Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ก.ล.ต.สั่งพักงานที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท ทริปเปิ้ล เอ
ก.ล.ต.สั่งพักงานที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท ทริปเปิ้ล เอ PDF Print E-mail
Friday, 30 September 2016 09:56

ก.ล.ต. สั่งพักการทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ทริปเปิ้ล เอ พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด (บริษัท ทริปเปิ้ล เอ) และการทำหน้าที่ผู้ควบคุมการปฏิบัติงานของนายตระกูล เฮงสกุล เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน เนื่องจากบกพร่องในการปฏิบัติงานที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่บริษัทผู้ขออนุญาตแห่งหนึ่งในการยื่นคำขออนุญาต แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และร่างหนังสือชี้ชวน (แบบ filing) สำหรับการเสนอขายหุ้นต่อประชาชน

ก.ล.ต. ตรวจสอบพบว่า บริษัท ทริปเปิ้ล เอ และนายตระกูลฯ บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากไม่ตรวจสอบหรือสอบทานข้อมูล (ทำ due diligence) จนสิ้นสงสัยเกี่ยวกับผู้ถือหุ้น ผู้มีอำนาจควบคุม และผู้มีส่วนร่วมในการบริหารกิจการที่แท้จริงของบริษัทผู้ขออนุญาต ซึ่งในกรณีนี้มีข้อน่าสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของบริษัทผู้ขออนุญาตกับบริษัทอีกแห่งหนึ่งหลายรายการ เช่น ใช้ชื่อบริษัทที่คล้ายกัน ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทดังกล่าวร่วมค้ำประกันหนี้เงินกู้สถาบันการเงินให้บริษัทผู้ขออนุญาต  รายการซื้อขายสินค้า การเช่าและซื้ออาคารสำนักงานและโรงงาน หรือจ้างบุคคลในตระกูลผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทดังกล่าวมาทำงานให้บริษัทผู้ขออนุญาต เป็นต้น

ข้อบกพร่องดังกล่าวทำให้การเปิดเผยข้อมูลในแบบ filing ไม่ถูกต้อง และทำให้ผู้ขออนุญาตเสนอขายหุ้นต่อประชาชนอาจไม่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด เนื่องจากข้อมูลเกี่ยวกับผู้ถือหุ้น ผู้มีอำนาจควบคุม และผู้มีส่วนร่วมในการบริหารกิจการที่แท้จริงของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ต้องสะท้อนการมีอำนาจการควบคุมและส่วนได้เสียของผู้ถือหุ้นที่แท้จริง เพราะเป็นข้อมูลส่วนสำคัญที่ผู้ลงทุนใช้ในการตัดสินใจลงทุน  นอกจากนี้ ยังอาจกระทบกับมาตรการอื่นที่กำหนดเพื่อคุ้มครองผู้ถือหุ้นรายย่อย อาทิ การเปิดเผยและการอนุมัติการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันและการรายงานการถือหุ้นของผู้บริหาร

ข้อบกพร่องข้างต้นของบริษัท ทริปเปิ้ล เอ และนายตระกูลฯ เป็นการไม่ปฏิบัติตามประกาศสำนักงานว่าด้วยการให้ความเห็นชอบที่ปรึกษาทางการเงินและขอบเขตการดำเนินงาน  นอกจากนี้ ระบบงานของบริษัท ทริปเปิ้ล เอ ยังขาดความรัดกุมในการกลั่นกรองการทำงานของผู้ควบคุมฯ ที่เหมาะสมเพียงพอ ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติงานที่ปรึกษาทางการเงินและควบคุมการปฏิบัติงานของผู้ควบคุมฯ ให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพได้  ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นที่ปรึกษาทางการเงินรายบริษัท ทริปเปิ้ล เอ และผู้ควบคุมฯ รายนายตระกูลฯ เป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือนนับตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2559

ทั้งนี้ กรณีนี้ผู้ขออนุญาตได้ยุติการยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ และไม่ได้เสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนแต่อย่างใด

Comments

avatar Stewartben
0
 
 
wh0cd869519 prozac Buy Nolvadex Online yasmin rizvi tretinoin 0.05 cream
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday9436
mod_vvisit_counterYesterday42687
mod_vvisit_counterAll days167226420

We have: 563 guests online
Your IP: 3.135.195.249
 , 
Today: Apr 17, 2024

8171672