Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี PDF Print E-mail
Thursday, 29 September 2016 09:44

Company Update & News Comment

(-) AJD:  เจอคู่แข่งใหม่ ในธุรกิจการหาสมาชิก SMEs ให้ Alibaba

(-) DTAC: คาด 3Q16 สูงขึ้น QoQ จากการหายไปของรายการพิเศษ แต่ในอนาคตยังน่าเป็นห่วง

(+) JMART: ปรับโครงสร้างกิจการเป็นโฮลดิ้ง

(+) KTBST news comment: OPEC ตกลงกำหนดเพดานการผลิต สร้าง sentiment เชิงบวกกับหุ้นกลุ่มพลังงานโดยรวม

 

ทิศทางตลาดหุ้นไทย

ผลจากประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ กล่าวสุนทรพจน์ ในทำนองที่ว่าธนาคารของสหรัฐฯยังแข็งแรงดี และกำหนดการขึ้นดอกเบี้ยยังไม่ตายตัว การตีความของตลาด คือไปในทางบวก ค่าเงินดอลล่าร์ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯปรับตัวสูงขึ้น น่าจะเป็นสัญญาณบวกมาจากแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยังคงดีอยู

 

การประชุมระหว่างตัวแทนกลุ่ม OPEC และ Non-OPEC มีผลออกมาในทางที่เป็นบวกต่อตลาดหุ้นหลักๆในคืนที่ผ่านมา จนถึงตลาดเอเซียเช้านี้ด้วย ทั้งนี้ จากการที่กลุ่ม OPEC จะมีการคุมกำลังการผลิตไว้ที่ 32.5-33.0 ล้านบาร์เรลต่อวัน หรือลดลงประมาณ 2-7 แสนบาร์เรลต่อวัน (หลักๆ น่าจะเป็น ซาอุฯ 4-5 แสนบาร์เรลต่อวัน) และจะมีการให้ความร่วมมือกันในการรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมัน ลดการแข่งขันด้านราคาลงไประดับหนึ่ง เราประเมินราคาน้ำมันดิบ จะวิ่งเข้าไปใกล้ระดับ $50 เหรียญ มากขึ้น ความเป็นบวกต่อราคาน้ำมันดิบจะไม่มากนัก เพราะการลดกำลังการผลิตของกลุ่มยังไม่ชัดเจนว่าจะพร้อมใจกันลดหรือลดในบางประเทศ และจะลดกำลังการผลิตไปนานขนาดไหน ซึงอาจต้องรอไปถึงการประชุมครั้งถัดไป 30 พ.ย. กรอบการเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน เราปรับจาก $40-50  เป็น $45-55 เหรียญต่อบาร์เรล

 

ปัจจัยในประเทศ การเพิ่มความเชื่อมั่นให้นักลงทุนของ รองนายกฯ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้จะขยายตัวประมาณ 3.2% ช่วงก่อนหน้านี้ เราเห็นการทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯ และการใส่เงินเข้ามาในระบบด้วยวิธีต่างๆ ที่เริ่มเห็นเป็นบวกกันบ้างแล้ว แต่ด้านการลงทุนหรือประมูลโครงการ น่าจะเกิดขึ้นในช่วง Q4 มากกว่า  นอกจากนี้ นักลงทุนมีพลิกกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทยในวันที่ผ่านมา (net buy 767 ล้านบาท) จะทำให้นักลงทุนลดความกังวลจากการขายหุ้นของนักลงทุนกลุ่มนี้ ที่ขายออกมา 3 วันติดต่อกัน

 

ภาพรวมๆของตลาด เราคาดตลาดหุ้นไทยจะได้อานิสงค์จากผลการประชุมผู้ผลิตน้ำมัน ที่จะทำให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น และภาวะเศรษฐกิจที่จะดีตามราคาน้ำมันที่จะยังคงอยู่ในระดับสูงไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งจะทำให้ดัชนีฯ วันนี้ มีโอกาสที่จะปรับตัวสูงขึ้นได้

 

กลยุทธ์การลงทุน จากที่เรามองตลาดเป็นบวก แต่เชื่อว่าจะมีกรอบการเคลื่อนไหวที่จำกัด นอกจากนี้ นักลงทุนจะรอดูปัจจัยอื่นๆ ประกอบด้วย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของนักลงทุนต่างประเทศว่าจะซื้อต่อเนื่องหรือไม่  หรือผลการดำเนินงาน Q3 ของบริษัทในตลาดที่กำลังเข้าสู่ช่วงของการทำ Preview ................ กลยุทธ์การลงทุน เราแนะนำเก็งกำไรช่วงสั้นกับหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น ...... แต่หุ้นขนาดใหญ่อื่นๆที่นักลงทุนต่างประเทศซื้อมากในช่วงที่ผ่านมา เรายังแนะให้ลดการถือลงบ้างในหุ้นที่ไม่มีปัจจัยบวกหนุนราคาอยู่  หุ้นที่เข้าลงทุน ยังควรพิจารณาจากหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หรือเป็นหุ้นที่มีความเสี่ยงต่ำ (Defensive Stock)  ............ ทั้งนี้ หุ้นที่เราคาดว่า อาจได้รับความสนใจจากนักลงทุน สำหรับการเก็งกำไรช่วงสั้น อาทิ  PTTEP , CPN , SPALI ,  GLOBAL

 

ประเด็นสำคัญ

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ (27 ก.ย.) – SET Index ปิดที่ระดับ 1,479.58 จุด ลดลง 9.81 จุด หรือ -0.66% มูลค่าการซื้อขาย 38,658.83 ล้านบาท ตลาดฯปรับตัวลงนำโดยหุ้นขนาดใหญ่ และยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆเข้ามากระทบตลาด

ตลาดหุ้นต่างประเทศ – ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,339.24 จุด พุ่งขึ้น 110.94 จุด หรือ +0.61% ได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบทะยานที่ขึ้นกว่า 5% หลังโอเปคมีมติการลดการผลิตน้ำมัน เช่นเดียวกับ Stoxx Europe 600 ปรับตัวขึ้น +0.7% ปิดที่ 342.57 จุด

ราคาน้ำมันดิบ WTI – สัญญาน้ำมันดิบ WTI  พุ่งขึ้น 2.38 ดอลลาร์ หรือ +5.3% ปิดที่ 47.05 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังโอเปกมีมติปรับลดการผลิตน้ำมัน และ สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐร่วงลงในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐฯ – นางเจเน็ต เยลเลน ประธาน เฟด ระบุว่า เฟดไม่มีตารางเวลาที่แน่นอนในการปรับเปลี่ยนการดำเนินนโยบายการเงินออกจากจุดยืนที่ผ่อนคลายในขณะนี้

เศรษฐกิจไทย – นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในปี 59 จะโตได้ถึง 3.2% จากเดิมที่คาดไว้ว่าโตเกิน 3% ก็น่าพอใจแล้ว

กลุ่มแบงก์ – ธปท.ได้รายงานตัวเลขสัดส่วนสินเชื่อค้างชำระเกิน 3 เดือน (เอ็นพีแอล) ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ณ เดือน ก.ค. 2559 อยู่ที่ 4% ของยอดสินเชื่อทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกของปีนี้ที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 3.7%

น้ำมัน – กลุ่ม โอเปกบรรลุข้อตกลงในการประชุมอย่างไม่เป็นทางการซึ่งขึ้นที่ประเทศแอลจีเรีย โดยที่ประชุมมีมติปรับลดการผลิตน้ำมันลงสู่ระดับ 32.5 - 33 ล้านบาร์เรลต่อวัน จากปัจจุบันที่ระดับ 33.24 ล้านบาร์เรลต่อวัน

 

News Release

 

คลังประเดิมเพิ่มทุนเหมืองโปแตชชัยภูมิ TRC เตรียมเซ็น APOT เดือน ต.ค.นี้

+          “อภิศักดิ์” รมว.คลัง เซ็นเพิ่มทุน บริษัท อาเซียนโปแตชชัยภูมิ จำกัด (มหาชน)หรือ APOT แล้ว รักษาสัดส่วนคลังไม่ต่ำกว่า 20% คาดเม็ดเงินลงทุนของคลังทั้งโครงการกว่าพันล้านบาท ด้าน “ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น” หรือ TRC ทางสะดวกจ่อเซ็นสัญญาเหมืองแร่โปแตชเดือนหน้า ปลดล็อก แบงก์ปล่อยกู้ได้ทันที(ข่าวหุ้น)

 

PJW การันตีQ3พลิกโชว์กำไรรายได้เติบโต

+          “PJW” แย้มงบไตรมาส 3/59 รายได้พุ่ง-พลิกมีกำไร หลังพ้นภาระค่าใช้จ่ายปรับปรุงโรงพ่นสีใหม่ หนุนรายได้ปี 2559 เติบโต 8-10% เดินหน้าขยายโรงงานบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นบุกตลาดจีน(ข่าวหุ้น)

 

RJH ส่งซิกครึ่งปีหลังแจ่ม!ไฮซีชั่นธุรกิจโรงพยาบาล

+          “RJH” เผยงบครึ่งปีหลังแจ่ม! รับไฮซีซั่นธุรกิจโรงพยาบาล ส่งซิกไตรมาส 3 สวย คงเป้ารายได้ปี 59 โต 10-15% ลั่น “รพ.ราชธานีโรจนะ” พลิกมีกำไรปี 60 โบรกฯอัพราคาเป้าหมายใหม่ 30 บาท คาดปี 59 กำไรสุทธิพุ่งทะลัก 154 ล้านบาท(ข่าวหุ้น)

 

4 หุ้นเด้งรับราคาถ่านหินทะยานนิวไฮในรอบ 2 ปี

+          “BANPU-EARTH-AGE-LANNA” ตีปีกรับราคาถ่านหินวิ่งนิวไฮรอบ 2 ปีที่ระดับ 74 เหรียญสหรัฐต่อตัน รับผลบวกจีนเร่งเดินหน้ามาตราการควบคุมถ่านหิน หวังแก้ปัญหาโอเวอร์ซัพพลาย(ข่าวหุ้น)

 

CPALLยอดขายพุ่งรับกินเจ

+          CPALL ผลงานไตรมาส 4/2559 พุ่ง รับเทศกาลกิจเจ ไฮซีซันหนุนส่งผลให้ยอดขายร้านสะดวกซื้อ 7-11 เติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ขณะที่เร่งเปิดสาขาใหม่เต็มสูบ มั่นใจปีนี้ทำได้ 700 สาขา ตามแผน โบรกคาดกำไรปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท พร้อมอัพเป้าหมายใหม่ 70 บาท(ทันหุ้น)

 

ASEFAลุ้นไตรมาส3นิวไฮ ฮุบงานสวิตช์บอร์ดไฟฟ้า

+          ASEFA ชี้ไตรมาส 3/2559 ลุ้นกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ รับอานิสงส์ช่วงไฮซีซัน แถมทยอยบุ๊กงานในมือเพียบ ลุยประมูลงานสวิตช์บอร์ดไฟฟ้าภาครัฐงานรถไฟฟ้า-สายไฟลงดิน-สุวรรณภูมิ เฟส 2 กว่า 3.65 พันล้านบาท ตุนงานใหม่เข้า Backlog อื้อซ่าทุ่ม 10 ล้านบาท ขยายสาขาทำเงิน มั่นใจทั้งปี 2559 รายได้เข้าเป้าโต 15-20% (ทันหุ้น)

 

TGPROเข้าตากองทุนใหญ่ ต่างชาติป้อนออเดอร์Q3เด่น

+          TGPRO เผยกองทุนใหญ่ไทย-ต่างประเทศ 2-3 ราย เจรจาขอซื้อหุ้น หลังธุรกิจผ่านจุดต่ำสุด พร้อมขึ้นเทิร์นอะราวด์ "รชต ลีลาประชากุล" ซุ่มเดินเกมพลังงานทดแทนจริงจังคาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ เด้งรับข่าวดีกระทรวงพาณิชย์ประกาศราชกิจจานุเบกษา มาตรการ AD หนุนยอดขายพุ่ง แย้มไตรมาส 3/2559 สดใส โกยออเดอร์นอกเพียบ ทั้งปี 2559 อยู่ในแดนบวก(ทันหุ้น)

 

QHครึ่งหลังฟอร์มแจ่ม โมเดลบ้านแบบใหม่ หนุนยอดขายพุ่งทะยาน

+          QH เปรยครึ่งหลังปี 2559 ฟอร์มสดใส รับเทรนด์อสังหาคึกคักบิ๊ก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" เดินหน้าผุดของใหม่ 6.5 พันล้านบาท เสริมรายรับอนาคต ฟากนักวิเคราะห์ แนะนำ "ซื้อ" เป้าหมาย 3.40 บาท ชี้โมเดลบ้านใหม่หนุนยอดขายพุ่งกระฉูด(ทันหุ้น)

 

มงคล พ่วงเภตรา

นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

License No: 001937   Tel: 02-648-1123

และทีมวิเคราะห์

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 29 ก.ย. 2559

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday2794
mod_vvisit_counterYesterday34804
mod_vvisit_counterAll days167330372

We have: 562 guests online
Your IP: 18.117.182.179
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 20, 2024

4256496