Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News มาสด้าทุ่มกว่า6พันล้านขยายกำลังผลิต-สร้างโรงงานใหม่
มาสด้าทุ่มกว่า6พันล้านขยายกำลังผลิต-สร้างโรงงานใหม่ PDF Print E-mail
Wednesday, 31 August 2016 18:04

มาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น ได้ประกาศในวันนี้ว่าจะมีการเพิ่มปริมาณกำลังการผลิตเครื่องยนต์ต่อปีของโรงงานประกอบเครื่องยนต์ที่โรงงาน มาสด้า พาวเวอร์เทรน เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด หรือ MPMT ที่ตั้งอยู่ใน จ.ชลบุรี โดยจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 122,000 เครื่อง ภายในครึ่งปีแรกของปี 2561 นอกจากนี้ยังได้ประกาศแผนลงทุนเพื่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ใหม่โดยเครื่องจักรที่มีความแม่นยำสูง ซึ่งจะมีกำลังการผลิตเทียบเท่ากับกำลังการผลิตของโรงงานประกอบเครื่องยนต์ในปัจจุบัน

สำหรับกำลังการผลิตต่อปีของโรงงานประกอบเครื่องยนต์ที่ MPMT ซึ่งเริ่มสายการผลิตอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2558 มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 30,000 หน่วยต่อปี โดยโรงงานแห่งนี้ประกอบเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล ขนาด 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 1.3 ลิตร เพื่อป้อนให้กับโรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) หรือ เอเอที สำหรับทำการผลิตในรถยนต์มาสด้า2

มาสด้าได้ทุ่มทุนกว่า 22.1 พันล้านเยน (หรือประมาณ 7,200 ล้านบาท) ในการเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานประกอบเครื่องยนต์เป็น 122,000 เครื่องต่อปี โดยทางมาสด้าจะก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่สำหรับการขึ้นรูปผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ด้วย เพื่อขยายสายการผลิตให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น อันประกอบด้วย โครงสร้างตัวถัง เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง โดยจะเพิ่มสายการผลิตเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ ขนาด 2.0 ลิตร เพื่อทำการส่งออกเครื่องยนต์ดังกล่าวไปยังฐานการผลิตในกลุ่มประเทศอาเซียน อันได้แก่ มาเลเซีย และเวียดนาม

นาย มาซาโตชิ มารุยามา Managing Executive Officer ผู้รับผิดชอบส่วนงานการผลิตระดับโลก (Global Production) ของมาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น กล่าวว่า “ การขยายกำลังการผลิตในประเทศไทยนั้นนับเป็นนโยบายหลักของเราในความพยายามที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่สายการผลิตทั่วโลก ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องยนต์และการสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ใหม่ตามแผนงานที่กำหนด พร้อมคุณภาพที่ได้รับประกันนี้ มาสด้ามีความตั้งใจที่จะพัฒนาต่อยอดโรงงาน MPMT ให้กลายเป็นฐานการผลิตแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่นสำหรับการส่งออกเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยยกระดับเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตระดับโลกของมาสด้า และส่งเสริมความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย”

มาสด้ายังคงมุ่งมั่นในการเติมเต็มชีวิตชีวาผู้คนผ่านทางจุดต่างๆ ในชีวิตของพวกเขา รวมถึงกาผลิตรถยนต์คุณภาพสูง และกลายเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวที่สร้างความผูกพันอย่างเหนียวแน่นในใจของลูกค้าได้

สำหรับความเคลื่อนไหวในประเทศไทยทางคณะผู้บริหารระดับสูงของมาสด้า ประกอบไปด้วย นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย และ นายมิตซึโนบุ มูไคดะ ประธานบริหาร มาสด้า พาวเวอร์เทรนด์ เมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้เดินทางเข้าพบกับ นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI เพื่อแสดงความมั่นใจในการขยายการลงทุนในประเทศไทยครั้งนี้ รวมถึงให้ข้อมูลพร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนและผลิตภัณฑ์หลักที่จะทำการผลิตขึ้นที่โรงงงานแห่งใหม่ ซึ่งจะทำให้โรงงานแห่งใหม่นี้กลายเป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์คลีนดีเซลขนาดเล็กของมาสด้าหลังจากที่คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนได้อนุมัติโครงการลงทุนของมาสด้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday51045
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166350994

We have: 351 guests online
Your IP: 54.224.90.25
 , 
Today: Mar 28, 2024

8151936