายสีเหลืองฯ  นอกจากนี้ ยังมีโครงการรถไฟฟ้าอีก 3 เส้นทาง รวมวงเงินลงทุน 2.05 แสนล้านบาท  ที่รอให้ที่ประชุม ครม.อนุมัติโครงการได้ภายในปี 2559 และโครงการสาธารณูปโภคอื่นๆอีก

 

ประเด็นสำคัญ

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ (31 ส.ค.) – SET Index ปิดตัวที่ระดับ 1,548.44 จุด เพิ่มขึ้น 2.31 จุด หรือ +0.15% มูลค่าการซื้อขาย 51,002.40 ล้านบาท ตลาดฯสามารถพลิกกลับมาเป็นบวกได้ในช่วงท้ายตลาด หลังมีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่เข้ามา

ตลาดหุ้นต่างประเทศ – ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปิดที่ 18,400.88 จุด ลดลง 53.42 จุด หรือ -0.29% จากแรงกดดันราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงกว่า -3% และความกังวลเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด เช่นเดียวกับ Stoxx Europe 600 ปรับตัวลง -0.4% ปิดที่ 343.53 จุด

ราคาน้ำมันดิบ WTI – สัญญาน้ำมันดิบ WTI  ร่วงลง 1.65 ดอลลาร์ หรือ -3.6% ปิดที่ 44.70 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ปรับตัวขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

เศรษฐกิจญี่ปุ่น – บีโอเจ (แบงก์ชาติญี่ปุ่น) เปิดเผยในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่จัดงหวัดนิอิกาตะ ว่า บีโอเจมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนการผ่อนคลายทางการเงินอย่างต่อเนื่อง พร้อมระบุว่า ขณะนี้บีโอเจเพิ่งจะดำเนินนโยบายมาได้ครึ่งทาง

เศรษฐกิจไทย – ธปท. เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยในเดือน ก.ค.59 ขยายตัวต่อเนื่อง แต่ในอัตราที่ชะลอลงเมื่อเทียบกับเดือนก่อน จากค่าใช้จ่ายภาครัฐ,ส่งออกที่ลดลง แต่การท่องเที่ยวยังคงดี

เศรษฐกิจไทย – กระทรวงพาณิชย์ แจ้งแก้ไขตัวเลขการส่งออกเดือน ก.ค.59 ติดลบเพิ่มขึ้นเป็น -6.4% จากเดิมที่แถลงไว้ว่าติดลบ -4.4% และการส่งออกช่วง 7 เดือนแรกของปี 59 ติดลบเพิ่มขึ้นเป็น -2.3% จากเดิมที่แถลงว่าตลบ -2.0%

กลุ่มรับเหมาฯ – สนข. ได้รายงานว่าเอกชนได้ขอยืดอายุสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเส้นกรุงเทพฯระยองมูลค่า 1.5 แสนล้านบาท เป็น 50 ปี

 

News Release

 

เปิดโผ9หุ้นอัพไซด์สวย โบรกฯอัพเกรดเป้าใหม่ นำทีม ILINK-IRPC-CPF-CK-SCC-ANAN-EPG

+          เปิดรายชื่อ 9 หุ้น “พื้นฐานดี-อัพไซด์สวย” โบรกฯ สั่งอัพเกรดราคาเป้าหมายใหม่ นำทีม 7 หุ้นแกร่งใน SET “ILINK-IRPC-CPF-CK-SCC-ANAN-EPG” พร้อม 2 หุ้นเด่นใน mai “TPCH-CHO” (ข่าวหุ้น)

 

COM7วิ่งรอเปิดไอโฟน7 ไฮซีซั่นหนุนครึ่งปีหลังโต

+          “COM7” วิ่งรับข่าวดี “แอปเปิ้ล” จ่อเปิดตัว “iPhone 7-iPhone 7 Plus” ภายในเดือนก.ย.นี้ จับตาครึ่งปีหลังเข้าสู่ไฮซีซั่นธุรกิจ หนุนยอดขายเติบโต โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 15 บาท(ข่าวหุ้น)

 

PTGลั่นอีบิทด้าปี59โต30% ตั้งงบลงทุน 4,600 ล้าน เร่งขยายธุรกิจบริษัท

+          “PTG ลั่นอีบิทด้าปี 59 โตทะลัก 30% ขานรับงบครึ่งปีหลังแกร่ง หนุนยอดขายน้ำมันทั้งปีเพิ่มขั้นต่ำ 30% ตั้งงบลงทุนรวม 4,600 ล้านบาท ขานรับแผนขยายธุรกิจบริษัท(ข่าวหุ้น)

 

CHEWAยันรายได้โต20% จ่อบุ๊คแบ็กล็อก300ล้าน ครึ่งหลังเปิด2โครงการ

+          “ชีวาทัย” มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% จากปีก่อน ลั่นครึ่งปีหลังแจ่ม! เหตุมีแบ็กล็อกรอบุ๊ครายได้กว่า 300 ล้านบาท และมีสต็อกบ้านพร้อมโอนอีกว่า 1,300 ล้านบาท ขณะที่ครึ่งปีหลังเล็งเปิด 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,943 ล้านบาท(ข่าวหุ้น)

 

SGPลั่นปริมาณขายก๊าซLPGโต5% เล็งสรุปการลงทุนเมียนมาปลายปีนี้

+          SGP บุกเมียนมา ศึกษาการลงทุนการสร้างคลังก๊าซ ท่าเรือขนส่งก๊าซ โรงบรรจุก๊าซ และโรงไฟฟ้าเพิ่ม เล็งสรุปปลายปีนี้ พร้อมมั่นใจงบครึ่งหลังโต จากความต้องการใช้ก๊าซ LPG สูงขึ้น ล็อกเป้าปริมาณการขายก๊าซ LPG ปีนี้โต 5% (ทันหุ้น)

 

'PSTC' ติดปีกลุยโรงไฟฟ้าผู้ถือหุ้นไฟเขียวออกหุ้นกู้ดันรายได้ทะลุ1.2พันล้าน

+          PSTC ติดปีกรุกลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกสู่เป้าหมาย 3 ปี ผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 100 MW หลังผู้ถือหุ้นไฟเขียวแผนเสนอขายหุ้นกู้/ตั๋วแลกเงิน วงเงิน 1,500 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนทั้งโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ โรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลและโรงไฟฟ้าจากไบโอแก๊ส มั่นใจปี 2561 มีรายได้จากการขายไฟฟ้าตามสัญญาทะลุ 1,200 ล้านบาท(ทันหุ้น)

 

'BKD'ชงบอร์ดขายที่ดิน รับทรัพย์เฉียด500ล้าน

+          BKD ชงบอร์ดขายที่ดิน มูลค่าเกือบ 500 ล้านบาท เร่งเครื่องชิงงานใหม่ 1.5 พันล้านบาท เชื่องบครึ่งหลังวิ่งแรง มั่นใจรายได้มาตามนัดโตไม่ต่ำกว่า 20% ฟากโบรกดีดลูกคิดกำไรครึ่งหลังโตเร้าใจ ดันแบ็กล็อกพุ่งเฉียด 2 พันล้านบาท ทำนิวไฮ กดปุ่ม "ซื้อ" อนาคตไกล 4.16 บาท(ทันหุ้น)

 

YAUSA จับตางบโตแรง ออเดอร์ต่างแดนทะลัก

+          YAUSA จับตาผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่นต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก หลังดีมานด์ในประเทศขยายตัวเพิ่มขึ้น บุกยึดหัวหาดกัมพูชา-เมียนมา หวังนั่งแท่นผู้นำตลาด ส่งซิกออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศไหลทะลัก มั่นใจปั๊มรายได้ปีนี้เข้าเป้าโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน(ทันหุ้น)

 

มงคล พ่วงเภตรา

นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

License No: 001937   Tel: 02-648-1123

และทีมวิเคราะห์

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 1 ก.ย. 2559

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday7331
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166360202

We have: 444 guests online
Your IP: 3.226.254.255
 , 
Today: Mar 29, 2024

4252184