Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.ไทยพาณิชย์ เร่งปลงกองอสังหาฯโรงแรมศรีพันวา
บลจ.ไทยพาณิชย์ เร่งปลงกองอสังหาฯโรงแรมศรีพันวา PDF Print E-mail
Monday, 29 August 2016 17:06

นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุนของกองทุน รวมอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพัน วา (“กองทุนรวม SPWPF”) เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุ นรวม SPWPF ครั้งที่ 1/2559 เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2559 ที่ผ่า นมา ได้มีมติอนุมัติการแปลงสภาพกองทุ นรวม SPWPF จากกองทุนรวมอสั งหาริมทรัพย์เป็นกองรีทหรื อกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสั งหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา (“ก องทรัสต์ SRIPANWA”) ซึ่งเป็ นกองทุนรวมอสังหาฯ ที่แปลงสภาพเป็นรีทกองแรกของประ เทศไทย ทั้งนี้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้อนุมั ติลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่ มเติมครั้งที่ 1คือโรงแรมศรีพั นวาเฟส 2 ซึ่งรวมถึงบ้านพั กตากอากาศ X29 อีกด้วย โดยจากการออกและเสนอขายหน่วยทรั สต์และ/หรือจากการกู้ยืมเงินจำน วนไม่เกิน 1,362.90 ล้านบาท พร้อมกับแต่งตั้งให้บริษัท ชาญอิสสระ รีท แมเนจเมนท์ จำกัด เข้าเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ SRI PANWA แทน บลจ.ไทยพาณิชย์ และแต่งตั้งให้บลจ.ไทยพาณิชย์เข้ าเป็นทรัสตีของกองทรัสต์ SRIPAN WA

 

ทั้งนี้ สำหรับความคืบหน้าหลังจากที่ผู้ ถือหน่วยลงทุนกองทุนรวม SPWPF มีมติอนุมัติการแปลงสภาพกองทุนรวม  SPWPF แล้ว บลจ.ไทยพาณิชย์ จะเร่งดำเนินการขออนุมัติจากสำนั กงาน ก.ล.ต.เพื่อแปลงสภาพและโอนทรัพย์ สินและภาระของกองทุนรวม SPWPF ใ ห้แก่กองทรัสต์ SRIPANWA ให้ เสร็จสิ้นภายในปี 2559 นี้ เพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนของกอง ทุนรวม SPWPF ได้รับสิทธิประโยช น์ทางด้านภาษีและค่าธรรมเนียมจด ทะเบียนสิทธิและนิติกรรมจากการแ ปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรั พย์เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสั งหาริมทรัพย์ภายในระยะเวลาดั งกล่าว

 

สำหรับการแปลงสภาพกองทุนรวม SPW PF เป็นกองทรัสต์ SRIPANWA นั้น ผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวม S PWPF จะเปลี่ยนสภาพเป็นผู้ถือหน่ วยทรัสต์ของกองทรัสต์ SRIPANWA  ที่รับโอนทรัพย์สินและภาระทั้ งหมดมาจากกองทุนรวม SPWPF ซึ่ งกำหนดอัตราการสับเปลี่ยนหน่ วยลงทุนกับหน่วยทรัสต์ (Swap Ratio) ที่อัตรา1 หน่วยลงทุนของ กองทุนรวม SPWPF ต่อ 1 หน่วยทรั สต์ของกองทรัสต์ SRIPANWA ตามที่ มีชื่อปรากฏในทะเบียนผู้ถือหน่ว ยลงทุน ณ วันที่กำหนดสิทธิในการสับเปลี่ย นหน่วยลงทุนกับหน่วยทรัสต์

 

ด้านนางวิไล อินทกูล กรรมการบริษัท ชาญอิสสระ รีท แมเนจเมนท์ จำกัด (“CIRM”)  กล่าวว่า CIRM  ได้รับอนุมัติจากสำนักงาน  ก.ล.ต. เพื่อจะทำหน้าที่เป็นผู้จัดการก องทรัสต์ SRIPANWA ซึ่งการเสนอข ายหน่วยทรัสต์ที่ออกใหม่ของกองท รัสต์ SRIPANWA จากการแปลงสภาพแ ละลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่ มเติมครั้งที่1 จะให้สิทธิ์ผู้ ถือหน่วยของกองทุนรวม SPWPF ในก ารจองซื้อหน่วยทรัสต์ที่จะเสนอข ายเพิ่มในครั้งนี้  รวมถึงอาจเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่ วไปอีกด้วย  ซึ่งจะส่งผลให้  SPWPF เป็นกองอสังหาฯ กองแรกที่จะแปลงสภาพภายหลังได้รั บอนุมัติการเสนอขายหน่วยทรัสต์ จากสำนักงาน ก.ล.ต.

 

“การแปลงสภาพจะช่วยให้กองทรัสต์  SRIPANWA สามารถเติบโตได้ต่อเนื่ องต่อไปได้ในอนาคตจากการที่สามา รถลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมได้ ส่งผลให้กองทรัสต์ SRIPANWA มีข นาดใหญ่ขึ้น และสามารถใช้ประโยชน์จากเงินกู้ ซึ่งมีต้นทุนต่ำกว่าต้นทุนของเงิ นทุน โดยคาดว่าเงินปันผลจะสูงขึ้นเมื่อเทียบกับกรณีที่ยังไม่มีการแปล งสภาพ และจะได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ ลงทุนในวงกว้างอีกด้วย อีกทั้งยั งช่วยกระจายความเสี่ยงในการลงทุ นในอสังหาริมทรัพย์   ขณะเดี ยวกันภายหลังการลงทุนในทรัพย์สิ นที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่  1 ผู้สอบบัญชี บริษัท สำนักงาน อีวาย จำกัด ได้ประมาณการเงินปันส่วนแบ่งกำไ รต่อหน่วย (Cash Distribution Per Unit หรือ DPU) ที่คาดว่าผู้ถือ หน่วยทรัสต์ SRIPANWA จะได้รับไ ว้ที่ประมาณ 0.7292 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นที่ไม่น้ อยกว่า 0.0300 บาทต่อหน่วยเมื่อ เทียบกับกรณีที่ไม่มีแปลงสภาพกอ งทุนรวมและลงทุนเพิ่มเติม” นางวิ ไล กล่าวเพิ่มเติม

 

นอกจากนี้ กองทรัสต์ SRIPANWA ยังมีเป้าหม ายที่จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ป ระเภท Luxury Hotel and Hospitality โดยจะสรรหาอสังหาริ มทรัพย์ที่ดีทั้งในประเทศและต่า งประเทศ โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นทรัพย์ ที่พัฒนาโดยกลุ่มชาญอิสสระ เพื่อสร้างการเติบโตและผลตอบแทน ที่ดีให้กับกองทรัสต์และผู้ถือห น่วยทรัสต์

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผลการดำเนินงานของกองทุ นรวม SPWPF นับตั้งแต่จัดตั้ งกองทุนเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2556 สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับ ผู้ถือหน่วยลงทุนไปแล้ว 8 ครั้ง รวมจำนวนทั้งสิ้น 1.9423 บาทต่อ หน่วย มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 38 9 ล้านบาท  ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศั กยภาพและโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี สม่ำเสมอ โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน2559 กองทุนร วม SPWPF มีสินทรัพย์สุทธิอยู่ที่ 2,200 ล้านบาท โดย CIRM ตั้งเป้าแผนการดำเนินง านใน 5 ปีข้างหน้า จะเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินของกองรี ทเป็น 10,000 ล้านบาท

 

ขณะที่นายวรสิทธิ อิสสระ ประธานกรรมการ บริษัท CIRM กล่าวว่า โรงแรมศรีพันวาถือเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะนอกจากทำเลที่ตั้ง ระบบการบริหารต่าง ๆ ได้มีการคัดสรรทีมงานมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารงา นโรงแรมเข้ามาดูแลจัดการ โดยจะเห็นว่าที่ผ่านมาผลการดำเนิ นงานของโรงแรมศรีพันวามีทิ ศทางการเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่ อง ขณะเดียวกัน เราก็จะพัฒนาโครงการต่าง ๆ ที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิ จอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อที่จะพัฒนาให้กองทรัสต์ SR IPANWA มีขนาดใหญ่ขึ้น และมีโอกาสในการเติบโตสูงในการส ร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระดับ ที่ดีให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ ได้ในระยะยาว

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday25229
mod_vvisit_counterYesterday36982
mod_vvisit_counterAll days167521288

We have: 469 guests online
Your IP: 3.136.154.103
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 24, 2024

15230520