Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News BIGCรุกธุรกิจประกันชีวิต และประกันวินาศภัย
BIGCรุกธุรกิจประกันชีวิต และประกันวินาศภัย PDF Print E-mail
Friday, 28 October 2016 11:18

นางสาวรำภา คำหอมรื่น ประธานเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี ฝ่ายบัญชีการเงินและควบคุมงบประมาณ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ชื่อ บริษัท บิ๊กซี เซอร์วิสเซส จำกัด (ชื่อบริษัทอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้) ดำเนินกิจการที่เกี่ยวกับการสนับสนุน ให้บริการธุรกิจประกันชีวิตและประกันวินาศภัย

สำหรับ บริษัทดังกล่าว จะมีทุนจดทะเบียน 100,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท และอาจมีการเพิ่มทุนในอนาคต ตามความจำเป็นของเงินลงทุนที่ใช้เมื่อเริ่มดำเนินการ โดยอัตราส่วนการลงทุน เป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นโดยบริษัททั้งทางตรงและทางอ้อม ร้อยละ 100

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญากู้ยืมเงินระยะสั้นจาก บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) และ/หรือบริษัทในกลุ่ม BJC ในวงเงินกู้รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 2,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการกู้ยืมดังกล่าวไปชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงินที่บริษัทมีอยู่ในปัจจุบัน (refinance)

ทั้งนี้ การกู้ยืมเงินดังกล่าวจะมีกำหนดระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ตามสัญญาไม่เกิน 1 ปี โดยดอกเบี้ยที่บริษัทจะชำระตามสัญญา จะเป็นไปตามอัตราตลาด ซึ่งจะไม่สูงเกินกว่าอัตราดอกเบี้ยเทียบเคียง หากบริษัททำการกู้ยืมเงินจำนวนเดียวกันจากสถาบันการเงินโดยตรง และจำนวนดอกเบี้ยที่จะชำระตลอดอายุสัญญาจะไม่เกิน 60 ล้านบาทต่อปี

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday3806
mod_vvisit_counterYesterday44584
mod_vvisit_counterAll days167544449

We have: 808 guests online
Your IP: 18.116.63.174
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 25, 2024

8192472