Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.ธนชาตออกกองทุนอสังหาฯมุ่งสร้างรายได้ประจำ
บลจ.ธนชาตออกกองทุนอสังหาฯมุ่งสร้างรายได้ประจำ PDF Print E-mail
Friday, 30 September 2016 09:45

บลจ.ธนชาต แนะกระจายเสี่ยงการลงทุนแบบหวังผลตอบแทนได้ เชื่ออสังหาริมทรัพย์มีความน่าสนใจ โดยเฉพาะในต่างประเทศ พร้อมเปิดขายกองทุน T-IncomeProp เน้นอสังหาริมทรัพย์ทั้งในรูปแบบหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลก ตอบโจทย์ดอกเบี้ยต่ำ และนักลงทุนที่ต้องการรายได้ประจำ กับนโยบายรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ เปิดเสนอขายครั้งแรก  วันนี้  –7 ตุลาคม 59

 

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ธนชาต ได้เปิดขายกองทุน T-IncomeProp กองทุนอสังหาริมทรัพย์ผันผวนต่ำที่ตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการมีรายได้ประจำ กับนโยบายของกองทุนที่จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไม่เกินปีละ 4 ครั้ง โดยจะลงทุนในกองทุน AXA World Funds Global Flexible Property เพียงกองทุนเดียว

 

“กองทุนหลักแม้จะลงทุนในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ และ REIT เพียงกลุ่มเดียว แต่มีกลยุทธ์ลดความผันผวนระหว่างทางโดยการผสมตราสารหนี้ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์เข้ามาในพอร์ตทำให้พอร์ตลงทุนมีความปลอดภัย เมื่อต้องเผชิญกับความผันผวนในอนาคต ไม่ว่าจะจากนโยบายการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด การเลือกตั้งสหรัฐ หรือแม้แต่การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกก็ตาม

 

ที่ผ่านมา บลจ.ธนชาต ได้ออกกองทุนที่มุ่งเน้นสร้างรายได้ประจำมาแล้ว 1 กองทุน คือ T-INCOME ซึ่งมองว่า ยังมีผู้ลงทุนที่ต้องการมองหาการลงทุนที่มีนโยบายจ่ายผลตอบแทนแบบนี้ แต่ต้องการกระจายลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ บ้าง เพื่อทำให้พอร์ตลงทุนมีความปลอดภัยมากขึ้น จึงเป็นที่มาของการเปิดขายกองทุน T-IncomeProp ในครั้งนี้

 

มร.มาร์ค ทิงเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหุ้นเอเชีย จาก Framlington, AXA ให้ความเห็นเสริมว่า กลยุทธ์การลงทุนของกลุ่ม AXA จะเน้นการมองที่รอบด้าน โดยเฉพาะสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์จะใช้ประสบการณ์ของผู้เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ และความเชี่ยวชาญของผู้จัดการกองทุนมาผสมผสาน ทำให้การเลือกหลักทรัพย์มาลงทุนนั้นมีความได้เปรียบบริษัทอื่นๆ และปิดช่องว่างที่ผู้จัดการกองทุนมักไม่เข้าใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเชิงลึก และเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ก็มักไม่เชี่ยวชาญในเรื่องการลงทุนนั่นเอง

 

นอกจากนั้น เมื่อพูดถึงกองทุนอสังหาริมทรัพย์ พบว่า  AXA มีการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนาน มีทีมที่เชี่ยวชาญ ทั้งลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โดยตรง และลงผ่านกองทุน โดยมีขนาดกองทุนอสังหาใหญ่ที่สุดในยุโรป และติดอันดับ 5 ในโลก

 

โดยในส่วนตัว มร.มาร์ค เชื่อว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มาอยู่ในวัฎจักรครึ่งหลังแล้ว ซึ่งเป็นครึ่งที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และความชำนาญของผู้จัดการกองทุนเป็นหลัก เพราะความน่าสนใจของอสังหาริมทรัพย์จะไม่ได้อยู่แค่เพียงว่ามีอัตราส่วนต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ยกับอัตราเงินปันผลของอสังหาริมทรัพย์แล้ว แต่อยู่ที่ความสามารถในการสร้างรายได้ของตัวอสังหาริมทรัพย์เอง ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่ม   ค่าเช่า หรือการได้รับประโยชน์จากแนวโน้มธุรกิจต่างๆ ที่ปรับเปลี่ยนไป อาทิ คลังสินค้าที่จะได้รับประโยชน์จากธุรกิจซื้อขายของออนไลน์ที่ได้รับความนิยมขึ้น

 

ส่วนความกังวลเกี่ยวอสังหาริมทรัพย์ ในยุโรปว่าจะได้รับผลกระทบจาก Brexit นั้น แม้จะมีความกังวลอยู่บ้าง แต่เมื่อพิจารณาพื้นที่ที่หลายคนกังวล อย่างออฟฟิศในลอนดอนก็ไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ

 

สำหรับกองทุนเปิดธนชาตโกลบอล อินคัม พร็อพเพอร์ตี้ (T-IncomeProp) เน้นลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ AXA WF Global Flexible Property เพียงกองทุนเดียว ขั้นต่ำ 500,000 บาท ทั้งนี้กองทุนดังกล่าวเสนอขายครั้งแรกวันที่ 29 กันยายน  –7 ตุลาคม 2559

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนและคู่มือการลงทุนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ. ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

Comments

avatar Stewartben
0
 
 
wh0cd211804 famvir vardenafil vermox cephalexin valtrex inderal
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday17243
mod_vvisit_counterYesterday36982
mod_vvisit_counterAll days167513302

We have: 700 guests online
Your IP: 3.133.131.168
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 24, 2024

8183456