Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News วีเอส09งัดกลยุทธ์รักษาส่วนแบ่งรับมือแบรนด์ใหญ่บุกตลาดสบู่ผสมไพร
วีเอส09งัดกลยุทธ์รักษาส่วนแบ่งรับมือแบรนด์ใหญ่บุกตลาดสบู่ผสมไพร PDF Print E-mail
Friday, 18 August 2017 06:53

วีเอส 09ฯ งัดกลยุทธ์รักษาส่วนแบ่งการตลาดรับมือแบรนด์ใหญ่บุกตลาดสบู่สมุนไพรเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และผลิตสบู่ป้อนตลาด OEM รองรับผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์  เผยตลาดแข่งขันสูงแนะแบรนด์เล็กปรับตัวเน้นรักษาคุณภาพสินค้า เพิ่มช่องทางในการทำตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่

นางสิญจ์พธู หาญวรากิตติ์ กรรมการฝ่ายพัฒนาการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท วีเอส 09 ออริจินอล เฮิร์บ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสบู่ผสมสมุนไพรแบรนด์ “วิภาดา” เปิดเผยว่า  ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาตลาดสบู่สมุนไพรมีการแข่งขันสูงขึ้น เนื่องจากแบรนด์ใหญ่เริ่มให้ความสนใจกับเซ็กเมนท์ในตลาดนี้ และได้ให้ความสำคัญกับการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคสถานการณ์ดังกล่าวเป็นสัญญาณเตือนผู้ประกอบการขนาดย่อมต้องปรับตัวเพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาด รวมทั้งการให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ในส่วนของสบู่วิภาดานั้น ได้เน้นเรื่องการงสร้างมาตรฐานด้านต่าง ๆ  ทั้งเรื่องคุณภาพและการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับจากลูกค้า  เนื่องจากความน่าเชื่อถือและการสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ นอกจากนี้แล้วยังมุงเน้นพัฒนาบริการอื่น ๆ เช่นการเปิดตลาดรับผลิตสบู่สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง(OME)รวมทั้งการมุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางจัดหน่าย โดยมีนโยบายจะขยายสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดมากขึ้น

“ที่ผ่านมาได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาแพ็คเกจจิ้งให้มีความทันสมัยและสวยงาม รวมทั้งการให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมหลักในการผลิตเพื่อต้องการรักษามาตรฐานด้านความพึงพอใจของลูกค้า อย่างไรก็ตาม กิจกรรมการตลาดมีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อ บริษัทฯ จึงเน้นการออกบูธงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความงาม พร้อมกันนี้ยังได้ผลิตสบู่ขนาดทดลองใช้เพื่อแจกให้กับลูกค้าที่ยังไม่เคยใช้สบู่สมุนไพรมาก่อน เช่นการแจกให้กับลูกค้ากลุ่มนักศึกษาในสถาบันต่าง ๆ  สำหรับการสื่อสารการตลาดนั้นได้เพิ่มช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภค ทั้งการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ สื่อวิทยุ และสื่อโทรทัศน์ฯลฯ ทำให้สบู่วิภาดาอยู่ในความต้องการซื้อของลูกค้าแม้ว่าตลาดจะแข่งขันสูงก็ตาม” นางสิญจ์พธูกล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอแต่ในช่วง 6 เดือนของปีนี้ผลประกอบการมีแนวโน้มดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่าน เนื่องจากสบู่เป็นสินค้าที่ตัดสินใจซื้อง่ายและมีการซื้อซ้ำ รวมถึงเทรนด์เรื่องสุขภาพในปัจจุบันนี้มาแรงทั้งผู้บริโภคชาวไทยและต่างชาติเห็นความสำคัญของสมุนไพรมากขึ้นจากปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ส่งผลให้สบู่ผสมสมุนไพรยังคงได้รับความนิยมจากตลาดอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แล้วตลาดรับผลิตสบู่ (OME) ได้มีการตอบรับจากผู้ประกอบการมากขึ้น โดยเฉพาะแบรนด์ที่ขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่เริ่มเข้ามาใช้บริการผลิตสบู่เพื่อสร้างแบรนด์ของตนเองมากขึ้น  ส่งผลให้ครึ่งปีแรกบริษัทเติบโต 5% ซึ่งคาดว่าทั้งปีจะเติบโตอยู่ที่ 10%  ด้านแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทฯ จะเน้นการสร้างมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับกับผู้บริโภคระดับนานาชาติ ที่ผ่านมาได้ขยายตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าชาวมุสลิมทั้งที่อยู่ในเมืองไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับผู้ที่ต้องการผลิตสบู่เพื่อทำแบรนด์ของตนเอง หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสอบถามได้ที่Call Center 098-865-1180 หรือ www.soapvipada.comและสบู่ผสมสมุนไพรวิภาดาวางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่นอิเลฟเว่น และแม็กซ์แวลลู

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday17968
mod_vvisit_counterYesterday29876
mod_vvisit_counterAll days68992402

We have: 343 guests online
Your IP: 54.81.8.73
 , 
Today: Sep 20, 2017

6057784