Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ทิสโก้ส่งกอง“โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส”ลงทุนหุ้นกลุ่มสุขภาพ
ทิสโก้ส่งกอง“โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส”ลงทุนหุ้นกลุ่มสุขภาพ PDF Print E-mail
Tuesday, 28 April 2015 10:32

บลจ. ทิสโก้ จับเทรนด์กระแสสุขภาพโลกมาแรง ส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส” สร้างโอกาสการลงทุนในหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์กับผู้จัดการกองทุนมืออาชีพระดับโลก เชื่อมั่นอุตสาหกรรมสุขภาพโลกเติบโตสูง รองรับประชากรโลกเพิ่ม-ผู้สูงอายุเพิ่มต่อเนื่อง เป็นโอกาสลงทุนในหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ ซื้อขายได้ทุกวันทำการ เสนอขายครั้งแรก 28 เม.ย. – 18 พ.ค. 58 นี้

 

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (บลจ. ทิสโก้) (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า จากกระแสการดูแลสุขภาพทั่วโลกที่กำลังมาแรง อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ หรือเฮลธ์แคร์ (Healthcare) อย่างเวชภัณฑ์ เทคโนโลยีการแพทย์ เทคโนโลยีชีวภาพ และบริการด้านสุขภาพ จึงมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกมากขึ้น ส่งผลให้หุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ทั่วโลกมีความโดดเด่นและเป็นโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการจับจังหวะลงทุนและเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทน บลจ.ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส” ซึ่งเป็นกองทุนต่างประเทศกองใหม่ล่าสุดที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นกลุ่ม Healthcare ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกผ่านผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ โดยเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. – 18 พ.ค. 58 นี้ หลังจากนั้นเปิดซื้อขายได้ทุกวันทำการ

 

“ปัจจุบันกระแสการดูแลสุขภาพทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการมีประชากรโลกเพิ่มขึ้น ผู้สูงอายุมีสัดส่วนที่มากขึ้น และมีแนวโน้มเฉลี่ยอายุขัยที่ยาวขึ้น โดย UN คาดการณ์ว่าในปี 2050 ประชากรโลกจะมีมากถึง 9.6 พันล้านคน และอายุเฉลี่ยของประชากรโลกจะเพิ่มขึ้นจาก 72.7 ปี เป็น 76 ปี และเป็น 82 ปี ภายในปี 2100 ทำให้อุตสาหกรรมเฮลธ์แคร์ทั่วโลกมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ มีความก้าวหน้าในนวัตกรรมยาและเทคโนโลยีรักษาโรคที่ทันสมัยเพื่อให้ทันต่อวิวัฒนาการของโรค นอกจากนี้ การขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศเกิดใหม่ ยังทำให้มีความต้องการเข้าถึงการดูแลรักษาสุขภาพที่ดีขึ้นตามความมั่งคั่งที่เพิ่มขึ้น โดยคาดการณ์ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและคิดเป็นสัดส่วนถึง 17.9% ของ GDP โลกในปี 2018 โดยกลุ่มที่ขยายตัวสูงคือภูมิภาคเอเชีย, ตะวันออกกลาง และแอฟฟริกา เราจึงมองว่าหุ้นในกลุ่มเฮลธ์แคร์ทั่วโลกมีความน่าสนใจมากและเป็นโอกาสในการลงทุน”

 

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส” จะลงทุนในกองทุนอีทีเอฟที่ลงทุนในหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ที่มีศักยภาพสูงทั่วโลก โดยจุดเด่นของกองทุนดังกล่าว คือ 1. การคัดสรรกองทุนที่บริหารโดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพทั่วโลก โดยพิจารณาจากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การลงทุนในอุตสาหกรรมเฮลธ์แคร์ และผลงานการบริหารกองทุนที่โดดเด่น และ 2. การกระจายการลงทุน โดยจะใช้แนวทางในการจัดพอร์ตการลงทุนในกองทุนต่างๆ เพื่อมุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าค่าเฉลี่ยดัชนีอ้างอิง ซึ่งได้แก่ ดัชนี MSCI World Health Care NR USD ซึ่งเป็นดัชนีที่สะท้อนผลตอบแทนหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ทั่วโลก นอกจากนี้ กองทุนดังกล่าวยังมีความคล่องตัวสูง สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ

 

“จากศักยภาพของอุตสาหกรรมเฮลธ์แคร์ทั่วโลกที่ยังมีอีกมาก และจากประสบการณ์และความเป็นผู้นำในการลงทุนต่างประเทศของทิสโก้ เราจึงมั่นใจว่า กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส จะเป็นอีกกองที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” นายสาห์รัชกล่าว

 

“กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส” มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ไม่กำหนดอายุโครงการ โดยเสนอขายครั้งแรก 28 เม.ย. – 18 พ.ค. 58 โดยผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center 02-633-6000 กด 4

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday23442
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167316216

We have: 697 guests online
Your IP: 18.216.32.116
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

14478856