Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News กรมบัญชีกลางตรวจติดตามกรมการท่องเที่ยว
กรมบัญชีกลางตรวจติดตามกรมการท่องเที่ยว PDF Print E-mail
Monday, 20 April 2015 10:22

อธิบดีกรมบัญชีกลางตรวจติดตามกรมการท่องเที่ยวเป็นหน่วยที่ 2 พร้อมหาแนวทางแก้ปัญหาให้ปฏิบัติงานได้

 

นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ของกรมการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ได้รับการต้อนรับจาก ว่าที่ร้อยตรี อานุภาพ เกสรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว พร้อมคณะ โดยมีผลการเบิกจ่ายเงิน ณ วันที่  10 เมษายน 2558 เบิกจ่ายภาพรวมได้ จำนวน 665.74 ล้านบาท ของวงเงินงบประมาณ 2,817.37 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 23.63  เบิกจ่ายรายจ่ายลงทุนได้ จำนวน 1.43 ล้านบาท ของวงเงินงบประมาณ 1,354.38 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 0.11

 

ที่ประชุมได้หารือร่วมกันพร้อมทั้งแจ้งว่ามีปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานและการเบิกจ่ายหลายประการ เช่น งบลงทุนที่กรมการท่องเที่ยวได้รับจัดสรร ส่วนใหญ่เป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เช่น การปรับปรุงภูมิทัศน์ และสิ่งอำนวยความสะดวกในแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งกรมการท่องเที่ยวไม่มีหน่วยงานในภูมิภาค และไม่ได้เป็นเจ้าของพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ จึงต้องประสานงานกับหน่วยงานเจ้าของพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว เช่น สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัด เป็นต้น รวมทั้งต้องรอการขอรับการสนับสนุนจากเจ้าของพื้นที่โครงการ การออกแบบ และจัดทำรายละเอียดประกอบการพิจารณา หากมีการปรับแก้ไขแบบรูปรายการ ประมาณราคา ต้องแจ้งหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ดำเนินการก่อนการจัดซื้อจัดจ้าง และการโอนงบประมาณเบิกแทนกันไปให้ส่วนราชการเจ้าของแหล่งท่องเที่ยวดำเนินการ วงเงิน 1,233.65 ล้านบาท  อยู่ระหว่างขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณ วงเงิน 40.84 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียด/รูปแบบรายการ/ประมาณการราคากลางใหม่ วงเงิน 105.31 ล้านบาท

 

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวต่อว่า กรมบัญชีกลางได้ตอบข้อหารือและแนวทางการแก้ไขปัญหาของกรมการท่องเที่ยว ซึ่งหากปัญหา อุปสรรค หรือข้อติดขัดอื่นเพิ่มเติมจากนี้ ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาลอย่างเต็มที่

 

“การตรวจเยี่ยมหน่วยงานที่มีผลการเบิกจ่ายน้อย เป็นนโยบายที่ผมได้มอบหมายให้ผู้บริหารของกรมบัญชีกลาง รวมถึงตัวอธิบดีกรมบัญชีกลางในการติดตามการเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินของหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งเพื่อเป็นตัวช่วยให้กับหน่วยงานที่ยังมีปัญหาติดขัด หรือไม่เข้าใจในกระบวนการทำงาน ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ และเบิกจ่ายเงินได้ตามเป้าหมายให้ได้มากที่สุด” นายมนัสกล่าว

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday7372
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166360243

We have: 481 guests online
Your IP: 3.235.46.191
 , 
Today: Mar 29, 2024

8145496