Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News Whoscall แอพพลิเคชั่นอัจฉริยะช่วยกรองเบอร์โทรแปลกหน้า
Whoscall แอพพลิเคชั่นอัจฉริยะช่วยกรองเบอร์โทรแปลกหน้า PDF Print E-mail
Friday, 28 August 2015 09:33

·        ผู้ใช้สมาร์ทโฟนชาวไทยมากกว่า 50% ได้รับสายเรียกเข้าจากเบอร์ที่ไม่รู้จักทุกวัน

 

ฮูส์คอล (Whoscall) แอพพลิเคชั่นช่วยกรองและจัดการสายเรียกเข้า ได้เปิดเผยว่า 53% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนชาวไทยนั้น ในแต่ละวันจะได้รับสายเรียกเข้าจากเบอร์ที่ไม่รู้จักอย่างน้อยวันละ 1 สาย แอพพลิเคชั่น Whoscall ได้รวบรวมข้อมูลมาจากกลุ่มผู้ใช้งาน สมุดหน้าเหลือง รวมทั้งข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต เพื่อนำมาระบุหมายเลขที่โทรเข้าและช่วยกรองสายเรียกเข้าที่ไม่ต้องการรับได้ในทันที

 

ยูทิง ลิว ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Whoscall กล่าวว่า “ด้วยจำนวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น  ไม่ได้หมายความว่าผู้ใช้งานต้องการที่จะคุยกับทุกสายเรียกเข้าที่โทรเข้ามา  การที่ผู้ใช้นั้นสามารถกรองสายเรียกเข้าโดยเฉพาะการโทรก่อกวนและการโทรขายสินค้า  เป็นวิธีที่จำเป็นที่จะช่วยจัดการการทำงานและช่วยให้มีสมาธิกับสิ่งที่ต้องทำมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้เวลาร่วมกับครอบครัวและเพื่อน หรือการประชุมโดยไม่ถูกรบกวน”

 

Whoscall มีฐานข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ทั่วโลกมากกว่า 700 ล้านหมายเลข ซึ่งทำให้ Whoscall สามารถระบุหมายเลขบริษัทและหมายเลขต่างๆ ได้จากการช่วยเหลือกันของกลุ่มผู้ใช้ โดยระบุและแชร์ที่มาของสายเรียกเข้า ทำให้ผู้ใช้สามารถกรองหมายเลขเรียกเข้าได้อย่างมีประสิทธิภาพก่อนการรับสายในทุกๆครั้ง

 

แอพพลิเคชั่นนี้ยังมีฟีเจอร์การจัดการสายเรียกเข้าอื่นๆ อาทิเช่น การบล็อคสายเรียกเข้า และยังสามารถปรับและจัดการข้อมูลของสายเรียกเข้า เพื่อเลือกแสดงข้อมูลที่ต้องการแสดงบนหน้าจอได้ จากความสามารถที่หลากหลาย ทำให้แอพพลิเคชั่นนี้ได้รับรางวัลการันตีความยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

นอกจากนี้ Whoscall ยังสามารถให้ผู้ใช้แต่ละคนสามารถแสดงความคิดเห็น หรือ ฟีดแบ็ค ของหมายเลขแต่ละหมายเลข ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้รายอื่นอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น เมื่อผู้ใช้มีสายเรียกเข้าจากเบอร์ขายสินค้าทางโทรศัพท์ ผู้ใช้สามารถรายงานข้อมูลและข้อมูลนี้จะถูกเก็บไว้บนฐานข้อมูล เมื่อ Whoscall ได้รับการแท็กหมายเลขนี้หลายๆครั้ง  ระบบจะแจ้งเตือนผู้ใช้คนอื่นๆเมื่อมีหมายเลขนี้โทรเข้า และ นำข้อมูลมาแยกเก็บไว้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้รายอื่นต่อไป

 

ยูทิง ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ เราได้ทุ่มเทเวลาอย่างเต็มที่เพื่อทำให้แอพพลิเคชั่นนี้ง่ายต่อการใช้งาน และปรับฟีเจอร์ต่างๆให้เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทย เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ใช้แต่ละคนสามารถทราบถึงสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จัก อีกทั้งมีประสบการณ์ที่ดีในการใช้งาน”

 

สามารถดาวน์โหลด Whoscall ได้แล้ววันนี้ที่ Google Play, App Store และ Windows Phone Store

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday10885
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166363756

We have: 222 guests online
Your IP: 44.222.249.19
 , 
Today: Mar 29, 2024

11235016