Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.กรุงศรี โชว์ผลงานเตรียมจ่ายปันผล กองทุน KFSDIV
บลจ.กรุงศรี โชว์ผลงานเตรียมจ่ายปันผล กองทุน KFSDIV PDF Print E-mail
Wednesday, 25 May 2016 18:30

บลจ.กรุงศรี จ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) ในอัตรา 0.50 บาทต่อหน่วย  พร้อมแนะกระจายลงทุนทั้งกองทุนหุ้นปันผลและกองทุนหุ้นเติบโตสูง

น.ส.ศิริพร  สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า“บริษัทจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 58  – 31 มี.ค. 59 ในอัตรา 0.50 บาทต่อหน่วย โดยมีกำหนดจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยในวันที่ 26 พ.ค. 59   มูลค่ารวมกว่า 867 ล้านบาท   ทั้งนี้  ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2559 บลจ.กรุงศรี มียอดเงินลงทุนใหม่ในกองทุน KFSDIV มูลค่ากว่า 796 ล้านบาท”(ที่มา : บลจ.กรุงศรี เม.ย. 59)

“กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) มีนโยบายลงทุนในประเทศในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของ NAV   ความเสี่ยงสูงระดับ 6  โดยเน้นหุ้นคุณภาพดี มีความมั่นคง มีแนวโน้มจ่ายเงินปันผลดี ถือเป็นกองทุนที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่องด้วยจุดเด่นที่มีประวัติการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ โดยกองทุนมีการประกาศจ่ายเงินปันผลไปแล้ว 30 ครั้ง ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2550 จนถึงวันที่ 26 พ.ค. 59  เป็นจำนวนเงินรวม 14.55 บาท  กองทุน KFSDIV จึงเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนการลงทุนในรูปของเงินปันผลที่สม่ำเสมอและต้องการโอกาสที่จะได้รับผลกำไรส่วนเกิน”

“สำหรับนักลงทุนที่มองหาโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นไทย อาจพิจารณาจัดสรรเงินลงทุนบางส่วนมาลงทุนในกองทุนหุ้นที่มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นเติบโต(Growth stock) เพิ่มเติมนอกเหนือจากการลงทุนในกองทุนหุ้นปันผลแต่เพียงอย่างเดียว   โดยกองทุนแนะนำภายใต้การบริหารจัดการของ บลจ.กรุงศรี ที่มีนโยบายการลงทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นเติบโต ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ (KFSEQ) และกองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ปันผล(KFSEQ-D)    ที่มีนโยบายลงทุนในประเทศในหุ้นจดทะเบียนของบริษัทที่มีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจสูงหรือมีปัจจัยพื้นฐานดี  โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของ NAV  ความเสี่ยงสูงระดับ 6 เช่นเดียวกับกองทุน KFSDIV จึงเหมาะกับผู้ที่รับความผันผวนในระยะสั้นได้ สำหรับกองทุน KFSEQ-D มีนโยบายจ่ายเงินปันผลด้วย”

“บริษัทเชื่อมั่นว่าตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจสำหรับการลงทุนเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะกลางถึงยาวแม้ว่าในระยะสั้นจะมีความผันผวนอยู่บ้าง แต่พื้นฐานหุ้นไทยยังคงแข็งแกร่งและมีความน่าสนใจ และเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงฟื้นตัว  ทั้งนี้ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/2559 ขยายตัว 3.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่แล้ว หรือโต 0.9% จากไตรมาส 4/2558  ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดว่าจะขยายตัว 2.8% โดยได้แรงหนุนหลักจากการใช้จ่ายของภาครัฐและภาคการท่องเที่ยว  ซึ่งการใช้จ่ายเพื่อการอุปโภคของรัฐบาลเพิ่มขึ้น 8.0% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และการอุปโภคบริโภคภาคเอกชนขยายตัว2.3% นอกจากนี้ การที่ตลาดตราสารหนี้ทั่วโลกให้ผลตอบแทนลดลงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้การลงทุนในตลาดหุ้นได้รับความสนใจและมีเงินเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้น” น.ส. ศิริพร กล่าว

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday50946
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165888731

We have: 739 guests online
Your IP: 34.204.181.19
 , 
Today: Mar 19, 2024

8149176