Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.ทิสโก้ส่งกองทริกเกอร์ฟันด์หุ้นญี่ปุ่นดักทำกำไร8%ใน8เดือน
บลจ.ทิสโก้ส่งกองทริกเกอร์ฟันด์หุ้นญี่ปุ่นดักทำกำไร8%ใน8เดือน PDF Print E-mail
Thursday, 17 April 2014 10:28

บลจ. ทิสโก้ แนะสร้างโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น จากความแข็งแกร่งของรัฐบาลกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ มั่นใจผลตอบแทนตลาดหุ้นญี่ปุ่นมาแรง อัพไซด์เปิด 30%  พร้อมคว้าจังหวะส่งกองทุน  ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%  #4” ลงทุนในหุ้นญี่ปุ่น เปิดโอกาสสร้างผลตอบแทน 8% ภายใน 8 เดือน   เสนอขาย  17 - 25 เม.ย. 57   ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา มั่นใจกระแสตอบรับดี หลังล่าสุดโชว์ผลงานบริหารกองทริกเกอร์หุ้นไทยเข้าเป้า ใช้เวลาบริหารเพียง 2 เดือน จ่ายผลตอบแทน 8%

 

            นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ  ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, First Senior Vice President, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.)   เปิดเผยว่า  จากความโดดเด่นของการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยข้อมูลทางเศรษฐกิจสําคัญๆ อาทิ ภาคการผลิต การบริโภคภาคเอกชน ภาคอสังหาริมทรัพย์ ภาคการส่งออก ตลอดจนอัตราเงินเฟ้อ ต่างมีแนวโน้มของการขยายตัวต่อเนื่อง และส่งผ่านไปยังความสามารถในการทํากำไรของภาคธุรกิจที่เพิ่มขึ้นตามลําดับ ด้วยกำไรของบริษัทที่เพิ่มขึ้นและภาวะแรงงานที่ตึงตัว ส่งผลให้ค่าจ้างแรงงานมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย เป็นผลดีต่อการบริโภคภาคเอกชนซึ่งมีสัดส่วนกว่า 60% ของจีดีพี

 

                ทั้งนี้ในแง่ของ Valuation ดัชนี Nikkei 225 ปัจจุบันมีการซื้อขายอยูที่ 1.7 เท่า P/B ซึ่งตํ่ากว่าเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีตที่เคยอยู่ที่ 2 เท่า ด้วยความสามารถในการทําไรที่เพิ่มขึ้นซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ระดับไม่ต่ำว่า 15% และการเคลื่อนย้ายเงินทุนจากสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนตํ่าเข้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้นจะเป็นปัจจัยสนับสนุนการปรับขึ้นของดัชนี Nikkei 255 ในระยะต่อไป ขณะที่การปรับขึ้นภาษีอุปโภคบริโภคอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน ปี 2557 ที่ผ่านมานั้น ตลาดได้มีการรับรู้ ความเสี่ยงดังกล่าวแล้ว ประกอบกับรัฐบาลญี่ปุ่นได้มีแผนการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมมูลค่า 6 ล้านล้านเยน ซึ่งคาดว่าช่วยลดผลกระทบจากการขึ้นภาษีดังกล่าวได้เป็นอย่างมาก  ทำให้เชื่อว่าตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังมี Upside มากกว่า 30%  ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่น่าสนใจลงทุนมาก

 

                ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์การลงทุนในจังหวะเวลาที่เหมาะสม   บลจ.ทิสโก้  จึงได้เปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #4” (TISCO Japan Equity Trigger 8% Fund #4)  ซึ่งเป็นกองทาร์เก็ตฟันด์ที่เน้นลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น ผ่านกองทุน Nikkei 225 Exchange Traded Fund  ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว   โดยมีอายุโครงการประมาณ 8 เดือน หรือสามารถเลิกโครงการก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 8% หรือมีมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) มากกว่าหรือเท่ากับ 10.80 บาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เปิดเสนอขาย (ไอพีโอ) ตั้งแต่ 17 - 25 เม.ย. 2557 นี้ มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท        

 

                เหตุผลที่เราเปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% กองที่ 4 ในช่วงเวลานี้ เนื่องจากตลาดหุ้นญี่ปุ่นได้มีการปรับฐานลงมาจากค่าเงินเยนที่แข็งค่าขึ้น ซึ่งเชื่อว่าเป็นการแข็งค่าเพียงแค่ระยะสั้น และจะกลับมาอยู่ในทิศทางอ่อนค่าในท้ายที่สุดจากนโยบายของทางการญี่ปุ่น จึงถือเป็นจังหวะในการเข้าลงทุนอีกครั้ง  โอกาสที่หุ้นจะปรับตัวลงไปอีกเริ่มมีจำกัด  ดังนั้นการลงทุนในช่วงนี้ถือในระดับที่สามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนตามเป้าหมายที่วางไว้ได้  ส่วนประเด็นความกังวลในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาวะเงินเฟ้อ รวมถึงผลกระทบจากการปรับขึ้นภาษีอุปโภคบริโภคซึ่งอาจส่งผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจนั้น ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศชัดเจนถึงพร้อมที่จะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย  ซึ่งล่าสุดนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ประธานธนาคารกลางญี่ปุ่น ได้กล่าวต่อนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ว่า แม้ธนาคารกลางจะยังไม่มีแผนที่จะผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมในตอนนี้ แต่หากภาวะเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่จะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ก็พร้อมที่จะใช้มาตรการเพิ่มเติม  ซึ่งช่วยคลายความกังวลของนักลงทุน และสนับสนุนการเติบโตของตลาดหุ้นญี่ปุ่นในอนาคตได้เป็นอย่างดีนายสาห์รัช กล่าว

 

                นายสาห์รัช  กล่าวว่า การเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #4” ในครั้งนี้มั่นใจว่าจะได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเคย เนื่องจากลูกค้าได้ให้ความไว้วางใจฝีมือการบริหารกองทุนของทิสโก้เป็นอย่างดี  ซึ่งล่าสุด บลจ.ทิสโก้ ยังได้โชว์ผลงานบริหารทริกเกอร์ฟันด์ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 16” เข้าเป้าหมายก่อนกำหนด จ่ายผลตอบแทนให้แก่ผู้ลงทุน 8% โดยใช้เวลาเพียง 2 เดือนกว่าเท่านั้น พิสูจน์ความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการกองทุนทั้งด้านมุมมองที่แม่นยำ และการจับจังหวะการลงทุนที่เหมาะสมได้เป็นอย่างดี   อีกทั้งยังแสดงถึงว่ากองทุน ทริกเกอร์ฟันด์ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ในการเพิ่มโอกาสจากการลงทุนเพื่อเพิ่มผลตอบแทนแบบมีเป้าหมายได้ในระดับที่น่าพอใจ

 

                 โดย กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #4 (TISCO Japan Equity Trigger 8% Fund #4) ” มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก 17-25 เม.ย. 2557 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อขอหนังสือชี้ชวนฯ และจองซื้อได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday14969
mod_vvisit_counterYesterday39562
mod_vvisit_counterAll days167271515

We have: 308 guests online
Your IP: 3.138.120.17
 , 
Today: Apr 18, 2024

9514224