Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News กรุงไทยตั้งเป้าเป็นผู้นำโซลูชั่นอุตสาหกรรมน้ำตาล
กรุงไทยตั้งเป้าเป็นผู้นำโซลูชั่นอุตสาหกรรมน้ำตาล PDF Print E-mail
Thursday, 22 September 2016 20:36

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงิ นเพื่อธุรกิจ นางจรี วุฒิสันติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดใหญ่ 1ธนาคารกรุงไทย และ นายประพันธ์ ศิริวิริยะกุล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้ าหน้าที่บริหาร บมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น (KTIS) ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือ การให้บริหารขายลดเช็คอิเล็ กทรอนิกส์ (KTB e-LBD) กับเกษตรกรผู้ปลูกอ้อย และโรงงานน้ำตาลในกลุ่ม เพื่ออำนวยความสะดวก ลดงานด้านเอกสารและเป็นการสนั บสนุนระบบการชำระเงินอิเล็ กทรอนิกส์ หรือ National e Payment ของรัฐบาล ที่โรงแรมเรเนอซองส์

 

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์  กล่าวว่า  ธนาคารกรุงไทย และ บมจ. เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งดำเนินกิจการโรงงานน้ำ ตาลโรงเดี่ยวที่มีกำลังการผลิ ตใหญ่ที่สุดของประเทศ และเป็นลูกค้าที่เติบโตเคียงคู่ ธนาคารมาตลอด  50  ปี ได้ร่วมกันพัฒนาระบบงานเพื่ อรองรับการขายลดเช็คในรูปแบบอิ เล็กทรอนิกส์ (KTB e-LBD) โดยธนาคารกรุงไทยเป็ นธนาคารแรกที่ให้บริการรับซื้ อลดค่าอ้อย เกี๊ยวอ้อยผ่านระบบอิเล็กทรอนิ กส์แทนการใช้เช็ค เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ ากลุ่มโรงงานน้ำตาลและเกษตรกร  ชาวไร่อ้อย โดยธนาคารตั้งเป้าเป็นผู้นำโซลู ชั่นในอุตสาหกรรมน้ำตาล  และจะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริ การทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้ องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งโรงงานน้ำตาลที่ใช้บริการ KTB e-LBD เพียงมีวงเงินสินเชื่อขายลดตั๋ วสัญญาใช้เงินกับธนาคารเท่านั้น

 

“บริการ KTB  e-LBD จะช่วยลดขั้นตอนและต้นทุ นในการรับซื้อลดค่าอ้อย เกี๊ยวอ้อย  เกษตรกรผู้ใช้บริการเพียงแจ้ งเลขที่บัญชีที่ใช้รับเงินค่ าเกี๊ยวอ้อยกับโรงงานน้ำ ตาลและสาขาของธนาคารกรุงไทย เมื่อถึงเวลาจ่ายค่าเกี๊ยวอ้อย ธนาคารจะดำเนินการโอนเงินเข้าบั ญชีให้โดยอัตโนมัติ โดยโรงงานน้ำตาลไม่ต้องเขียนเช็ คจำนวนมากให้เกษตรกร และเกษตรกรก็ไม่ต้องนำเช็คค่าอ้ อย เกี๊ยวอ้อยไปขึ้นเงินที่ ธนาคารเหมือนที่ผ่านมา และในเฟสต่อไป ธนาคารจะให้บริการจ่ายเงินค่าอ้ อย เกี๊ยวอ้อยเต็มวงเงิน  เพื่อให้เกษตรกรบริหารเงินได้ด้ วยตนเอง  ซึ่งโรงงานน้ำ ตาลและเกษตรกรชาวไร่อ้อยที่สนใจ สามารถสมัครใช้บริการ KTB  e-LBD ได้ที่สาขากว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ ”

 

ด้าน นายประพันธ์ ศิริวิริยะกุล  เปิดเผยว่า กลุ่ม KTIS เป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับพี่ น้องชาวไร่อ้อยเป็นอย่างมาก สิ่งใดที่เป็นประโยชน์กับพี่น้ องชาวไร่อ้อย เป็นหน้าที่ของเราซึ่งต้องดำเนิ นการให้ได้ดีที่สุด ซึ่งบริการ KTB e-LBD ที่ร่วมกันพัฒนาในครั้งนี้ช่ วยเกษตรกรชาวไร่อ้อยได้มาก เพราะระบบเดิม เกษตรกรจะต้องรับเช็คแล้ วนำไปขายลดเช็คที่สาขาของธนาคาร ทำให้เสียเวลา ซึ่งหากเกษตรกรไปพร้อมๆ กันจำนวนมาก ก็จะเจอปัญหาการต่อคิวซึ่งสู ญเสียเวลามากขึ้นไปอีก แต่ระบบใหม่ได้เงินเข้าบัญชี ของเกษตรกรโดยตรง ปัญหานี้จึงหมดไป

 

ในส่วนของกลุ่ม KTIS เองนั้น ก็ไม่เคยหยุดนิ่งในการพั ฒนาระบบและกระบวนการทำงานในด้ านต่างๆ อยู่เสมอ รวมถึงด้านบัญชีการเงินด้วย ซึ่ง KTB  e-LBD ก็ถือว่าเป็นพัฒนาการที่สำคัญ เพราะในระบบการจ่ายเช็คค่าอ้อย เช็คเกี๊ยว ให้กับชาวไร่อ้อยแบบเดิมจะต้ องให้ผู้มีอำนาจลงนามของบริษัทฯ ลงนามในเช็คทีละฉบับ จำนวนหลายพันหรือหลักหมื่นฉบั บต่อฤดูการหีบอ้อยแต่ละครั้ง ซึ่งสูญเสียทั้งแรง เวลา และค่าใช้จ่ายในการซื้อเช็ค

Comments

avatar Billyvom
0
 
 
wh0cd644510 Colchicine Tablets buy viagra soft tabs
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday13866
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167306640

We have: 698 guests online
Your IP: 3.149.255.162
 , 
Today: Apr 19, 2024

13261304