Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News กรุงไทยจับมือตร.รับชำระค่าปรับจราจรดีเดย์1กันยายนนี้
กรุงไทยจับมือตร.รับชำระค่าปรับจราจรดีเดย์1กันยายนนี้ PDF Print E-mail
Thursday, 01 September 2016 09:19

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ขยายช่องทางให้บริการรับชำระค่าปรับจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ได้รับใบสั่ง ไม่ต้องไปชำระที่สถานีตำรวจ เฟสแรก รับชำระใบสั่งที่ตรวจจับผ่านกล้อง ได้ที่สาขาและ KTB netbank ดีเดย์ให้บริการ 1 กันยายนนี้ ผ่านเครื่องเอทีเอ็ม เริ่ม 5 กันยายน และเดินหน้าขยายบริการรับชำระใบสั่งทุกประเภท ทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ ภายในเดือนมกราคม 2560

 

 พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมแถลงข่าว ความร่วมมือในการรับชำระค่าปรับจราจร โดยวิธีการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ เป็นการร่วมขับเคลื่อนนโยบาย National e-Payment  ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล อีกทั้งเป็นการยกระดับมาตรฐานงานด้านบริการประชาชน โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติและธนาคารกรุงไทย ได้ร่วมกันพัฒนาระบบรองรับธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน   เนื่องจากธนาคารกรุงไทยมีศักยภาพในการติดตั้งระบบการเชื่อมต่อข้อมูลรองรับการชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย  มีระบบตรวจสอบการรับส่งเงิน ตามที่กรมบัญชีกลางกำหนด จึงมั่นใจว่า บริการรับชำระค่าปรับจราจรผ่านธนาคารกรุงไทย จะช่วยลดขั้นตอน ระยะเวลา และภาระในการเดินทางของประชาชน และในเฟสต่อไปจะให้บริการรับชำระผ่านตัวแทนชำระเงิน (Banking Agent) และเพิ่มช่องทางการชำระด้วยบัตรเดบิตและบัตรเครดิตบนเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งเสริมการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ โดยขยายช่องทางรับชำระเงินค่าปรับจราจร ให้กับ ประชาชนที่ได้รับใบสั่งจราจรในรูปแบบไม่ยึดใบขับขี่ จากเดิมที่ต้องไปชำระที่สถานีตำรวจ ซึ่งจะให้บริการรับชำระกับผู้ที่ได้รับใบสั่งจากกล้องของกองบังคับการตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจทางหลวง และสถานีตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยนำใบสั่งที่ออกตั้งแต่ 1 กันยายน 2559 และมีแถบบาร์โค้ดไปชำระที่เคาน์เตอร์สาขากว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ และ KTB netbank ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ และผ่านเครื่องเอทีเอ็มกว่า 9,000 เครื่อง ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2559 นอกจากนี้ ธนาคารจะขยายการรับชำระใบสั่งทุกประเภทจากทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ ภายในเดือนมกราคม 2560

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday6443
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166359314

We have: 761 guests online
Your IP: 18.209.209.28
 , 
Today: Mar 29, 2024

8144488