Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News เสริมสุขทุ่มงบ300ล้านเปิดตัวน้ำอัดลม"เอส"เล็งขายปีแรก8พันล.
เสริมสุขทุ่มงบ300ล้านเปิดตัวน้ำอัดลม"เอส"เล็งขายปีแรก8พันล. PDF Print E-mail
Friday, 02 November 2012 17:19

บมจ.เสริมสุข (SSC) เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า est  (เอส) โดยเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 เป็นต้นไป พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีแรก 8 พันล้านบาท โดยชูจุดแข็งที่มีประสบการณ์กว่า 59 ปี มีต้นทุนด้านการผลิตและระบบโลจิสติกที่แข็งแกร่ง พนักงาน 8 พันคน โรงงาน 5 แห่ง รถขาย 1,600 คัน และตู้เย็น 1.5 แสนตู้ รวมทั้งมีพันธมิตรร้านค้ากว่า 2 แสนแห่ง มั่นใจจะเข้าถึงผู้บริโภคทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้ทันทีนับตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย และจะใช้กลยุทธการตลาดทุกช่องทาง โดยใช้งบประมาณแจ้งเกิด 300 ล้านบาท

 

         บริษัท เสริมสุข ยังเตรียมพร้อมเดินเกมรุกตลาดน้ำอักลมทุกเซ็กเม้นท์ ด้วยกลยุทธ์ภายใต้แบรนด์เดียว เปิดตลาดน้ำอักลมทุกกลุ่มทั้งน้ำดำ น้ำสีและน้ำขาว เพื่อสร้างแบรนด์“เอส"ให้ติดตลาดอย่างเข็งเกร็งในเวลาอันสั้น โดยจะเปิดตัวน้ำอื่นๆภายในเดือนนี้ทั้งหมด ซึ่งจะเน้น"เอส"โดดเด่นในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนารสชาติที่ถูกปากคนไทยมากที่สุด ประกอบกับการคิดค้นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใหม่ 2 ขนาด คือ ขวดแก้ว 12 ออนซ์ สำหรับดื่มคนเดียว และ PET 1 ลิตร สำหรับดื่มคนดียว และ PET 1 ลิตร สำหรับดื่มหลายคน พร้อมทั้งฐานร้านค้ากว่า 200,000 ร้านทั่วประเทศที่จะทำให้สินค้าของเราเข้าถึงผู้บริโภคในทุกๆพื้นที่ และจะมีตู้กด Post Mix ด้วย

 

          นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข กล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันแรกที่บริษัทนำ เอส ออกจำหน่ายสู่ตลาดและต้องแจ้งเกิดในประเทศโดยเร็ว ก่อนจะขยายสู่ตลาดต่างประเทศเป็นก้าวต่อไป โดยขวดแก้วยังเป็นยอดขายหลัก 60-70%ของยอดขายรวม ที่เหลือเป็นขวด PET และกระป๋อง

 

          ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบทำการตลาดประมาน 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะทำตลาดช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.2555  ประมาณ 300 ล้านบาท และปี 56 อีกประมาน 900 ล้านบาท เพื่อให้แบรนด์ เอส แจ้งเกิดโดยเร็ว โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายปีแรกที่ 8 พันล้านบาท และมีส่วนแบ่งการตลาด 25% ภายในปีหน้า และเป็นผู้ขายอันดับที่ 2 ของตลาด

 

          ในปี 2555  คาดว่ายอดขายและกำไรสุทธิของบริษัทจะดีกว่าปี 2554 เนื่องจากบริษัทสามารถขายสินค้าได้ตลอดปี จากปีก่อนที่ขายสินค้าได้เพียง 9 เดือน จากผลกระทบของน้ำท่วมใหญ่ช่วงปลายปี

         

ด้านนายปริญญา เพิ่มพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด SSC กล่าวว่า หลังการเปิดขายวันแรก"เอส"มีการตอบรับดีมาก  โดยจะมีการประเมินยอดขายหลังเปิดขาย 3 วัน คาดว่าจะกระจายสินค้าครอบคลุมร้านค้า 60% จากร้านค้าย่อย 2 แสนแห่ง และ 80% ใน 1 เดือน

 

ตลาดน้ำอัดลมปีนี้มีการเติบโตราว 10%  เนื่องจากปีก่อนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมช่วงปลายปี ทำให้ยอดขายน้ำอัดลมยังไม่เต็มที่ ส่วนปี 56 คาดว่าตลาดน้ำอัดลมเติบโต 5% มองตลาดยังมีการแข่งขันรุนแรง เนื่องจากขณะนี้มีคู่แข่งในตลาดเพิ่มจาก 2 ราย เป็น 4 ราย ทำให้สถานการณ์การแข่งขันรุนแรงเป็น 4 เท่า  แต่บริษัทยังมั่นใจในจุดแข็งที่มีอยู่ ทั้งในด้าน direct sale และ distribution  ขณะที่พยามปิดจุดอ่อนที่มีอยู่ และยืนยันจะไม่เน้นการแข่งขันด้านราคา เพราะถือว่าเป็นพฤติกรรมที่หมดหนทางไป     

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday281
mod_vvisit_counterAll days281

We have: 281 guests online
Your IP: 54.226.89.2
 , 
Today: Aug 28, 2015

5025128