Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการเซมเดย์โพสต์ถึงผู้รับภายในหนึ่งวัน
ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการเซมเดย์โพสต์ถึงผู้รับภายในหนึ่งวัน PDF Print E-mail
Saturday, 24 September 2016 09:44

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดบริการเซมเดย์โพสต์ (Same Day Post) จัดส่งสิ่งของด่วนสำหรับลูกค้า e-Commerce ส่งเช้า-นำจ่ายบ่าย ถึงได้ในวันเดียว ล่าสุดพร้อมให้บริการกับบริษัท โอ้โห บายปูนิ่ม เป็นรายแรก พร้อมจัดพื้นที่ศูนย์ไปรษณีย์ 5 แห่งทั่วประเทศเป็นศูนย์กระจายสินค้าให้บริษัท โอ้โห บายปูนิ่ม เพื่อส่งสินค้าถึงมือผู้รับได้ภายในหนึ่งวัน หนุนกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ และ SMEs ตามนโยบายของรัฐบาล

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า บริการ เซมเดย์โพสต์ (Same Day Post) เป็นบริการจัดส่งสิ่งของด่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งให้บริการรับฝากในช่วงเช้า นำจ่ายช่วงบ่าย ภายในเวลา 18.00 น. โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจ e-Commerce ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถติดตามและตรวจสอบสถานะการฝากส่งสิ่งของผ่านแอพพลิเคชั่น Track & Trace หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับ บริษัท โอ้โห บายปูนิ่ม จำกัด นั้นเป็นผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ จำหน่ายสินค้าผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งมียอดส่งสินค้าเป็นอับดับหนึ่งในเขตภาคเหนือตอนล่าง ได้ติดต่อขอใช้บริการพื้นที่เพื่อจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้า 5 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ นครราชสีมา พิษณุโลก ศรีราชา ทุ่งสง และแจ้งวัฒนะ เพื่อส่งสินค้าให้ถึงมือผู้รับโดยเร็วที่สุดภายในหนึ่งวัน ไปรษณีย์ไทย จึงเล็งเห็นว่า ความร่วมมือในการดำเนินงานดังกล่าว จะเกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชนผู้บริโภคและกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจค้าขายออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสตาร์ทอัพ และ SMEs เพราะจะทำให้ผู้ที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ได้รับสิ่งของอย่างรวดเร็วภายในวันเดียว ผ่านระบบ IT ที่แข็งแกร่งของโอ้โห บายปูนิ่ม ผนวกกับเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมของไปรษณีย์ไทย

“การเปิดให้บริการศูนย์กระจายสินค้ากับโอ้โห บายปูนิ่ม ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ให้ความสำคัญกับบริการด้านโลจิสติกส์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ โอ้โห บายปูนิ่ม ที่ใช้บริการของ ไปรษณีย์ไทยส่งสินค้าวันละ 3–5,000 ชิ้น โดยที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทยก็อำนวยความสะดวกในการรับสินค้าให้ถึงบริษัท และเชื่อว่ามีผู้ประกอบการค้าขายออนไลน์อีกเป็นจำนวนมากไม่ต่ำกว่าแสนรายที่ใช้บริการฝากส่งสิ่งของกับไปรษณีย์ไทยในการส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภค ซึ่งไปรษณีย์ไทยก็มีบริการที่หลากหลายพร้อมจะตอบสนองความต้องการของกลุ่มธุรกิจทุกประเภท”

ทางด้านนางสาวศิรินทรา เส็งสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โอ้โห บายปูนิ่ม จำกัด กล่าวว่า การเปิดศูนย์กระจายสินค้าครั้งนี้จะช่วยตอบโจทย์ด้านการค้าในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคคือต้องการความรวดเร็ว ดังนั้น การจัดส่งจึงเป็นหนึ่งในกุญแจแห่งความสำเร็จของการประกอบธุรกิจออนไลน์ โอ้โห บายปูนิ่ม จึงได้พัฒนาระบบซอฟแวร์ของตัวเองขึ้นมาสำหรับบริหารการขาย และพร้อมจะเปิดรับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ให้เข้ามาใช้ระบบ back end ของโอ้โห บายปูนิ่ม ได้เช่นกัน

ปัจจุบัน บริษัท โอ้โห บายปูนิ่ม จำกัด เป็นผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊คอันดับหนึ่งของประเทศ (จัดอันดับโดย SocialBaker.com: 2015) ตั้งอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก และสามารถสร้างยอดขายได้ถึงหนึ่งพันล้านบาทโดยการใช้ระบบไปรษณีย์ในการจัดส่งสินค้า

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday38646
mod_vvisit_counterYesterday38058
mod_vvisit_counterAll days167212943

We have: 253 guests online
Your IP: 3.17.6.75
 , 
Today: Apr 16, 2024

8152088