Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี PDF Print E-mail
Friday, 16 September 2016 09:36

Company Update & News Comment

 

Market Trend

 

ทิศทางตลาดหุ้นไทย

คืนที่ผ่านมา ตลาดหุ้นสหรัฐฯ  (Dow Jones) บวกได้ 177 จุด มาจากเรื่องที่เกี่ยวกับ "ดอกเบี้ย" จริงๆ เพราะตัวเลขเศรษฐกิจ 4 ตัว มีน้ำหนักในทางลบต่อเศรษฐกิจ โดยตัวเลขเคลมว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ถึงจะออกมาดี (+1000 ; คาด +6000) แต่ตัวเลขในภาคเศรษฐกิจจริง คือ ยอดค้าปลีก , ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และ Empire Manufacturing ล้วนออกมาต่ำกว่าคาด  รวมๆแล้วไปลดโอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ในสัปดาห์หน้าให้น้อยลง (Fed Fund Rate Implied Probability เดือน ก.ย. ลดลงจาก 20% เหลือ 18%)  .......  ด้านราคาน้ำมัน ($43)  ได้ตัวช่วยคือ ค่าเงินดอลล่าร์ที่อ่อนค่าลง 2 วันติดกันมาลดแรงกดจาก stock น้ำมันสำเร็จรูปที่สูงขึ้นของสหรัฐฯ คืนที่ผ่านมา มีข่าวว่ามีกำหนดวันประชุม OPEC กับนอกกลุ่ม ไว้ที่ 27 ก.ย. ราคาน้ำมันดิบถึงจะผันผวนแต่อยู่ในกรอบ $40-50 เหรียญ เรามองเป็นบวกต่อตลาดมากกว่าลบ ....... สำหรับผลการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) คณะกรรมการยังไม่ปรับเปลี่ยนนโยบาย (คงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.25% ; ซื้อพันธบัตรัฐบาล 4.35 แสนล้านปอนด์) แต่กล่าวว่าพรอ้มที่จะปรับ ผลต่อตลาดในวันนี้จึงมีน้อย แต่ประเด็นในต่างประเทศ ที่น่าจับตาดูวันนี้  คือ นายกฯญี่ปุ่นจะแถลงภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่นักลงทุนกำลังเก็งว่า BOJ หรือธนาคารกลางญี่ปุ่นอาจปรับนโยบายการเงิน (เพิ่ม QE + ลดดอกเบี้ย) ในการประชุมสัปดาห์หน้า (ถ้าปรับเพิ่มการกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดจะบวกต่อตลาดหุ้นไทย)

ปัจจัยในประเทศ ที่สำคัญๆ จะเป็นเรื่องการเดินหน้าแผนลงทุน ทั้งโครงการขนาดใหญ่ (PPP) และโครงการด้านพลังงานของภาครัฐ เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นในช่วงนี้ด้วย

 

ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้  แม้ปัจจัยต่างประเทศจะเข้ามาช่วยหนุน นักลงทุนต่างประเทศขายในตลาดเอเซียน้อยลง และของไทยยังซื้อต่อเนื่อง แต่คาดดัชนีฯจะบวกได้ไม่แรงนัก เนื่องจากเป็นวันศุกร์ที่ตามปกติการซื้อขายไม่ค่อยมากอยู่แล้ว

 

กลยุทธ์การลงทุน เรายังมองตลาดว่าการเดินหน้าต่อของดัชนีฯ จากแรงซื้อหุ้นที่กลับเข้ามาในตลาดหลังปรับตัวลงมามากยังคงมีต่อ แต่จะเบาบางลงก่อนเข้าวันหยุด  ............  กลยุทธ์การลงทุน ยังต้องเน้นกรอบเวลาการลงทุนสั้นๆ เลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและราคาปรับตัวลงมามากๆ หุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุน อาทิ  KBANK , TCAP , BANPU , CHO , TSE

 

ประเด็นสำคัญ

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ (15 ก.ย.) – SET Index ปิดที่ระดับ 1,463.39 จุด เพิ่มขึ้น 5.20 จุด หรือ +0.36% มูลค่าการซื้อขาย 43,746.02 ล้านบาท ตลาดฯยังคงได้รับการรีบาวด์หลัง FTSE ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย อีกทั้งยังคงมีเม็ดเงินจากต่างชาติไหลเข้ามายังตลาดหุ้นไทยอยู่

ตลาดหุ้นต่างประเทศ – ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ 18,212.48 จุด พุ่งขึ้น 177.71 จุด หรือ +0.99% เนื่องจากรนักลงทุนเริ่มคลายความกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังตัวเลขทางเศรษฐกิจปรับลดลง เช่นเดียวกับ Stoxx Europe 600 ปรับขึ้น +0.6% ปิดที่ 340.34 จุด

ราคาน้ำมันดิบ WTI – สัญญาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 33 เซนต์ หรือ +0.8% ปิดที่ 43.91 ดอลลาร์/บาร์เรล จากการปิดท่อส่งน้ำมัน Colonial Pipeline Line 1 ในรัฐเท็กซัสเป็นการชั่วคราว

เศรษฐกิจสหรัฐฯ – กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกลดลงมากกว่าคาดในเดือนส.ค. โดยลดลง 0.3% เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากปรับตัวขึ้น 3 เดือนติดต่อกัน

เศรษฐกิจสหรัฐฯ – กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ทรงตัวในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ขณะที่ราคาพลังงานและภาคบริการร่วงลง โดยก่อนหน้านี้ ดัชนี PPI ร่วงลง 0.4% ในเดือนก.ค.

เศรษฐกิจสหรัฐฯ – กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด โดยเพิ่มขึ้นเพียง 1,000 ราย สู่ระดับ 260,000 ราย

เศรษฐกิจสหรัฐฯ – ผลการสำรวจล่าสุดพบว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน กำลังมีคะแนนนิยมนำนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ใน swing states

เศรษฐกิจไทย - นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยเติบโตได้ดีขึ้น แต่ยังมีปัจจัยเสี่ยงในประเทศ คือ ความต่อเนื่องของการบริโภคที่สูงขึ้นในไตรมาส 2 ว่าจะโตต่อเนื่องได้หรือไม่ และปัญหาสินทรัพย์ด้อยคุณภาพในสถาบันการเงิน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่โตอย่างค่อยเป็นค่อยไป ยังไม่ได้กระจายตัวไปในทุกส่วน ทำให้มีปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) เพิ่มขึ้นในบางภาคธุรกิจ อาทิ เอสเอ็มอี พาณิชยกรรมในต่างจังหวัด ดังนั้นต้องจับตาดูว่าหนี้เสียจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หรือไม่

กลุ่มรับเหมาฯ – บอร์ด PPP เพิ่มอีก 7 โครงการเข้า Pipeline ส่งผลให้มีโครงการที่อยู่ใน Project Pipeline รวมทั้งสิ้น 66 โครงการ มูลค่าวงเงินลงทุนเพิ่มขึ้นจาก 1,576,529.27 ล้านบาท เป็น 1,662,876.54 ล้านบาท

พลังงาน - ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุน เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ที่ มี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้อนุมัติงบประมาณรายจ่ายกองทุนฯ ประจำปีงบประมาณ 2560 วงเงิน 9,884 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้จ่ายในโครงการด้านอนุรักษ์พลังงาน จำนวน 101 โครงการ ทั้งนี้ แบ่งเป็นโครงการแผนเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน 67 โครงการ วงเงิน 8,779 ล้านบาท และโครงการในแผนพลังงานทดแทน 32 โครงการ วงเงิน 934 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังงานได้ 816.12 Ktoe ต่อปี (พันตันเทียบเท่าน้ำมันดิบ) คิดเป็นมูลค่ารวม 10,608 ล้านบาท/ปี และสามารถลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการใช้พลังงานลงได้ 2.72 ล้านตัน

กลุ่มรับเหมาฯ –  กทพ.ชงครม.เห็นชอบ "ด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนฯ" 3.2 หมื่นล. คาด ต.ค.นี้ ได้ไฟเขียวออก พ.ร.ฎ.เวนคืน เร่งเปิดประมูล มี.ค.60 แบ่งงานโยธา 4 สัญญา งานระบบ 1 สัญญา "ประธานบอร์ด" มั่นใจประเดิมกองทุน TFF ฉลุย เร่งสร้างเสร็จใน 40 เดือน จากนั้นเตรียมแผนปิดสะพานพระราม 9 เดิมเพื่อซ่อมใหญ่

 

News Release

 

WHA ราคาต่ำเกินพื้นฐาน ซื้อเป้า 4 บาทอัพไซด์ 24% คาดกำไรปีนี้ทะลัก 4.5 พันล้าน โต 130%

+          WHA ราคาต่ำเกินพื้นฐาน โบรกฯ ชี้เป็นโอกาสเข้าลงทุน อัพราคาเป้าหมายใหม่ 4 บาท อัพไซด์ 24% คาดกำไรสุทธิปีนี้ทะลัก 4,500 ล้านบาท โตขึ้น 130% จับตางบครึ่งปีหลังกำไรโตแรง บุ๊คผลตอบแทน HEMRAJ-ขายสินทรัพย์เข้ากองรีทส์ เทรดด้วย P/E หุ้นต่ำแค่ 20 เท่า ราคาหุ้นยังเด้งช้ากว่ากลุ่ม(ข่าวหุ้น)

 

LPH แย้มผลงาน Q3 สวย ปรับแผนเช่ารพ.เดชา

+          วงการเงินเผย LPH เปลี่ยนแผนซื้อกิจการโรงพยาบาลเดชามาเป็นเช่ายาว 20 ปีแทน คาดได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ ฟาก “ดร.อังกูร” ส่งซิก Q3 รายได้โต 10% หนุนสิ้นปี 59 รายได้พุ่งตามนัด 10-15% เล็งเจรจาซื้อโรงพยาบาลเพิ่มอีก 2 แห่ง(ข่าวหุ้น)

 

AUCT รับประมูลคอนโดฯ เหลือเกลื่อนแนวรถไฟฟ้า

+          “สหการประมูล” มือขึ้น เตรียมเปิดประมูลสาขาการบินไทยเร็วๆ นี้ ขณะที่ผู้ประกอบการคอนโดฯ รายใหญ่ติดต่อขอให้เป็นตัวแทนเปิดประมูลห้องชุดที่ขายไม่ออกตามแนวรถไฟฟ้า 3-4 โครงการ ในปลายปีนี้ ด้านโบรกฯ มองครึ่งปีหลังกำไรโตกระฉูด ราคาเป้าหมาย 12 บาท(ข่าวหุ้น)

 

PLANB รีเทิร์นครึ่งหลังโตแรงลุ้นกำไร300ล.

+           PLANB ลุ้นครึ่งปีหลังกำไรฟื้นตัวแรง 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36% จากปีก่อน โตเหนืออุตสาหกรรม ผลบวกไฮซีซั่นธุรกิจ-เริ่มบุ๊คส่วนแบ่งรายได้บริหารลิขสิทธิ์สมาคมฟุตบอล โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7 บาท อัพไซด์ 34% (ข่าวหุ้น)

 

NYTเล็งผุดท่าเรืออินโด เขย่าฐานกำไรทุบสถิติใหม่

+          วงการชี้ NYT ซุ่มเจรจาพันธมิตรฝรั่ง ผุดท่าเรืออินโดนีเซีย หวังรองรับค่ายรถยนต์ตั้งฐานการผลิตเพื่อส่งออกลุยขยายคลังสินค้า 80 ไร่ หวังสร้างรายได้ประจำลดความผันผวนทางธุรกิจ จ่อลงทุนท่าเรือ C0 เพิ่มเป็น 29% จาก 20% หนุนฐานรายได้แกร่ง มั่นใจปี 59 กำไรทุบสถิติใหม่ขานรับผู้ผลิตรถยนต์หันมาผลิตเพื่อส่งออกแทนผลิตเพื่อขายในประเทศ เป้า 20.70 บาท(ทันหุ้น)

 

สะสมADVANC-INTUCH การันตีผลตอบแทนเกิน7%

+          ถึงเวลาสะสม ADVANC-INTUCH เข้าพอร์ต กูรูการันตีปันผลแรงไม่ต่ำกว่า 7% ต่อปี แม้ผลประกอบการจะชะลอตัว หลังมีค่าใช้จ่ายไลเซนส์ 4G มองไม่กระทบต่อพื้นฐานการดำเนินงาน ยกเป็นหุ้นแข็งแกร่ง ในจังหวะที่ตลาดผันผวน(ทันหุ้น)

 

SGPจ่อบุ๊กโรงไฟฟ้าQ3 บุกสยายปีกบังกลาเทศ

+          "SGP" เตรียมบุ๊กกำไรลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมขนาด 230 เมกะวัตต์ ประเทศเมียนมาในไตรมาส 3/2559 เล็งขยายการลงทุนต่อเฟส 3 ตั้งเป้าโกยยอดขายแก๊สผ่านแนวชายแดนเพิ่มขึ้นเดือนละ 7-8 พันตันในปลายปีนี้ แย้มเตรียมสยายปีกรุกบังกลาเทศ ลงทุนโรงบรรจุก๊าซ คลังเก็บก๊าซ และท่าเรือ คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้(ทันหุ้น)

 

VIBHAมั่นใจผลงานนิวไฮ เดินเกมซื้อกิจการต่อยอด

+          VIBHA มั่นใจผลงานปีนี้ปรับตัวขึ้นทำสถิติใหม่ รายได้ปีนี้โตทะยานไม่ต่ำกว่า 10% รับผลบวกฐานลูกค้าขยายตัวตามจำนวนโรงพยาบาลในเครือ เปิดแผนลงทุน 2 ปี วางงบไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท สร้างโรงพยาบาลพร้อมก่อสร้างอาคารใหม่ขนาด 9 ชั้น ล่าสุดลงทุนซื้อหุ้นโรงพยาบาลบางโพต่อยอดการเติบโตในอนาคต(ทันหุ้น)

 

มงคล พ่วงเภตรา

นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

License No: 001937   Tel: 02-648-1123

และทีมวิเคราะห์

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 16 ก.ย. 2559

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday28962
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167321736

We have: 328 guests online
Your IP: 3.145.8.42
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

11108384