Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ออกกองบอนด์6เดือนล็อคผลตอบแทน3%
ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ออกกองบอนด์6เดือนล็อคผลตอบแทน3% PDF Print E-mail
Monday, 21 April 2014 09:27

บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดตัวกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น อายุประมาณ 6 เดือน ขนาดกองทุน 1,500 ล้านบาท มองดอกเบี้ยไทยอยู่ในภาวะทรงตัว แนะนักลงทุนลงทุนเพื่อพักเงินชั่วคราว รอทิศทางที่ชัดเจนด้านการเมืองและเศรษฐกิจ คาดให้ผลตอบแทนประมาณ 3% ต่อปี

 

นายอุดมการ อุดมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด  กล่าวว่า บริษัทฯ จะเสนอขายกองทุนเปิดซีแพม เอ็นแฮนซ์ รีเทิร์น 6M1 (CPAM Enhanced Return 6M 1 Fund) ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2557 โดยกำหนดมูลค่าขั้นต่ำของการสั่งซื้อที่ 500,000 บาท ซึ่งกองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักเงินออมเป็นการชั่วคราวระยะเวลา 6 เดือน และต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนในหลักทรัพย์หรือสินทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ โดยสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ (Unrated หรือ Non-investment grade ได้)

 

ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติประมาณ 3% ต่อปี และหลังครบกำหนดอายุโครงการบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ ตราสารหนี้ระยะสั้น (CIMB-Principal Treasury) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงิน เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนต่อไป

 

เรามองว่า กองทุนเปิดซีแพม เอ็นแฮนซ์    รีเทิร์น 6M1 จะเป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนในตราสารหนี้ ในภาวะที่ดอกเบี้ยทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ เหมาะต่อนักลงทุนที่มองหาการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำและต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าาดอกเบี้ยเงินฝาก และต้องการล็อกผลตอบแทน โดยสามารถลงทุนได้เป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน

 

สำหรับนโยบายการลงทุนนั้น นายอุดมการณ์ กล่าวชี้แจงเพิ่มเติมว่า กองทุนเปิดซีแพม เอ็นแฮนซ์    รีเทิร์น 6M1 มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ ตราสารทางการเงิน และหรือเงินฝากที่เสนอขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ออกโดยภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และหรือภาคเอกชน ที่มีคุณภาพและให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยง โดยกองทุนจะนำเงินไปลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในตราสารหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก เงินฝาก หลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่น หรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างตามที่ คณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.ประกาศกำหนดหรือเห็นชอบ

 

สำหรับผู้ที่สนใจ กองทุนเปิดซีแพม เอ็นแฮนซ์ รีเทิร์น 6M1 สามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล 0 2686 9595 www.cimb-principal.com

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday29248
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166382119

We have: 821 guests online
Your IP: 34.239.148.106
 , 
Today: Mar 29, 2024

13541456