Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.กสิกรไทยออกกองทุนเซคเตอร์ฟันด์ K-PROP
บลจ.กสิกรไทยออกกองทุนเซคเตอร์ฟันด์ K-PROP PDF Print E-mail
Monday, 23 May 2016 18:39

บลจ.กสิกรไทย เตรียมส่งกองทุนเปิดเค พร็อพเพอร์ตี้ เซคเตอร์ (K-PROP) เน้นลงทุนในกองทุนอสังหาฯ และกอง REITs ในไทยและสิงคโปร์ พร้อมชูโอกาสรับผลตอบแทนสม่ำเสมอจากกระแสเงินสดที่ได้รับจากค่าเช่า ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท เสนอขายครั้งแรก 24-30 พฤษภาคมนี้

นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 24-30 พฤษภาคม 2559 บลจ.กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค พร็อพเพอร์ตี้ เซคเตอร์ (K-PROP) ที่มีนโยบายเน้นลงทุนในหลักทรัพย์หรือตราสารในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ (Property Sector) ของไทยและสิงคโปร์ อาทิ หน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (Property Fund) และหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) โดยจะลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 79% ทั้งนี้คาดว่าในเบื้องต้นจะลงทุนภายในประเทศประมาณ 50% และลงทุนใน REITs ของสิงคโปร์ประมาณ 50% และกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเป็นไปตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน

ปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยทั้งกองทุนรวมอสังหาฯ และ REITs มีมูลค่าตลาดรวมกันถึง 3.84 แสนล้านบาท หรือคิดเป็น 2.86% ของมูลค่าทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา มีมูลค่าการเติบโตถึงกว่า 50% สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของอุปสงค์และอุปทานของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (ตั้งแต่ปี 2011-2015) กองทุนประเภทนี้ สามารถสร้างผลตอบแทนได้เฉลี่ยสูงถึง 12.84% ต่อปี ในขณะที่ปัจจุบัน ผลตอบแทนจากการลงทุนในกองทุนอสังหาฯ และกองทุน REITs ของไทย ยังให้ผลตอบแทนเฉลี่ยที่ประมาณ 5 – 6% ซึ่งมาจากผลตอบแทนที่สม่ำเสมอจากเงินปันผลเป็นหลัก

ส่วนธุรกิจทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือ REITs ในประเทศสิงค์โปร์ ปัจจุบันเริ่มได้รับความสนใจจากนักลงทุนเพิ่มขึ้น เนื่องจากให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลที่สูงกว่ากองทุนรวมอสังหาฯ และ REITs อื่นๆในภูมิภาค แม้อยู่ในช่วงที่ต้องเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทาย แต่คาดว่าตลาดมีการรับรู้ไปค่อนข้างมากแล้วพอสมควร อีกทั้งระยะเวลาเช่าของทรัพย์สินที่ยาวนานเฉลี่ยถึง 80 ปี บวกกับการบริหารจัดการที่ดี และที่สำคัญคือ มีสภาพคล่องสูงกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับกองทุนอสังหาฯ ในไทย ดังนั้น การกระจายการลงทุนไปยังกองทุนอสังหาฯ ทั้งประเทศไทยและสิงคโปร์ จึงช่วยให้การจัดพอร์ตการลงทุนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นางสาวธิดาศิริกล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยที่ทำให้กองทุนอสังหาฯ และกอง REITs ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากนักลงทุน เนื่องมาจากในภาวะที่ตลาดการเงินทั่วโลกมีความผันผวนและสภาวะอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ ทำให้ผู้ลงทุนมีความต้องการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น ในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ยังสามารถสร้างผลตอบแทนที่ค่อนข้างสม่ำเสมอแม้ในภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน โดยรายได้หลักของกองทุนอสังหาฯ และกอง REITs จะมาจากกระแสเงินสดที่ได้รับจากค่าเช่า รวมถึงผู้ลงทุนยังมีโอกาสได้รับกำไรส่วนเพิ่มจากแนวโน้มการปรับขึ้นของราคาอสังหาริมทรัพย์ในระยะยาว นอกจากนี้พบว่าการกระจายลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยังช่วยลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนและสามารถสร้างผลตอบแทนเมื่อปรับด้วยความเสี่ยง (Risk Adjusted Return) ที่น่าสนใจด้วย

"บลจ.กสิกรไทย ได้เปิดเสนอขายกองทุน K-PROP ซึ่งเน้นลงทุนในกองทุนอสังหาฯ และกอง REITs ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศสิงคโปร์ที่ราคายังอยู่ในระดับที่น่าสนใจ ขณะที่ราคากองอสังหาริมทรัพย์และ REITs ของไทย แม้ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาจากช่วงก่อนหน้าค่อนข้างมาก แต่ยังมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี โดยคาดว่าสามารถจ่ายเงินปันผลได้อย่างสม่ำเสมอและค่าเช่ายังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้กลุ่มธุรกิจอสังหาฯ ที่น่าสนใจ อาทิ กองอสังหาฯ และกอง REITs ที่เกี่ยวข้องกับการค้าปลีกหรือห้างสรรพสินค้าทั้งในไทยและสิงคโปร์ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ยังมีรายได้จากค่าเช่าที่สม่ำเสมอ แม้ในสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่ยังชะลอตัว กลุ่มธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงานในไทย ที่รายได้จากค่าเช่ามีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากอุปทานที่จำกัด และกลุ่มที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและโรงแรมในไทย ที่ได้รับประโยชน์จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น" นางสาวธิดาศิริกล่าวในที่สุด

ผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน K-PROP สามารถลงทุนได้ด้วยมูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือ สอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday25896
mod_vvisit_counterYesterday34804
mod_vvisit_counterAll days167353474

We have: 779 guests online
Your IP: 3.138.175.180
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 20, 2024

11389848