Error
ไทยพาณิชย์ ผนึกวิลล่า มาร์เก็ต พัฒนาแพลตฟอร์มค้าปลีก
Print
Thursday, 19 April 2018 18:41

ธนาคารไทยพาณิชย์ ต่อยอดวิสัยทัศน์กลับหัวตีลังกา (Going Upside Down) พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้กั บลูกค้าธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด วันนี้ร่วมกับบริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด ประกาศความสำเร็จในการเริ่มต้นโ มเดลธุรกิจใหม่เป็นครั้งแรก เปิดตัว 2 แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับลูกค้าวิ ลล่า ประกอบด้วย แอพพลิเคชั่น VPlus Wallet และเวบไซต์ shoponline.villamarket.com ซึ่งพัฒนาขึ้นจากเป้าหมายร่วมกั นของทั้งสององค์กรที่ต้องการพลิ กโฉมธุรกิจค้าปลีก โดยฉพาะกลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ บริโภคในยุคปัจจุบันได้อย่ างสมบูรณ์แบบ พร้อมมุ่งมั่นขับเคลื่อนสั งคมไร้เงินสดให้เกิดขึ้นจริ งในทุกกลุ่มผู้บริโภค

นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Corporate Banking ธนาคาร     ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิ จของธนาคารไทยพาณิชย์ในกลุ่มลู กค้าธุรกิจขนาดใหญ่ในวันนี้กำลั งมุ่งสู่การนำศักยภาพของธนาคารไ ปช่วยสนับสนุนธุรกิจของลูกค้ าในจุดที่มองเห็นช่องทางหรื อโอกาสที่ธนาคารจะสามารถเข้ าไปพัฒนาหรือต่อยอดระบบเพื่อช่ วยเสริมศักยภาพให้ธุรกิจของลู กค้าในมิติต่างๆ ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ในการให้บ ริการสำหรับลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ ของธนาคาร นับจากนี้การทำธุรกิจของธนาคารไ ทยพาณิชย์จะไม่จำกัดเพียงเฉพาะก ารสนับสนุนทางด้านสินเชื่อและกา รให้บริการทางด้านธุรกรรมทางการ เงินเช่นที่ผ่านมาเท่านั้น และในครั้งนี้ธนาคารยินดีเป็ นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้ วางใจจากบริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด ในการมีส่วนช่วยพัฒนาแพลตฟอร์ มดิจิทัล ประกอบด้วย แอพพลิเคชั่น VPlus Wallet และเวบไซต์ shoponline.villamarket.com เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมกรรมผู้ บริโภคจากการใช้เงินสดมาสู่ การชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิ กส์ สอดคล้องกับนโยบายของชาติ ในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สั งคมไร้เงินสด ภายใต้แพลตฟอร์มดังกล่าวยังช่วย อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าวิ ลล่า มาร์เก็ตทั้งในการซื้อสินค้า การสะสมคะแนน และการใช้สิทธิประโยชน์ตามแผนส่ งเสริมการตลาดได้อย่างคล่องตัวแ ละง่ายดาย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ปัจจุบัน ในขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มยอดขา ยและลดต้นทุนการจัดการเงินสดให้ กับทางวิลล่า มาร์เก็ต รวมถึงการเพิ่มช่องทางการสร้ างสัมพันธ์ที่ดีและสื่อสารกับลู กค้าได้อย่างมีประสิทธิ ภาพและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นายพิศิษฐ์ ภูสนาคม ประธานกรรมการบริหาร บริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง บริษัทวิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด และธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ นับเป็นมิติใหม่ในการพัฒนาช่องท างการให้บริการของกลุ่มธุรกิจซู เปอร์มาร์เก็ตให้มีความล้ำสมัย ตอบสนองความต้องการให้กับผู้บริ โภคในยุค 4.0 ได้ดียิ่งขึ้น แพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นมาครั้งนี้ ได้รับการออกแบบให้ทุกองค์ประกอ บของระบบเป็นประโยชน์กับลูกค้าข องวิลล่าอย่างแท้จริง สามารถใช้งานได้ง่าย มีความถูกต้องและปลอดภัย โดย VPlus Wallet เป็นแอพพลิเคชั่นแรกของกลุ่มธุร กิจซูเปอร์มาร์เก็ ตในประเทศไทยที่ให้ลูกค้าเติ มเงินเข้าสู่กระเป๋าเงิ นและสามารถสะสมคะแนน (Loyalty Point) เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ได้ภาย ใน       แอฟพลิเคชั่น ส่วน  shoponline.villamarket.com เป็นเวบไซต์อีคอมเมิร์ซสำหรับกา รซื้อขายสินค้าที่เสมือนซื้อสิน ค้าจากสาขาของวิลล่า มาร์เก็ต ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าจ ะรับสินค้าแบบเดลิเวอร์ลี่ หรือ รับผ่านสาขาที่ลูกค้าสะดวก พร้อมได้รั บความสะดวกสบายในการชำระค่าสิ นค้าด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือตัดจากบัญชี ของธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านบริการ SCB Payment Gateway บนหน้าเวบไซต์ได้ทันที

“ปัจจุบันวิลล่า มาร์เก็ต มีลูกค้าที่เป็นสมาชิก VPlus Card จำนวน 250,000 ราย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้กำลั งทยอยเปลี่ยนมาเข้าสู่ระบบสมาชิ กบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งเราตั้งเป้าหมายว่าในปีนี้จ ะมีลูกค้าใหม่เข้ามาเป็นสมาชิกเ พิ่มขึ้นอีกจำนวน 100,000 ราย มีลูกค้าเติมเงินผ่าน VPlus Wallet จำนวน 20,000 ราย และซื้อสินค้าผ่านเวบไซต์ shoponline.villamarket.com จำนวน 50,000 ราย สนับสนุนให้ยอดขายของ   วิลล่ามาร์เกตผ่านทางช่องทางอีค อมเมิร์ซและสาขาในปี 2561 เติบโต 10% จากปีที่ผ่านมา”

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

SCB joins with Villa Market to develop Retail 4.0 platform to expand cashless society network

To develop unlimited products and services for commercial clients under its “Going Upside Down” strategy, Siam Commercial Bank has teamed up with Villa Market JP Co., Ltd. to launch two digital platforms for Villa clients: A VPlus Wallet Application and a shoponline.villamarket.com website.

This new business model jointly developed by both organizations has the common aim of reshaping retail businesses, particularly the supermarket segment, to cater to the lifestyles of all consumer groups and boost efforts toward achieving a cashless society.

SCB Head of Corporate Banking Function Mr. Wasin Saiyawan said the current business strategy adopted by the bank is to help develop and support client businesses whenever there is an opportunity to enhance their competitiveness. From now on the bank will not just focus on loan support or financial transaction services.

SCB is very pleased to be entrusted by Villa Market JP’s with helping develop its VPlus Wallet Application and website (shoponline.villamarket.com) to cater to changing consumer behavior from cash payment to electronic payment, in line with the government’s policy of boosting Thailand’s transition to a cashless society. The platforms will provide Villa Market clients with added convenience in purchasing products, accumulating points, and exercising benefits under marketing promotions flexibly and effortlessly. Simultaneously, Villa Market will benefit from enhanced sales, reduced cash management costs, and increased channels for quick and efficient communications with clients.

Villa Market JP’s Chief Executive Officer Mr. Pisit Poosanakhom said the cooperative effort forged between Villa Market JP and SCB is a new dimension in modernizing the supermarket business group's service channels to cater to the needs of consumers in the Thailand 4.0 era. Villa Market clients will truly benefit since the system is easily applicable, precise, and secure. VPlus Wallet is the first Thai supermarket app enabling clients to top up money and accumulate loyalty points for the redemption of benefits. The shoponline.villamarket.com allows clients to buy goods from Villa Market’s outlets around the clock and choose to receive the goods through delivery or at Villa supermarkets. Clients will also enjoy convenience in paying for products via credit cards, debit cards, or deduction from SCB accounts through the SCB Payment Gateway service on the website.

“Currently, Villa Market has 250,000 VPlus Card members. They are gradually entering into our membership system on the digital platform. We target tapping over 100,000 new card members, adding 20,000 top-up clients through VPlus Wallet, and increasing the number of those  shopping via the Villa website (shoponline.villamarket.com) by 50,000. It will grow Villa Market’s e-commerce and outlet sales 2018 by 10% year on year,” he said.

Written by :
กระแสหุ้นออนไลน์
 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment