Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News สแกน อินเตอร์ เดินหน้าเข้าตลาด หลัง ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่ง
สแกน อินเตอร์ เดินหน้าเข้าตลาด หลัง ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่ง PDF Print E-mail
Thursday, 22 January 2015 21:06

ก.ล.ต.นับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล (แบบไฟลิ่ง) ‘บมจ.สแกน อินเตอร์’ ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 300 ล้านหุ้น ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในไตรมาส 1 ปีนี้ ด้านผู้บริหารระบุ ชูนวัตกรรมพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานสร้างอัตราการเติบโตของรายได้และเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการก๊าซธรรมชาติ หวังก้าวสู่หนึ่งในผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ดันการเติบโตแบบยั่งยืน

 

นายพงศ์ศักดิ์  พฤกษ์ไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า หลังจาก บมจ.สแกน อินเตอร์ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (แบบไฟลิ่ง) และแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  (ก.ล.ต.)  ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต.ได้นับหนึ่งแบบ       ไฟลิ่งของบริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้ บมจ.สแกน อินเตอร์ ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต. เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วเป็นครั้งแรก จำนวน 300 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนที่ออกจำหน่ายและชำระแล้วทั้งหมด 450 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็นจำนวน 900 ล้านหุ้น

 

บมจ. สแกน อินเตอร์ เป็นผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร ได้แก่ ธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักโดยเอกชน (Private Mother Station) ธุรกิจขนส่งก๊าซ NGV ธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ธุรกิจขนส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจออกแบบรับเหมา ติดตั้งและซ่อมบำรุงอุปกรณ์ก๊าซ NGV และธุรกิจติดตั้งระบบก๊าซในรถยนต์

 

ด้านนายธัญชาติ กิจพิพิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. สแกน อินเตอร์ กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติของประเทศอย่างแท้จริง โดยเป็นผู้ดำเนินการตั้งแต่การสูบอัดก๊าซจากท่อก๊าซธรรมชาติของ ปตท. จนถึงลูกค้าปลายทาง ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักเพื่อให้บริการอัดก๊าซธรรมชาติแก่ ปตท. พร้อมบริการขนส่งก๊าซ NGV จากสถานีก๊าซธรรมชาติหลักไปยังสถานีบริการลูกของ ปตท.ที่ไม่ได้อยู่ตามแนวท่อก๊าซ (Gas Supply Chain & Logistics) และให้บริการขนส่งก๊าซธรรมชาติให้แก่กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงยังเป็นผู้ออกแบบ รับเหมา ติดตั้งและซ่อมอุปกรณ์ตามสถานีก๊าซ NGV และอุปกรณ์เกี่ยวกับระบบก๊าซธรรมชาติอื่นๆ

 

ทั้งนี้  บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีเกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติในระดับสูง มีการวิจัยและพัฒนาด้วยตนเอง โดยมีเป้าหมายเพื่อนำมาใช้ต่อยอดทางธุรกิจและสร้างการเติบโตของบริษัทฯ ได้ เช่น การคิดค้นระบบลดความดันก๊าซธรรมชาติ (Pressure Reducing System) ที่สามารถนำไปติดตั้งให้กับโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการเปลี่ยนจากการใช้น้ำมันเตา เป็นการใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงเพื่อลดต้นทุน ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหวังสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในวงการอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติ

 

“บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราจึงมุ่งมั่นวิจัยค้นคว้าพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานที่เกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติ โดยสามารถผลิตและประกอบเครื่องอัดก๊าซธรรมชาติได้ด้วยตนเอง รวมถึงการค้นคว้าวิจัยอุปกรณ์ต่างๆ จนสามารถนำมาจดสิทธิบัตรทางนวัตกรรมเทคโนโลยีของตนเอง ซึ่งนำมาสู่การสร้างการเติบโตของรายได้ในอนาคตและสร้างความโดดเด่นให้แก่บริษัทฯ เป็นอย่างมาก” นายธัญชาติ กล่าว

Comments

avatar Francisca
0
 
 
Just desire to say your article is as surprising.
The clearness in your submit is simply nice and that i can assume you're an expert on this subject.
Well together with your permission allow me to grab your
RSS feed to keep up to date with drawing close post.
Thanks a million and please carry on the rewarding work.


Visit my blog post http://bit.ly/1xmcShb" rel="nofollow" target="_blank">free music downloads
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday44268
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166397139

We have: 575 guests online
Your IP: 54.90.167.73
 , 
Today: Mar 29, 2024

8183728