Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News MTLS โชว์ผลงาน สถาบันตามจีบขอร่วมทุนQ2/58 สินเชื่อโต 50%
MTLS โชว์ผลงาน สถาบันตามจีบขอร่วมทุนQ2/58 สินเชื่อโต 50% PDF Print E-mail
Wednesday, 29 July 2015 12:51

บมจ.เมืองไทยลิสซิ่ง (MTLS) สุดยอดหุ้นห่านทองคำ โชว์ผลงานสเต็ปเทพ หลังปิดโรดโชว์ฮ่องกง-สิงคโปร์ นักลงทุนสถาบันตามจีบขอร่วมทุนเพียบ "ชูชาติ เพ็ชรอำไพ"เป็นปลื้ม!  ส่วนการดำเนินธุรกิจกยังแรงดีไม่มีตก กระแสตอบรับจาก "รากหญ้า" ดีเยี่ยม! หลังขยายสาขาปูพรมทั่วไทย คาดปีนี้เปิดเพิ่ม 350 สาขา รวมเป็น 850 สาขา ขณะที่ยอดปล่อยสินเชื่อไตรมาส 2/58 พุ่งกระฉูด 50% ส่วนเอ็นพีแอลลดลงอีกเหลือแค่ 1.1% มองแนวโน้มครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง สถานการณ์ภัยแล้งคลี่คลาย ผลักดันสินเชื่อปี"58 ขยายตัวอีก 45-50% จากเดิมตั้งเป้าเติบโต 30% หลังบุกตลาด"นาโนไฟแนนซ์-สินเชื่อที่ดิน" ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างครบวงจร ยอดปล่อยกู้ 1.65 หมื่นล้านบาท นอนมาสบายๆ

 

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MTLS) เปิดเผยว่า ในเดือนกรกฏาคม 2558 บริษัทได้เดินทางไปให้ข้อมูลพื้นฐานกับนักลงทุนสถาบันในต่างประเทศ ที่ฮ่องกงและสิงคโปร์ ปรากฎว่าได้รับการตอบรับดีเยี่ยมและมีนักลงทุนสถาบันสนใจติดต่อขอร่วมทุนกับบริษัท เนื่องจากพอใจกับผลการดำเนินงาน และทิศทางการดำเนินธุรกิจ จากช่วงก่อนหน้านี้ที่ได้เคยเข้ามาดูงานในประเทศไทยและติดตามไปดูงานตามสาขาของ บริษัทที่มีการขยายไปทั่วประเทศไทย ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในระดับรากหญ้าได้อย่างลงตัว ขณะเดียวกันยังมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ซึ่งล่าสุดได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจนาโนไฟแนนซ์จากกระทรวงการคลัง ทำให้เห็นถึงแนวโน้มการขยายตัวของสินเชื่อที่มีโอกาสเพิ่มได้อีกมาก สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ก่อนหน้า อีกทั้ง ยังมีการเพิ่มโปรดักท์การเงินใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ปล่อยสินเชื่อที่ดิน ซึ่งทำให้ลูกค้าในระดับรากหญ้าเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

 

"ระหว่างการโรดโชว์ที่ฮ่องกง และสิงคโปร์ ในช่วงต้นเดือนกรกฏาคม กระแสตอบรับจากนักลงทุนสถาบันดีมาก แสดงความสนใจเข้าร่วมทุนกับ MTLS แต่ต้องบอกว่าเรายังไม่มีความจำเป็นในขณะนี้ เพราะอยากเดินหน้าบริหารงานตามแผนการที่กลุ่มเพ็ชรอำไพยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จะทำให้การบริหารงานมีความคล่องตัว พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ และขยายสาขาทั่วประเทศไทย ตามแผน เพื่อขยายฐานลูกค้าในระดับรากหญ้าที่มีความต้องการสินเชื่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีข้อจำกัดด้านการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงิน และบอกได้เลยว่าอัตราดอกเบี้ยถูกที่สุดในระบบ"

 

นายชูชาติกล่าวต่อว่านอกเหนือจากการโรดโชว์ในแถบเอเชียแล้ว อนาคตในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ บริษัทเตรียมเดินทางไปโรดโชว์ยุโรป ร่วมกับธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เพื่อไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินธุรกิจกับผู้จัดการกองทุน ในลอนดอน สก็อตแลนด์ และปารีส

 

ทางด้านผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/58 ทุกอย่างเป็นไปตามแผน โดยล่าสุดเปิดสาขาใหม่เพิ่ม 270 สาขา และเตรียมเปิดเพิ่มอีก 80 แห่งในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะทำให้บริษัทมีสาขาเพิ่มเป็น 850 สาขา ภายในปี 2558 และในปี 2559 และปี 2560 เตรียมเปิดเพิ่มปีละ 300 สาขาทั่วประเทศ  และในส่วนของการปล่อยสินเชื่อขณะนี้สามารถดำเนินการได้จนทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยพอร์ตสินเชื่อโต 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ปรับลดลงมาอยู่ที่ 1.1% จากไตรมาสก่อนอยู่ที่ 1.2% สะท้อนถึงการบริหารความเสี่ยงที่มีความเป็นเลิศ ภายใต้การบริหารงานของทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ และมีประสบการณ์ในธุรกิจมายาวนาน

 

ประธานกรรมการบริหาร MTLS กล่าวในช่วงท้ายถึงแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง โดยมั่นใจว่าสินเชื่อจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพราะสถานการณ์ภัยแล้งเริ่มคลี่คลาย ขณะเดียวกันบริษัทมีโปรดักท์การเงินใหม่ อาทิ นาโนไฟแนนซ์ ที่ตั้งเป้าปล่อยกู้ 10  ล้านบาทต่อเดือน จากฐานลูกค้าเดิมที่มีกว่า 700,000 รายทั่วประเทศ และสินเชื่อที่ดิน ทำให้มั่นใจว่าเป้าหมายปล่อยสินเชื่อ 16,500 ล้านบาท ในปีนี้จะเป็นไปตามแผนได้อย่างแน่นอน เห็นได้จากยอดปล่อยสินเชื่อในช่วงไตรมาส 2/58 ที่มียอดปล่อยกู้เฉลี่ยสูงถึง 1.5 พันล้านบาท/เดือน และคาดว่ายอดปล่อยสินเชื่อในปีนี้จะเติบโตกว่า 45-50% สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่คาดว่าจะเติบโต  30%

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday10994
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166363865

We have: 308 guests online
Your IP: 54.210.126.232
 , 
Today: Mar 29, 2024

8160120