Error
ไอแบงก์เดินหน้าสู่ธนาคารคุณธรรมเพื่อรายย่อย-SMEs
Print
Thursday, 09 February 2012 16:40

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เปิดเผยผลประกอบการโดยรวมของธนาคาร มีกำไรและผลประกอบการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ย้ำเป็นผลจากการที่ธนาคารมีแผนพัฒนาธนาคาร 3 ระยะ ตั้งแต่ปี 51 จนถึงปัจจุบัน

 

นายธีรศักดิ์  สุวรรณยศ ผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในปี  2554 ที่ผ่านมา ธนาคารมีกำไรสุทธิหลังหักสำรองหนี้ (ก่อนสอบทาน) 1,131 ล้านบาท ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบทั้งจากภายนอกและภายในประเทศเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะปัญหาทางการเงินของสหรัฐและยุโรป ปัญหาน้ำท่วมรุนแรงของประเทศเกือบจะตลอดทั้งปี”

“การให้สินเชื่อของธนาคารยังคงเติบโตต่อเนื่องโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 34  จากปีที่ผ่านหรือประมาณ 28,872 ล้านบาท ทำให้สินเชื่อ ณ สิ้นเดือนธันวาคม 54 เท่ากับ 114,970 ล้านบาท ส่วนเงินฝากเพิ่มขึ้นร้อยละ 36 หรือ 35,038 ล้านบาท ณ สิ้นเดือน ธันวาคม 54 เท่ากับ 117,583 ล้านบาท  สินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 36 หรือ 35,291 ล้านบาท ทำให้ ณ สิ้นเดือน ธันวาคม 54 เท่ากับ 133,358 ล้านบาท”

ธนาคารตั้งสำรองค่าใช้จ่ายหนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญในปี 54 ตามเกณฑ์ที่ ธปท. กำหนดและสอดคล้องกับหลัก Conservative ของธนาคาร ด้านเงินกองทุน ณ สิ้นเดือนธันวาคม 54 อัตราส่วนของเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงอยู่ที่ร้อยละ 10.01 ซึ่งสูงกว่าทื่กฎหมายกำหนด และสะท้อนความมั่นคงของธนาคารที่ยังอยู่ในเกณฑ์ดี

ในส่วนของเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปี 2555 เน้นให้บริการลูกค้ารายย่อยและ SMEs โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนพอร์ตรายย่อยและ SMEs จากปัจจุบันร้อยละ 66 เป็นร้อยละ 78 และจะลดสัดส่วนลูกค้าธุรกิจรายใหญ่จากปัจจุบันร้อยละ 34 ให้เหลือเพียงร้อยละ 22

ด้านการขยายเครือข่าย ธนาคารจะเปิดสาขาเพิ่มให้ครบ 155 สาขา ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนั้นธนาคารยังมุ่งขยายเครือข่ายธุรกิจแบบบอกต่อ ธุรกิจ iFM ที่ธนาคารได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นปี โดยตั้งเป้าหาสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 30,000 ราย

ด้านผลิตภัณฑ์ ธนาคารจะเปิดให้บริการด้านบัตรเครดิต บัตรเงินสด ตราสารศุกูก Bancatakaful และเพิ่มความสะดวกกับผู้ใช้บริการด้วยการมีสาขาเคลื่อนที่ เพิ่มตู้ ATM ในย่านตลาด และพัฒนาการให้บริการที่ทันสมัยด้วย Internet Banking และ Mobile Banking

ทั้งนี้ เพื่อมุ่งพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศด้าน Retail banking เพื่อให้ติด 1 ใน 3 ของธนาคารอิสลามในภูมิภาคเอเชียภายในปี 2559 ภายใต้ภาพลักษณ์ความเป็นธนาคารคุณธรรม เพื่อลูกค้าทุกคนทุกศาสนา (iBank for All) ได้อุ่นใจเมื่อใช้บริการ

 

 

“ไอแบงก์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลัง ให้บริการลูกค้าทุกศาสนา  สำหรับลูกค้าที่สนใจผลิตภัณฑ์ของธนาคาร สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่    Call Center 1302 หรือสาขาของธนาคารทั่วประเทศ    ธนาคารของคุณ ...อุ่นใจเมื่อใช้ ibank”

Written by :
กระแสหุ้นออนไลน์
 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment