Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ‘แอล เอช ฟันด์’เปิดตัวกองทุนใหม่‘LHSTPLUS’
‘แอล เอช ฟันด์’เปิดตัวกองทุนใหม่‘LHSTPLUS’ PDF Print E-mail
Monday, 20 March 2017 11:15

แอล เอช ฟันด์ คาดเฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นอั ตราดอกเบี้ยนโยบาย 3-4 ครั้งในปีนี้ กดดันให้อัตราดอกเบี้ยตราสารหนี้ ระยะกลาง-ยาวของไทยปรับตัวขึ้ นไปในทิศทางเดียวกับเฟด ส่งผลกระทบให้การลงทุ นในตราสารหนี้ระยะกลาง-ยาวมี ความเสี่ยงจากราคาตราสารหนี้ที่ มีโอกาสปรับลดลง ผู้บริหารแอล เอช ฟันด์ แนะนำลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้ นเพื่อลดความเสี่ ยงจากราคาตราสารหนี้ระยะกลาง- ยาว ที่มีโอกาสปรับลดลง พร้อมเปิดตัวกองทุน ‘LHSTPLUS’ มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท IPO วันที่ 20-28 มี.ค.60 นี้ เน้นลงทุนตราสารหนี้ระยะสั้นทั้ งในและต่างประเทศ ที่มีผลการดำเนิ นงานและฐานะการเงินที่ดี เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุ นและพักเงินในช่วงดอกเบี้ยขาขึ้ น

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุ นแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด หรือ แอล เอช ฟันด์ เปิดเผยว่า ทิศทางอัตราดอกเบี้ยระยะกลาง- ยาวของไทยมีแนวโน้มที่จะปรับเพิ่ มขึ้นตามทิศทางอัตราดอกเบี้ ยของสหรัฐฯ  ที่เกิดจากเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่ างต่อเนื่องและนโยบายกระตุ้ นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ทั้งนี้ จากแนวโน้มการปรับขึ้นของอั ตราดอกเบี้ยดังกล่าว จะส่งผลให้ราคาของตราสารหนี้ ระยะกลาง-ยาว มีความเสี่ยงที่ราคาซื้อ/ ขายในตลาดอาจปรับลดลง และมีผลต่อการบันทึกบัญชี (Mark to Market) ด้วย จึงแนะนำนักลงทุนลดความเสี่ ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ ระยะกลาง-ยาว โดยเน้นลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้ นแทน และเมื่ออัตราดอกเบี้ยระยะกลาง- ยาวสะท้อนปัจจัยลบต่างๆ อาทิ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ ยของสหรัฐฯ ความกังวลต่ออัตราเงินเฟ้อที่มี แนวโน้มเพิ่มขึ้นไปแล้ว จึงค่อยกลับมาลงทุนในตราสารหนี้ ระยะกลาง-ยาว อีกครั้งหนึ่ง

ล่าสุด แอล เอช ฟันด์ เปิด IPO ‘กองทุนเปิด แอล เอช ตราสารหนี้ระยะสั้น พลัส’ (LHSTPLUS) ในวันที่ 20-28 มีนาคม 2560 มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลื อกในการลงทุนในช่วงอัตราดอกเบี้ ยขาขึ้น โดยกองทุนเปิด LHSTPLUS มีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารหนี้ ระยะสั้น ที่มีอายุเฉลี่ยตราสารหนี้ ในพอร์ตลงทุนไม่เกิน 1 ปี เพื่อลดความเสี่ยงจากความผั นผวนของมูลค่าหน่วยลงทุนต่อหน่ วย (NAV) นอกจากนี้กองทุนดังกล่ าวจะกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ ภาคเอกชนที่มีผลการดำเนิ นงานและฐานะการเงินที่ดีรวมถึ งลงทุนตราสารหนี้ในต่างประเทศ ซึ่งจะมีการป้องกันความเสี่ยงอั ตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่ างประเทศเต็มจำนวนเพื่อเพิ่ มโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดี สามารถซื้อ-ขายคืนได้ทุกวั นทำการ และได้รับเงินค่าขายคืนในวันที่ ทำรายการขายคืน +1 วันทำการ

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday31534
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167324308

We have: 254 guests online
Your IP: 3.133.141.6
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

8144696