Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News กอช.ลุยพีอาร์สิทธิประโยชน์เงินบำนาญสำหรับแรงงานนอกระบบ
กอช.ลุยพีอาร์สิทธิประโยชน์เงินบำนาญสำหรับแรงงานนอกระบบ PDF Print E-mail
Friday, 27 May 2016 15:33

กองทุนการออมแห่งชาติ ร่วมกับ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จัดพิธีลงนามและแถลงข่าวความร่วมมือที่จะเดินหน้าขยายผลการประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์การออมกับ กอช. ไปยังแรงงานนอกระบบทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการออมเพิ่มยอดสมัครสมาชิก

 

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการออม ระหว่าง กรมบัญชีกลาง กับ กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. พร้อมมอบนโยบายและให้กำลังใจแก่ทั้ง 2 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง ที่ได้ร่วมมือกันในครั้งนี้ เพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย พ.ร.บ. กองทุนการออมแห่งชาติ พ.ศ. 2554 ขยายผลไปถึงประชาชนให้สามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้สิทธิสมัครสมาชิก กอช. ได้ครอบคลุมทุกจังหวัดมากยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์ของคนไทยที่เป็นแรงงานนอกระบบและเป็นผู้มีรายได้น้อย จำนวนกว่า 25 ล้านคนทั่วประเทศ

 

นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างกรมบัญชีกลางกับกองทุนการออมแห่งชาติในครั้งนี้ เป็นการอาศัยโครงสร้างการบริหารและกลไกการจัดการภารกิจในพื้นที่ของสำนักงานคลังเขต และสำนักงานคลังจังหวัดทั่วประเทศ ในการลงพื้นที่เข้าถึงชาวบ้าน เพื่อนำเอาข้อมูลหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการออมกับ กอช. ไปประชาสัมพันธ์แจ้งให้ชาวบ้านได้ทราบสิทธิของตนเอง และมีความเข้าใจว่าประโยชน์ที่จะได้รับจากการเป็นสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาตินั้นมีอะไรบ้าง ทั้งประโยชน์ด้านเงินสมทบที่จะได้รับจากรัฐบาล และโอกาสในอนาคตที่จะได้รับบำนาญตลอดชีวิต ซึ่งกรมบัญชีกลาง โดยสำนักงานคลังเขตทั้ง 9 แห่ง และสำนักงานคลังจังหวัดทุกแห่งทั่วทั้ง 76 จังหวัด จะเป็นหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ที่สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับ กอช. แก่ชาวบ้าน และยังมีบทบาทในการขับเคลื่อนภารกิจการส่งเสริมการออม โดยร่วมกับ กอช. ในการจัดกิจกรรมกลุ่มย่อยให้กับชุมชน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้ชาวบ้านตระหนักถึงความจำเป็นของการออมเพื่อชีวิตวัยเกษียณ และจะได้มีการตัดสินใจออมตอนที่ยังมีแรงทำงาน เพื่อให้มีโอกาสได้รับบำนาญในอนาคต

 

นายสมพร จิตเป็นธม เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายของการออมตามพระราชบัญญัติกองทุนการออมแห่งชาติ พ.ศ. 2554 คือ ประชากรไทยที่เป็นแรงงานนอกระบบซึ่งมีมากกว่าร้อยละ 60 ของแรงงานทั้งหมด คนเหล่านี้คือผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ เช่น เกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า นักเรียนนักศึกษา อาชีพขับรถหรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และอาชีพรับจ้างทั่วไปอื่นๆ ซึ่งไม่มีนายจ้าง ไม่มีรายได้ประจำที่แน่นอน และมีถิ่นอาศัยกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ จึงเป็นเรื่องท้าทายของ กอช. ในการที่จะสื่อสารข้อมูลการออมและประโยชน์ของการเป็นสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติไปให้ครอบคลุมทั่วถึง และจะต้องมีความต่อเนื่อง ดังนั้น กอช. จึงกำหนดทิศทางการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการออมเน้นกลยุทธ์การปูพรมลงพื้นที่ เพื่อให้เกิดการสื่อสารแบบเข้าถึงตัว ให้ชาวบ้านได้มีการสื่อสาร 2 ทางกับแหล่งข้อมูลช่าวสาร กอช. โดยอาศัยกลไกการบริหารของหน่วยงานภาครัฐ และเครือข่ายขององค์กรความร่วมมือต่างๆ ในการเป็นสื่อกลางนำเอาข้อมูลจาก กอช. ไปเผยแพร่และชี้แจงแก่ชาวบ้าน ตามวิธีการของแต่ละหน่วยงาน และความเหมาะสมของพื้นที่ โดยหวังผลให้ชาวบ้านได้มีการแจ้งข่าวบอกต่อในกลุ่มชาวบ้านด้วยกันเอง ขยายผลของการสื่อสารให้กว้างขวางต่อเนื่องไป ซึ่งจากความร่วมมือกับกรมบัญชีกลาง โดยสำนักงานคลังเขตและสำนักงานคลังจังหวัด ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจขับเคลื่อนการส่งเสริมการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ ให้ก้าวสู่ความสำเร็จในการเพิ่มจำนวนสมาชิกกองทุนอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลการสมัครสมาชิก กอช. และข้อมูลสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกได้ที่ กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) โทร. 02-017-0789 กด 0 และที่ www.nsf.or.th และ facebook/กองทุนการออมแห่งชาติ หรือติดต่อที่หน่วยรับสมัครสมาชิก ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday32635
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166385506

We have: 909 guests online
Your IP: 18.205.67.119
 , 
Today: Mar 29, 2024

15518200