Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Economic View สรุปประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจและการเงินรายวัน - ธ.ซีไอเอ็มบี ไทย
สรุปประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจและการเงินรายวัน - ธ.ซีไอเอ็มบี ไทย PDF Print E-mail
Friday, 08 April 2016 09:26

Snapshot

 

สหรัฐอเมริกา

ยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายใหม่ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 เมษายนลดลง 9,000 ราย สู่ระดับ 267,000 ราย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าจะอยู่ที่ระดับ 270,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว โดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายใหม่ได้อยู่ต่ำกว่า 300,000 ราย เป็นสัปดาห์ที่ 57 ติดต่อกัน ซึ่งยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 1973 ส่วนตัวเลขของยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานโดยเฉลี่ยแบบถ่วงน้ำหนักเคลื่อนที่ ซึ่งถือเป็นมาตรวัดตลาดแรงงานที่ดีกว่า เนื่องจากขจัดความผันผวนรายสัปดาห์ เพิ่มขึ้น  3,500 ราย สู่ 266,750 รายในสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานต่อเนื่องมีจำนวนเพิ่มขึ้น 19,000 ราย สู่ระดับ 2.19 ล้านราย ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 26 มีนาคม

 

ยุโรป: ยูโรโซน

นายวิเตอร์ คอนสแตนซิโอ รองประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่าอีซีบียังคงมีความตั้งใจที่จะดำเนินการ โดยเรียกร้องให้ประเทศต่างๆทำการปฏิรูปเพื่อสนับสนุนยูโรโซน โดยเขากล่าวว่าอีซีบีได้ดำเนินการแล้ว และจะดำเนินการในสิ่งที่จำเป็นต่อไปเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เรื่องเสถียรภาพของราคา ซึ่งหมายถึงความพยายามที่จะส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วย อย่างไรก็ดีนโยบายอื่นๆก็ต้องดำเนินการด้วย เขากล่าวถึงความจำเป็นที่ต้องมีการปฏิรูปเพื่อจัดการกับภาวะว่างงาน รวมทั้งการใช้จ่ายเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ เราต้องมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนสำหรับสหภาพเศรษฐกิจและการเงิน (EMU การปล่อยให้ EMU ค้างๆคาๆจะทำให้เราเปราะบาง และอ่อนแอเกินกว่าที่จะสามารถรับมือกับความตื่นตระหนกในอนาคต

นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ระบุในรายงานประจำปีว่าเศรษฐกิจโลกยังคงมีอนาคตที่ไม่แน่นอน และมีการตั้งข้อสงสัยเรื่องความสามารถของยุโรปในการรับมือกับเหตุร้ายแรงใหม่ นายดรากีระบุในรายงานฉบับนี้ว่าปี 2016 จะเป็นปีที่ท้าทายอีซีบีไม่น้อยไปกว่าปีอื่นๆ โดยอีซีบีเผชิญกับความไม่แน่นอนในแนวโน้มเศรษฐกิจโลก และเราเผชิญกับแรงกดดันด้านเงินฝืดอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เรายังเผชิญกับข้อสงสัยเรื่องทิศทางของยุโรป และความสามารถของยุโรปในการรับมือกับเหตุร้ายแรงใหม่ๆ  นายดรากีกล่าวว่ามาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของอีซีบี จะช่วยหนุนผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของยูโรโซนขึ้นราว 1.5% ในปี 2015-2018  QE ของอีซีบีคือการที่อีซีบีพิมพ์เงินใหม่เพื่อใช้ซื้อพันธบัตรรัฐบาลของประเทศสมาชิกยูโรโซนเป็นส่วนใหญ่

นายปีเตอร์ แพรท หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่า อีซีบีสามารถปรับเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นได้อีก ถ้าหากเศรษฐกิจยูโรโซนเผชิญกับเหตุร้ายแรงครั้งใหม่ นายแพรทกล่าวว่าถ้าหากเกิดเหตุร้ายแรงในทางลบขึ้นอีก เราก็สามารถปรับรายละเอียดในมาตรการของเราได้อีกครั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับระดับความรุนแรงของอุปสรรค โดยมีการพิจารณาเรื่องผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ด้วย หนึ่งในผลข้างเคียงที่เกิดจากนโยบายของอีซีบีในปัจจุบัน คือการที่อัตราดอกเบี้ยติดลบของอีซีบีทำให้อัตราผลกำไรของธนาคารพาณิชย์ในยูโรโซนปรับลดลง และธนาคารพาณิชย์ระบุว่าปัจจัยนี้ทำให้เป็นเรื่องยากมากยิ่งขึ้นที่ทางธนาคารจะทำการปล่อยกู้  ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยติดลบคือการที่อีซีบีเรียกเก็บเงินจากธนาคารพาณิชย์ที่นำเงินมาฝากไว้ที่อีซีบี

 

อังกฤษ

ฮาลิแฟกซ์เปิดเผยว่า ราคาบ้านในอังกฤษปรับตัวขึ้นมากที่สุดในรอบ 7 เดือนในเดือนมี.ค.ซึ่งทำให้การปรับตัวขึ้นของราคาเมื่อเทียบรายปีอยู่อัตราเลขสองหลักเป็นครั้งแรกตั้งแต่กลางปี 2014 ทั้งนี้ราคาบ้านเพิ่มขึ้น 2.6% ในเดือนมี.ค. หลังจากที่ลดลง 1.5% ในเดือนก.พ. เทียบกับตัวเลขคาดการณ์ในผลสำรวจของรอยเตอร์ที่คาดว่าราคาบ้านจะเพิ่มขึ้น 0.7%  เมื่อเทียบรายปีราคาบ้านพุ่งขึ้น 10.1% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดตั้งแต่เดือนก.ค.2014 และฮาลิแฟกซ์ได้ระบุว่า ภาวะไม่สมดุลอย่างรุนแรงระหว่างอุปทานและอุปสงค์เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ราคาบ้านพุ่งขึ้นมาก ในสัปดาห์ที่แล้ว เนชั่นไวด์ได้รายงานว่า ผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อปล่อยเช่า และบ้านหลังที่สองพากันรีบซื้ออสังหาริมทรัพย์ก่อนการเก็บภาษีใหม่

 

รัสเซีย

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า รัสเซียเชื่อว่าราคาน้ำมันดิบที่ระดับ 45-50 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรลจะเป็นสิ่งที่ยอมรับได้สำหรับการปล่อยให้ตลาดน้ำมันโลกเข้าสู่ภาวะสมดุล ในขณะที่รัสเซียเตรียมเข้าร่วมการประชุมประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ในวันที่ 17 เม.ย. ประเทศผู้ผลิตน้ำมันชั้นนำวางแผนจะเข้าร่วมการประชุมที่กรุงโดฮาเพื่อทำข้อตกลงตรึงปริมาณการผลิตน้ำมันไว้ที่ระดับเดียวกับในเดือนม.ค. โดยถือเป็นการทำตามข้อตกลงขั้นต้นที่รัสเซีย, เวเนซุเอลา, กาตาร์ กับซาอุดิอาระเบียเคยตกลงกันไว้ในเดือนก.พ. โดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมปริมาณน้ำมันที่ล้นตลาด แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าวว่าขณะนี้มีการหารือกันว่าการตรึงปริมาณการผลิตน้ำมันจะดำเนินไปเป็นเวลานานเพียงใด และวิธีการต่างๆในการสอดส่องดูแลการปฏิบัติตามข้อตกลง

นายเอลวิรา นาบิวลีนา ผู้ว่าการธนาคารกลางรัสเซียกล่าวว่าคาดว่าเศรษฐกิจของรัสเซียอาจจะหดตัวลงไม่ถึง 1.3-1.5% ในปีนี้ โดยคาดว่าราคาน้ำมันจะทรงตัวที่ระดับปัจจุบัน เขากล่าวอีกว่า การลดลงอย่างมากของอัตราเงินเฟ้อสู่ระดับ 7.3% ในเดือนมี.ค.นั้นไม่ได้หมายความเสมอไปว่า อัตราเงินเฟ้อจะลดลงต่อไป

จับตาการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหราชอาณาจักรเช่นการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนกุมภาพันธ์ ผลผลิตอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสเดือนมกราคม เป็นต้น

 

เอเซีย: จีน

กระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยว่า กลุ่มผู้ส่งออกของจีนระบุว่า อัตราแลกเปลี่ยนหยวนที่ไม่มีเสถียรภาพ, ต้นทุนที่เพิ่มขึ้น และความยากลำบากทางการเงินยังคงเป็นปัญหาหลักของพวกเขา แต่พวกเขาก็คาดว่าภาวะการค้าจะปรับตัวดีขึ้นในปีนี้จากปีที่แล้ว นายเสิ่น ตันหยาง โฆษกกระทรวงได้ระบุถึงผลสำรวจความเห็นผู้ส่งออกใน 20 มณฑลของจีนว่า ผู้ส่งออกคาดว่าการค้าของจีนจะเผชิญกับปีที่มีความท้าทายรุนแรงโดยมีแรงกดดันในช่วงขาลงอย่างต่อเนื่อง นายเกา หูเฉิง รมว.พาณิชย์กล่าวในเดือนที่แล้วว่า การค้าต่างประเทศของจีนอาจจะดีดตัวขึ้นอย่างมากในเดือนมี.ค. หลังจากที่ลดลงในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงระบุว่า เศรษฐกิจส่งสัญญาณปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ปริมาณเงินทุนไหลออกลดลง

เจ้าหน้าที่สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) แถลงว่า โรงงานเหล็กกล้าขนาดใหญ่ของจีนมียอดขาดทุนรวมกัน 1.14 หมื่นล้านหยวน (1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ โดยเป็นผลจากภาวะอุปทานล้นตลาดอย่างต่อเนื่อง นายหลิว เจิ้นเจียง เลขาธิการ CISA ระบุในเว็บไซต์ของ CISA ว่า ธุรกิจหลักของบริษัทภาคเหล็กกล้ามียอดขาดทุนสูงกว่า 1 แสนล้านหยวนในปี 2015 ซึ่งสูงถึง 24 เท่าของยอดขาดทุนในปี 2014 โดยบริษัทภาคเหล็กกล้าได้รับแรงกดดันจากภาวะอุปทานล้นตลาดอย่างต่อเนื่อง, การชะลอตัวของอุปสงค์ และราคาเหล็กกล้าที่ดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดในรอบหลายสิบปี นายหลิวกล่าวว่ามีแนวโน้มสูงมากที่ยอดส่งออกเหล็กกล้าจีนอาจจะร่วงลงในปีนี้ โดยเป็นผลจากการที่ประเทศอื่นๆดำเนินมาตรการกีดกันทางการค้า และยื่นเรื่องร้องเรียนเพื่อต่อต้านการทุ่มตลาด โดยยอดส่งออกเหล็กกล้าจีนเพิ่งพุ่งขึ้นแตะสถิติสูงสุดที่ 112 ล้านตันในปี 2015

ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่าปริมาณทองคำสำรองของจีนอยู่ที่ 57.79 ล้านทรอยออนซ์ ณ  สิ้นเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้นจาก 57.5 ล้านทรอยออนซ์ ณ สิ้นเดือนก.พ. จีนได้เริ่มปรับปรุงข้อมูลทองคำสำรองแบบรายเดือนในเดือนมิ.ย.2015 โดยก่อนหน้านั้นจีนไม่ได้ปรับปรุงข้อมูลทองคำสำรองเป็นประจำ

ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ปริมาณทุนสำรองเงินตราระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3.21 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯในเดือนมี.ค. ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ที่ 3.18 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกตั้งแต่เดือนพ.ย.

จับตารายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของจีนเดือนมีนาคมที่จะทยอยรายงานออกมา เช่นอัตราเงินเฟ้อ การส่งออก การให้สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ การผลิตในภาคอุตสาหกรรม และการค้าปลีก เป็นต้น

 

ญี่ปุ่น

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ยังคงประเมินภาพเศรษฐกิจในทางบวกสำหรับภูมิภาคส่วนใหญ่ของญี่ปุ่น แต่ประกาศเตือนว่าบริษัทญี่ปุ่นบางแห่งเลื่อนเวลาสำหรับการใช้จ่ายทุนออกไป โดยเป็นผลจากเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มไม่แน่นอนในรายงานรายไตรมาสเรื่องเศรษฐกิจระดับภูมิภาคนั้น บีโอเจยังคงประเมินภาพเศรษฐกิจสำหรับเขตเศรษฐกิจ 8 จาก 9 เขตของญี่ปุ่นไว้ตามเดิม และปรับลดมุมมองที่มีต่อภูมิภาคโตโฮกุ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น บีโอเจระบุในรายงานว่าถึงแม้ยอดส่งออกและผลผลิตส่งสัญญาณอ่อนแอบางประการ โดยเป็นผลจากเศรษฐกิจประเทศตลาดเกิดใหม่ที่ชะลอการเติบโต แต่การใช้จ่ายทุนก็มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น  และการบริโภคภาคเอกชนอยู่ในภาวะแข็งแกร่ง นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการบีโอเจกล่าวในที่ประชุมผู้จัดการสาขารายไตรมาสว่า ถึงแม้เศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงมีแนวโน้มฟื้นตัวปานกลาง บีโอเจก็พร้อมที่จะดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม ถ้าหากมีความจำเป็น เพื่อจะได้บรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ 2%

 

Money Market

- บาท/ดอลลาร์ วันพฤหัส ( 7 เม.ย.) เงินบาทแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯในช่วงเช้าวันนี้สอดคล้องกับสกุลเงินเอเซียส่วนใหญ่ที่แข็งค่าเช่นกันเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯหลังรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯเมื่อวันที่ 15-16 มีนาคมที่เปิดเผยเมื่อคืนนี้ส่งผลให้นักลงทุนส่วนมากมองว่าธนาคารกลางสหรัฐฯจะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 26-27 เมษายนนี้เนื่องจากความกังวลเรื่องปัจจัยเสี่ยงต่างๆของเศรษฐกิจโลกยังสูงอีกทั้งตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯโดยรวมในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาก็ชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯขยายตัวชะลอลง

- เยน/ดอลลาร์ วันพฤหัส ( 7 เม.ย.) เงินเยนแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯในช่วงเช้าวันนี้ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 เนื่องจากรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯเมื่อวันที่ 15-16 มีนาคมที่เปิดเผยเมื่อคืนนี้ส่งผลให้นักลงทุนส่วนมากมองว่าธนาคารกลางสหรัฐฯจะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 26-27 เมษายนนี้ ขณะที่รายงานรายไตรมาสของธนาคารกลางญี่ปุ่นเรื่องเศรษฐกิจระดับภูมิภาคนั้น บีโอเจยังคงประเมินภาพเศรษฐกิจสำหรับเขตเศรษฐกิจ 8 จาก 9 เขตของญี่ปุ่นไว้ตามเดิม และปรับลดมุมมองที่มีต่อภูมิภาคโตโฮกุ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ป่น โดยผู้ว่าการบีโอเจกล่าวในที่ประชุมผู้จัดการสาขารายไตรมาสว่าถึงแม้เศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงมีแนวโน้มฟื้นตัวปานกลาง บีโอเจก็พร้อมที่จะดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมถ้าหากมีความจำเป็นเพื่อจะได้บรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ 2% ทั้งนี้จากการที่เงินเยนแข็งค่าต่อเนื่องเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯในช่วงนี้ทำให้ทางการญี่ปุ่นมีความจำเป็นมากขึ้นที่จะต้องดำเนินมาตรการต่างๆมากขึ้นเพื่อทำให้เงินเยนมีเสถียรภาพหรืออ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ

- ยูโร/ดอลลาร์ วันพฤหัส ( 7 เม.ย.) ยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯในช่วงเช้าวันนี้ต่อเนื่องจากเมื่อวันพุธหลังการเปิดเผยรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯเมื่อวันที่ 15-16 มีนาคมเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ดียูโรได้อ่อนค่าในช่วงบ่าย ทั้งนี้นายวิเตอร์ คอนสแตนซิโอ รองประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่าอีซีบีจะดำเนินการในสิ่งที่จำเป็นต่อไปเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เรื่องเสถียรภาพของราคา ขณะที่นายปีเตอร์ แพรท หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางยุโรปกล่าวว่า อีซีบีสามารถปรับเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นได้อีก ถ้าหากเศรษฐกิจยูโรโซนเผชิญกับเหตุร้ายแรงครั้งใหม่

 

Capital Market

- ตลาดสหรัฐฯ วันพฤหัส ( 7 เม.ย.) ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐปิดลดลงในวันพฤหัสบดี ขณะที่ราคาน้ำมันลดลงและนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก ทั้งนี้ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดลดลง  0.98% สู่ 17,541.96,ดัชนี S&P 500 ปิดลบ 1.2% สู่ 2,041.91 และดัชนี Nasdaq ปิดปรับตัวลง 1.47% สู่ 4,848.37

- ตลาดหุ้นเอเชีย วันพฤหัส ( 7 เม.ย.) ดัชนีตลาดหุ้นเอเชียหลายตลาดสูงขึ้นในวันนี้เนื่องจากรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯเมื่อวันที่ 15-16 มีนาคมที่เปิดเผยเมื่อคืนนี้ส่งผลให้นักลงทุนคาดการณ์มากขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 26-27 เมษายนนี้ ขณะเดียวกันการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบก็ส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงานในวันนี้ โดยปิดตลาดวันนี้ดัชนีนิกเกอิเพิ่มขึ้น 0.22% หลังจากดัชนีลดลง 7 วันทำการติดต่อกันเนื่องจากความกังวลมากขึ้นของนักลงทุนต่อแนวโน้มเศรษฐกิจญี่ปุ่นหลังจากเงินเยนแข็งค่าต่อเนื่องเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตวันนี้ปิดตลาดลดลง 1.35% โดยนักลงทุนระมัดระวังต่อสัญญาณความเสี่ยงที่จะมีการผิดนัดชำระหนี้มากขึ้นในตลาดหุ้นกู้เอกชนของจีน ขณะที่เจ้าหน้าที่สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีนแถลงว่า โรงงานเหล็กกล้าขนาดใหญ่ของจีนมียอดขาดทุนรวมกัน 1.14 หมื่นล้านหยวน (1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ โดยเป็นผลจากภาวะอุปทานล้นตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่วนดัชนีฮั่งเส็งวันนี้ปิดตลาดเพิ่มขึ้น 0.29%

- ตลาดหุ้นไทย วันพฤหัส ( 7 เมย..) ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้สูงขึ้นในช่วงเช้าก่อนที่ในช่วงบ่ายจะลดลง โดยมีแรงขายมากในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ขณะที่มีแรงซื้อมากในหุ้นกลุ่มพลังงานตามการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน โดยปิดตลาดวันนี้ SET INDEX ลดลง 16.90จุด

 

โดย สำนักวิจัยธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ประจำวันที่ 8 เม.ย. 2559

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday25335
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166378206

We have: 574 guests online
Your IP: 3.224.147.211
 , 
Today: Mar 29, 2024

11167048