Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี PDF Print E-mail
Friday, 30 September 2016 09:39

Company Update & News Comment

(+) KTBST news comment: ประกาศราชกิจจานุเบกษาบังคับใช้ พรบ. ควบคุมการฆ่าสัตว์ฉบับใหม่ ผลกระทบเชิงลบน้อยกว่าที่เคยระบุไว้ก่อนหน้ามาก

(+) FSMART: ARPU (รายได้ต่อตู้) ไม่ลด, จำนวนตู้ยังเพิ่มขึ้นได้ดีกว่าเป้าหมาย

 

ทิศทางตลาดหุ้นไทย

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีข่าวที่บวกต่อตลาดหลายตัว โดยเฉพาะ GDP q2  ที่ปรับจากรายงานครั้งก่อนที่ 1.1% เป็น 1.4% (และมีโบรกเกอร์บางรายปรับขึ้นคาดการณ์ GDP q3 ขึ้นไปด้วย แสดงว่าแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯยังคงดีอยู่) อย่างไรก็ตาม ตลาดมีความกังวลต่อ หุ้น Deutsche Bank ที่ปรับตัวลงหลังมีรายงานว่าลูกค้าเริ่มย้ายสินทรัพย์ที่เป็นอนุพันธ์ทางการเงินไปยังสถาบันการเงินอื่นๆ เป็นผลจากความไม่มั่นใจต่อฐานะของธนาคาร จากเรื่องของค่าปรับ $1.4 หมื่นล้านเหรียญที่ธนาคารถูกฟ้องจากทางการสหรัฐฯ โดยผลดังกล่าว ลดความเป็นบวกของตลาดเอเซียลงในช่วงเช้าของวันนี้ด้วย

 

ราคาน้ำมันดิบเดินหน้าต่อคืนที่ผ่านมา ตอบรับกับข่าว OPEC ยอมลดกำลังการผลิตลง เหลือ 32-32.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน โดยจะสรุปโควต้าของแต่ละประเทศ 30 พ.ย. การตอบรับของตลาดในทางบวกถือว่าไม่มากนัก ส่วนหนึ่งเพราะคงอยากเห็นว่าจะลดจริงๆได้ขนาดไหน ถ้าลดน้อยก็จะไม่มีผลต่อ supply ในตลาด และที่สำคัญประเทศอื่นๆนอกกลุ่ม OPEC จะทำอย่างไร วันนี้ เราประเมินทิศทางหุ้นน้ำมัน น่าจะเริ่มทรงๆหากน้ำมันดิบในตลาดไม่ปรับขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญเช่นวันที่ผ่านมา

 

ปัจจัยในประเทศ แนวโน้ม GDP ไทยที่จะดีกว่าที่เคยคาดกันยังเป็นตัวบวกของไทย (q3 คาดโต 3.5% ; โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง) เป็นบวกต่อตลาด ขณะที่หุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี ที่มีรายได้จากการขายน้ำมันดิบและการกลั่นน้ำมัน จะเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาดเช่นเดียวกับวันก่อน ซึ่งคาดในเบื้องต้นว่าจะเป็นบวกน้อยลง ...... นอกจากนี้ การพลิกกลับมาขายหุ้น หรือ net sell 1.29 พันล้านบาท ของนักลงทุนต่างประเทศในตลาดหุ้นไทย จะทำให้นักลงทุนบางส่วนยังไม่กล้าพลีพลามเข้าซื้อหุ้น

 

ภาพรวมๆของตลาดหุ้นวันนี้ ปัจจัยต่างประเทศ ที่มีทั้งบวกและลบสลับกัน น้ำหนักจะเอียงไปในทางลบ และคาดผลบวกจากหุ้นที่ได้ประโยชน์จากน้ำมันจะไม่มากเหมือนวันก่อน จะทำให้ดัชนีฯวันนี้ ลดความร้อนแรงลง  มีแนวโน้มผันผวนในกรอบแคบ และอาจปรับตัวลดลงเมื่อปิดตลาด ส่วนหนึ่งมาจาก นักลงทุนบางส่วนจะขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยงก่อนเข้าสู่วันหยุด

 

กลยุทธ์การลงทุน ด้วยกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีฯที่จะแคบลง กลยุทธ์การลงทุน เราแนะนำชะลอการลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะหุ้นที่นักลงทุนต่างประเทศซื้อไว้มาก เนื่องจากยังไม่ชัดเจนว่านักลงทุนกลุ่มนี้จะถือหุ้นต่อหรือขายหุ้นออกมา  .......  ยังควรพิจารณาจากหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หรือหุ้นที่มีการประเมินกำไรไตรมาสที่ 3 ว่าจะออกมาดี ............ หุ้นที่เราคาดว่า อาจได้รับความสนใจจากนักลงทุน สำหรับการเก็งกำไรช่วงสั้น อาทิ  KCE , TOG , BANPU , TVO

 

ประเด็นสำคัญ

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ (29 ก.ย.) – SET Index ปิดที่ระดับ 1 1,491.43 จุด เพิ่มขึ้น 11.85 จุด หรือ +0.80% มูลค่าการซื้อขาย 50,602.28 ล้านบาท ตลาดฯได้รับแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นมากจากข้อตกลงกลุ่มโอเปกในการลดกำลังการผลิตน้ำมัน

ตลาดหุ้นต่างประเทศ – ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,143.45 จุด ร่วงลง 195.79 จุด หรือ -1.07% จากปัจจัยเฉพาะตัวของความกังวลเรื่องธนาคารดอยช์ แบงก์ และข่าวอื้อฉาวที่เกิดขึ้นในธนาคารเวลส์ ฟาร์โก แต่ด้าน Stoxx Europe 600 เพิ่มขึ้น +0.04% ปิดที่ 342.72 จุด

ราคาน้ำมันดิบ WTI – สัญญาน้ำมันดิบ WTI  เพิ่มขึ้น 78 เซนต์ หรือ +1.7% ปิดที่ 47.83 ดอลลาร์/บาร์เรล ยังคงได้อานิสงค์จากมติการปรับลดราคาน้ำมัน แต่กรอบการขึ้นมีอย่างจำกัดหลังนักวิเคราะห์ได้แสดงความไม่มั่นใจต่อข้อตกลงดังกล่าว

เศรษฐกิจสหรัฐฯ – กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ โดยเพิ่มขึ้น 3,000 ราย สู่ระดับ 254,000 ราย

เศรษฐกิจสหรัฐฯ – กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2 ขยายตัว 1.4% โดยสูงกว่าตัวเลขประมาณการเบื้องต้นที่ระดับ 1.1%

เศรษฐกิจไทย – สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) คาดว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาส 3/59 จะขยายตัวได้ในระดับ 3.5% หลังจากช่วง 2 เดือนแรกของไตรมาสนี้ตัวเลขเศรษฐกิจส่วนใหญ่เริ่มฟื้นตัวชัดเจนขึ้

เศรษฐกิจไทย – มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลกินเจ พบว่า เทศกาลกินเจปีนี้คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดรวม 4.39 หมื่นล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 4.2% เป็นการขยายตัวสูงสุดในรอบ 3 ปี

ท่องเที่ยว - สหรัฐออกแถลงการณ์เตือนนักท่องเที่ยวระวังไวรัสซิการะบาดในไทยและอีก 10 ประเทศในเอเชีย

 

News Release

 

PTT-PTTEPเด้งรับข่าวดีโอเปกลดกำลังผลิตน้ำมัน โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” คาดปีนี้กำไรกระฉูด

+          “PTT-PTTEP” วิ่งรับข่าวดีโอเปกประกาศปรับลดกำลังผลิตน้ำมัน แนะ “ซื้อ” PTT ราคาเป้าหมาย 400 บาท ลุ้นกำไรปี 59 กำไรโตกระฉูด 93,000 ล้านบาท ส่วน PTTEP เทิร์นอะราวด์พลิกมีกำไร 14,000 ล้านบาท ราคาเป้าหมาย 89 บาท(ข่าวหุ้น)

 

BDMSทุ่ม1.28หมื่นล้าน ซื้อกิจการปาร์คนายเลิศ

+          “BDMS” ทุ่มงบ 12,800 ล้านบาท ซื้อที่ดิน+โรงแรมปาร์คนายเลิศ เตรียมผุดโครงการ “ศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร” โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 27 บาท มองบวกคาดช่วยหนุนกำไรเติบโตระยะยาว

 

3แบงก์โตโดดเด่นQ3 BAY-KKP-TISCOแซ่บ

+          3 ธนาคารพาณิชย์เติบโตเด่นไตรมาสสาม กรุงศรีฯคาดกำไร 5.4 พันล้านบาท เติบโต 12.1%  จากปีก่อน ขณะที่สินเชื่อเดือนส.ค.ดีที่สุดในกลุ่มแบงก์ ด้านเกียรตินาคิน กำไร 1.3 พันล้าน โต 40% หลังบันทึกรายได้ขายเคเคเทรด ส่วนทิสโก้คาดกำไร 1.2 พัน ล้านบาท โต 56% ไร้สำรองพิเศษ(ข่าวหุ้น)

 

KOOLครึ่งหลังยังสดใสซื้อเป้าหมาย6.50บาท

+         “มาสเตอร์คูลฯ” คาดแนวโน้มครึ่งปีหลังดีกว่าปีก่อน เน้นตลาดส่งออกและลูกค้าองค์กรเป็นหลัก เตรียมสต๊อกสินค้ารองรับฤดูร้อนร้อนปีหน้า ด้านโบรกฯเชียร์ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.50 บาท คาดปี 59 กำไรทะลุ 100 ล้านบาท โต 1,000% (ข่าวหุ้น)

 

CWTปั้นกำลังผลิต60MW ดันบ.ลูกเข้าเทรดเอ็มเอไอ

+          CWT ซุ่มศึกษาการเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าชีวมวล 3 โปรเจ็กต์เสริมแกร่งด้านพลังงาน แถมล่าสุดเซ็น MOU ร่วมทุนโซลาร์ฟาร์ม 5 เมกะวัตต์ บอสใหญ่ "วีระพล ไชยธีรัตต์" เดินหน้าสอย PPA ใหม่ต่อเนื่องชี้หากลุล่วงดันกำลังผลิตไฟฟ้าไม่ต่ำกว่า 60 เมกะวัต์ แถมเข็นบริษัทย่อย "ชัยวัฒนา กรีน พาวเวอร์" เข้าตลาดเอ็มเอไอ(ทันหุ้น)

 

MALEEบุกตลาดอาเซียน คอนเฟิร์มผลงานปีนี้โต20%

+          MALEE ผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องหลังทำสถิติสูงสุดในช่วงไตรมาส 2/2559 รับแรงหนุนจากช่วงไฮซีซัน เตรียมอัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายในช่วงเทศกาลปลายปี มั่นใจรายได้รวมปี 2559 เติบโตสูงกว่า 20% พร้อมเดินหน้าหาพันธมิตรลุยตลาดอาเซียนเพิ่มเติม(ทันหุ้น)

 

VGIจับมือพันธมิตรมาเลย์ คว้าสิทธิโฆษณารถไฟฟ้า

+          VGI เปิดเกมบุกบริหารสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าในกลุ่มประเทศอาเซียน จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในมาเลเซีย 3 ราย ตั้งบริษัทร่วมทุน คว้าสิทธิบริหารสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าสายใหม่หรือ สาย SBK ระยะทาง 51 กิโลเมตร รวม 31 สถานี และมีขบวนรถไฟฟ้าจำนวน 58 ขบวน ที่เตรียมเปิดเดินรถเฟสแรกภายในปลายปีนี้(ทันหุ้น)

 

'KWG'เด้งรับสายสีเหลือง หนุนยอดขายโครงการบูม

+          KWG ส้มหล่น โครงการบ้านเดี่ยวระดับพรีเมียม 2 โครงการใหญ่ "โครงการ วิลล่า อะคาเดีย ศรีนครินทร์" และ "โครงการ วิลล่า อะคาเดีย วัชรพล" มูลค่า 4-5 พันล้านบาท ส่อแววขายดี หลังภาครัฐผุดโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-เขียว-เทา ใกล้โครงการ มั่นใจนักลงทุนสนใจเพียบ ซุ่มขยายไลน์คอนโดทำเงิน ลุยซื้อสินทรัพย์อาคารเช่าอัพฐานแกร่ง(ทันหุ้น)

 

มงคล พ่วงเภตรา

นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

License No: 001937   Tel: 02-648-1123

และทีมวิเคราะห์

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 30 ก.ย. 2559

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday10580
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167303354

We have: 346 guests online
Your IP: 3.133.147.252
 , 
Today: Apr 19, 2024

4254800