Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ครม.ไฟเขียว"วิรไท สันติประภพ"นั่งเก้าอี้ผู้ว่า ธปท.คนใหม่
ครม.ไฟเขียว"วิรไท สันติประภพ"นั่งเก้าอี้ผู้ว่า ธปท.คนใหม่ PDF Print E-mail
Tuesday, 07 July 2015 16:25

ครม.มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นายวิรไท สันติประภพ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 เพื่อทดแทนตำแหน่งที่จะว่าง เนื่องจาก นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล จะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 30 กันยายน 2558

 

ด้านนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวว่า การแต่งตั้งนายวิรไท ให้มารับตำแหน่งผู้ว่าธปท. มีความเหมาะสมแล้ว เพราะว่ากระบวนการสรรหาไม่ได้ทำง่าย ต้องผ่านวิสัยทัศน์ของคณะกรรมการสรรหาถึง 7 คน ซึ่งล้วนเป็นข้าราชการประจำที่มีประสบการณ์ค่อนข้างมาก ดังนั้นขั้นตอนการสรรหาเป็นไปอย่างถูกต้องแน่นอน ส่วนอายุ เป็นเพียงตัวเลข เชื่อว่าไม่มีปัญหาแน่นอน

 

สำหรับ นายวิรไท อายุ 45 ปี เป็นบุตรชาย พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ จบการศึกษาปริญญาตรี (เกียรตินิยมอันดับ 1) จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และได้ทุนมูลนิธิอานันทมหิดล เรียนต่อปริญญาโท - ปริญญาเอก มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เริ่มทำงานเป็นนักเศรษฐศาสตร์ ที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ กรุงวอชิงตัน ดีซี , เคยดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการสายงานพัฒนา และวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทเอกชนบางแห่ง และที่สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ)

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday42435
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166342384

We have: 668 guests online
Your IP: 52.90.40.84
 , 
Today: Mar 28, 2024

9364144