กระทรวงพาณิชย์ฺดันไทยเป็นมหานครผลไม้เมืองร้อน
Print
Sunday, 20 May 2018 18:14

เดินหน้าสนองนโยบายรัฐบาล ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดแมกเนตมาร์เก็ต ผลักดันตลาดผลไม้ไทยก้าวสู่ตลาดโลก เป็น “มหานครผลไม้เมืองร้อน”  กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา  จัดงาน “THAILAND’S AMAZING DURIAN AND FRUIT FEST 2018”  ต้นตำรับเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย    ครั้งที่ 3 วันที่ 18-23 พฤษภาคม 2561 บนพื้นที่กว่า 2,400  ตารางเมตร ย่านเซ็นทรัลแบงค็อก ณ ลานสแควร์บีและซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ชูไฮไลท์บุฟเฟ่ต์ทุเรียนคุณภาพ ผลไม้ตามฤดูกาลและเมนูของหวานอีก 10 รายการ พร้อมเปิดโซน Farmer’s Market จำหน่ายสินค้าจากเกษตรกร  50 จังหวัด มากกว่า 100 ร้านค้า       รวมสินค้ากว่า 300 รายการ พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่  18 พฤษภาคม  2561  โดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมดึงนางเอกพันล้านแถวหน้าของเมืองไทย ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ และ 2 นักแสดงจากละครดังข้ามภพ!! “บุพเพสันนิวาส” หลุยส์ สก๊อต และ ซูซี่ –  สุษิรา แอนจิลีน่า แน่นหนา   ร่วมโปรโมทเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยสู่สากล

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายใต้ยุทธศาสตร์การนำประเทศไทยเป็นชาติมหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก โดยให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจภายในประเทศ ส่งเสริมให้เกิดการบริโภคผลไม้ภายในประเทศ เพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมทั้งช่วยสร้างโอกาสและช่องทางสำหรับการกระจายสินค้า ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสินค้าผลไม้ที่จำหน่ายได้หลากหลาย ก่อนจะขยายตลาดผลไม้ไปสู่ต่างประเทศ ดึงเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ และสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกร สร้างมาตรฐานการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตผลไม้เมืองร้อนสดและแปรรูปให้มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เช่น กำหนดและส่งเสริมมาตรฐานการผลิตและการค้าผลไม้เกรดพรีเมียม (Q-GAP, Thai GAP, Thailand Turst Mark)  การส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ (New Product Development) การส่งเสริมการทำการตลาดผลไม้เกรดรอง (Undersized) การส่งเสริมการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ผลไม้ไทย เป็นต้น โดยในปี 2561 สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร คาดการณ์มีปริมาณผลผลิตรวม มีปริมาณผลผลิตผลไม้ทั้งสิ้น 4,605,281 ตัน เฉพาะทุเรียนมีปริมาณผลผลิตรวม 687,786 ตัน ซึ่งผลไม้ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง ลำไย สัปปะรด ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้มีการวางแผนด้านผลผลิตและการตลาด เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและเป็นการป้องกันปัญหาสินค้า       ล้นตลาดและคุณภาพตกต่ำ ตลอดจนการดูแลราคาขายผลไม้ไม่ให้สูงเกินไป และเป็นราคาที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้

นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและประชาสัมพันธ์  บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด       รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จที่ ท็อปส์ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตเจ้าแรกในไทยที่ริเริ่มจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนตั้งแต่ปี  2559 ต่อเนื่องมาถึงปีที่ 3 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้กลายเป็นกระแสการจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน สำหรับการจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดทุเรียนที่บริษัทฯ ริเริ่มตั้งแต่ปี 2559 – ปัจจุบัน  ส่งผลให้ตลาดทุเรียนเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว  โดยในปี 2560 เฉพาะทุเรียนมีการขยายตัวเกือบ 200 %     ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของการผสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน  ท็อปส์ ในฐานะซูเปอร์มาร์เก็ต เจ้าแรกในไทยที่จัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและมีความเชี่ยวชาญในการคัดสรรสินค้าที่ได้ชื่อว่าดีมีคุณภาพ ตั้งเป้าให้งาน THAILAND’S AMAZING DURIAN AND FRUIT FEST เป็นที่รู้จักในระดับสากล เป็น Best Event Destination เพื่อสร้างมาตรฐาน สร้างความเชื่อมั่น ว่างานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ที่เมืองไทยมีคุณภาพยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ที่นักท่องเที่ยวและทุเรียนเลิฟเว่อร์ต้องบรรจุไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวหน้าร้อนประจำปี ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดแมกเนตมาร์เก็ต ตอบสนองนโยบายรัฐที่จะผลักดันให้ไทยเป็นมหานครผลไม้เมืองร้อนของโลก และอีกหนึ่งพันธกิจสำคัญที่บริษัทฯ ดำเนินไปควบคู่กัน เป็นการต่อยอดนโยบายการสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value : CSV ) ผ่านโครงการ ท็อปส์ทำ      นำชุมชนยั่งยืน  ซึ่งท็อปส์มีทีมจัดซื้อประจำภูมิภาคลงพื้นที่  เพื่อเข้าไปช่วยเหลือส่งเสริม สนับสนุนเกษตรกร  พร้อมวางแผนการผลิตให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการ การรับซื้อผลผลิตและสินค้าแปรรูปโดยตรงกับเกษตรกรและชุมชน นำมาจำหน่ายภายในร้านเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์  และ ท็อปส์  เพื่อรองรับและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะได้ซื้อสินค้า ผลไม้ที่ดีที่สุดในฤดูกาลของไทย สดใหม่ส่งตรงจากสวนทั่วประเทศ และ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคภายในประเทศได้บริโภคผลไม้ไทยตามฤดูกาลที่ดีที่สุดและมีคุณภาพ ในราคาเหมาะสม  ทำให้เกษตรกรมีรายได้ที่ดีอย่างยั่งยืน โดยในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ารับซื้อผลไม้ตามฤดูกาลจากเกษตรกร 70 ชนิด 67 จังหวัด กว่า 1,600,000 ตัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 30 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะทุเรียนที่กำลังฮอตฮิต บริษัทฯ  ตั้งเป้าขายกว่า 1,000 ตัน”

ในปี 2561  งานเทศกาลต้นตำรับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ 2 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ และ พัทยา  ประเดิมที่แรก วันที่ 18 – 23 พฤษภาคม  2561 ณ ลานสแควร์บีและซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  บนพื้นที่กว่า 2,400  ตารางเมตร นับเป็นต้นตำรับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  โดยภายในงานแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่

โซนบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทย (Durian & Fruit Buffet)          นำทัพโดยทุเรียนคัดเกรด เน้นคุณภาพ เป็นช่วงที่ผลผลิตมีความพร้อมมากที่สุด โดยเตรียมทุเรียนสำหรับบุฟเฟ่ต์ไว้ 150 ตัน  พร้อมผลไม้หลากหลายชนิด ได้แก่ มังคุด เงาะ แตงโม ลองกอง เมล่อน สละ เมนูคลายร้อน ไอศครีมกะทิ ข้าวเหนียวมะม่วง มะม่วงน้ำปลาหวาน  และมะพร้าวน้ำหอม อิ่มไม่อั้นภายในเวลา 60 นาที

- บัตรราคาพิเศษเพียง 359 บาท/ท่าน เฉพาะรอบแรกของทุกวัน เวลา 11.30 – 12.30 น. และราคา 459 บาท/ ท่าน สำหรับรอบปกติ 13.00 – 14.00 น. / 14.30 – 15.30 น. / 16.00 – 17.00 น. /  17.30 – 18.30 น. / 19.00 – 20.00 น. (จำกัดเวลา รอบละ 1 ชั่วโมง)

- ช่องทางการซื้อบัตรบุฟเฟ่ต์

1.       www.ticketmelon.com/event/thailandamazingdurian

2.       แอพพลิเคชั่น Wechat (สำหรับภาษาจีน)

3.       เคาท์เตอร์จำหน่ายบัตรด้านหน้างาน

พิเศษ !!! ซื้อบัตรผ่าน 2 ช่องทางออนไลน์  รับ มายช้อยท์ไทยมะม่วงอบกรอบ มูลค่า 119 บาท และคูปองส่วนลด รวม 120 บาท สำหรับซื้อสินค้าภายในงานที่ร่วมรายการ ร้าน Thai Favorite ชั้น 1 และ เซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์  ชั้น 7 (เฉพาะสาขาเซ็นทรัลเวิลด์)  และซื้อบัตรที่ด้านหน้างาน รับ คูปองส่วนลด รวม 120 บาท

พิเศษ !!! สำหรับผู้ถือบัตร เดอะวัน การ์ด แลกซื้อบัตรบุฟเฟ่ต์ในราคา 1 บาท  ที่จุดจำหน่ายบัตรด้านหน้างาน (ใช้ 2,864 คะแนน สำหรับบัตรบุฟเฟ่ต์ราคา 359 บาท หรือ 3,664 คะแนน สำหรับบัตรบุฟเฟ่ต์ราคา  459 บาท )

โซน Farmer’s Market จำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาล สินค้าแปรรูปจากเกษตรกร 50 จังหวัด และร้านค้าชื่อดัง รวมกว่า 100 ร้านค้า  พบทุเรียนที่อร่อยที่สุดในฤดูกาลจากแหล่งเพาะปลูกที่มีคุณภาพ 9  จังหวัด (จันทบุรี, ระยอง ตราด, อุตรดิตถ์, นครนายก, ปราจีนบุรี, ศรีษะเกษ, ยะลา ,ประจวบฯ อาทิ ทุเรียนหมอนทอง,  ทุเรียนก้านยาว, ทุเรียนหมอนทองป่าละอู, ทุเรียนพวงมณี, ทุเรียนชะนี, ทุเรียนหลงลับแล, ทุเรียนหลินลับแล, ทุเรียนนกกระจิบ, ทุเรียนนมสด, ทุเรียนนวลทองจันทร์, ทุเรียนหมอนทองป่าขะ, ทุเรียนกบสุวรรณ เป็นต้น สินค้า GI หลากหลายรายการ ผลไม้ตามฤดูกาล  สินค้าแปรรูปขึ้นชื่อประจำจังหวัดต่างๆ และสินค้าแปรรูปทันสมัยที่สายโซเชียลไม่ควรพลาด  อาทิ  พิซซ่าหน้าทุเรียน ไอศครีมทุเรียน ไอศครีมมังคุด ไอศครีมข้าวเหนียวมะม่วง  ซาลาเปาทุเรียนทอด -นึ่ง  มาการองทุเรียน  เค้กทุเรียน  ชีสเค้กทุเรียน  สเปรดทุเรียน ผลไม้อบแห้ง  ผลไม้แปรรูป รวมถึงสินค้าของฝากยอดนิยมพร้อมบริการ Packing Service รวมสินค้าที่จำหน่ายในงานมากกว่า 300 รายการ

-  งาน “Thailand’s Amazing Durian & Fruit Fest 2018” จัดใน 2 จังหวัดได้แก่

·        ลานสแควร์บีและซี  หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ วันที่ 18 - 23 พฤษภาคม 2561

·        ลาน Sunken หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช วันที่ 8 – 15 มิถุนายน 2561

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

Ministry of Commerce joins forces with Tops organize the biggest durian and Thai fruits expo for the 3rd year “Thailand’s Amazing Durian and Fruit Fest 2018” looking to boost consumption and create the magnet market to make Thailand the city of tropical fruits destination of the world!

Going forward with the tourism promotional strategy and economic boost with magnet market by pushing Thailand’s fruit industry to the front roll of global market as “City of Tropical Fruits”, Ministry of Commerce in collaboration with Central Food Retail Company Limited operator of Central Food Hall, Tops, Tourism Authority of Thailand and Central Pattana Public Company Limited host Thailand’s original and biggest durian and fruit buffet festival “THAILAND’S AMAZING DURIAN AND FRUIT FEST 2018” for the 3rd year on May 18 – 23, 2018 atop over 2,400 m2 of Central Bangkok venue at Square B and C of CentralWorld Shopping Center. The festival features durians selected top quality along with seasonal fruits and 10 dessert dishes as well as the Farmer’s Market zone offering up to 300 items of various products from 50 provinces and over 100 famous stores. The official opening will be held on Friday 18 May 2018 by Mr.Sonthirat Sontijirawong, Minister of Commerce accompanied by Thailand’s front roll superstar Mai Davika and 2 famous actor and actress from the hot hit drama “Love Destiny” Louis Scott  and Susie Susira Angelina Naenna to promote the durian and fruit buffet festival to international audiences.

Mr.Sonthirat Sontijirawong, Minister of Commerce stated that “Ministry of Commerce has proceed in accordance to the government’s economic urging strategy to bring Thailand to the powerful nation in tropical fruit in the global market by focusing on strengthening the domestic economy and promoting consumption to further boost economic activity and tourism while creating opportunities and channels to distribute more varieties of products to the consumers followed by expansion onto the global market to bring more money into Thai economic system and creating sustainable income for farmers as well as building high standards in developing fresh and processed tropical fruit industry to be accepted by international section. For example, assign and promote premium quality product manufacturing and trade standards (Q-GAP, Thai GAP, Thailand Trust Mark), new product development, undersized product development, packaging development. In 2018, we have the net product in fruit of 4,605,281 tons, coming from durian 687,786 tons with the most popular top 5 like durian. rambutan, mangoesteen. Southern langsat, longan and pineapple. From that, Ministry of Commerce has planned for produce control and marketing to support the farmers and prevent overflowing supply and price decreases as well as controlling the price surge and keep the fruits affordable to general consumers.”

While Phattaraporn Phenpraphat, Executive Vice President of Marketing and Public Relations, Central Food Retail Company Limited – operator of Central Food Hall and Tops, revealed “From the success of Tops as the first supermarket to organized durian buffet in 2016 until the 3rd year today, we have received more and more great feedbacks which have made the buffet a trend. Since 2016, the marketing activities have resulted in durian segment doubling up with nearly 200% growth in 2017 which is a success in this collaboration between the government and private sectors. As the first supermarket in Thailand to arrange a durian buffet and an expert in the quality selection of the product, Tops is determined to push THAILAND’S AMAZING DURIAN AND FRUIT FEST to reach the international audiences as Best Event Destination and in turn creating a standard and confidence in Thailand’s durian buffet at a national level. The can’t-miss magnet market of a summer attraction for durian lovers and many tourists which would help promote tourism and economy in accordance to the government directions to push Thailand to be the city of tropical fruit along with the mission to create shared value (CSV) via the project “Tops leads community to sustainability” where all several locations are assigned with personnel to support local farmers with production plans to reach demands, purchase and process products directly from farmers and community for retail at Central Food Hall and Tops for both Thai and international consumers. The fresh, best fruits of the seasons directly brought straight from gardens across the country will earn more confidence from local consumers with its seasonality and affordability as well as enabling farmers to earn sustainable and decent income. In 2018, we plan to purchase over 1,000,000  tons of 70 varieties of seasonal fruits from local farmers in 67 provinces across the country which is 30% more than the previous year. Especially with the booming durian, over 1,000 tons of sales is in the plan.”

Opening new phases for 2018 with the durian and fruit buffet festival of the year in 2 cities – Bangkok and Pattaya, with the first one held on May 18 – 23, 2018 at Square B and C of Central World on top of over 2,400 m2 of the venue making it Thailand’s biggest durian buffet. The venue is organized into 2 zones as follows…

Durian & Fruit Buffet      Plenty of selected top quality durian of the season counting over 150 tons. along with selections of tropical fruits such as mangosteen, rambutan, watermelon, Southern langsat, melon, salak and many summer chillers such as coconut ice-cream, mango sticky rice, mango with sweet fish sauce and aromatic coconut. All you can eat and enjoy for 60 minutes.

- Special Priced Ticket at 359 THB/Person for the 1st round daily at 11:30 – 12:30 and 459 THB/Person for 2nd onward at 13:00 – 14:00 / 14:30 – 15:30 / 16:00 – 17:00 / 17:30 – 18:30 / 19:00 – 20:00 (time limit of 1 hour/round)

- Ticket Purchasing Channel

1.       www.ticketmelon.com/event/thailandamazingdurian

2.       Wechat application (Chinese Language)

3.       On-site Ticket Counter

Special!!! Purchase ticket via 2 online channels and receive My Choice Thai Crispy Mango worth 119 THB along with vouchers worth 120 THB for discount on participating products at the event including Thai Favorite (1st floor) and Central Food Hall at CentralWorld (7th floor) or purchase ticket at front counter and receive vouchers for up to 120 THB discount.

Special!!! Present The 1 Card to claim 1 THB buffet ticket at on-site ticket counter ticket office (2,864 points for 359 THB ticket or 3,664 points for 459 THB ticket).

Farmer’s Market Zone    Seasonal fruits and processed goods by farmers form 50 provinces and over 100 famous stores including the best durians from top quality cultivars in 9 provinces (Chanthaburi, Rayong, Trad, Uttaradit, Nakhon Nayok, Prachinburi, Sisaket, Yala, Prachuap Khiri Khan) with selections of organic durians and various durian varieties including Mon Thong (Golden Pillow), Kan Yao (Long Stem), Mon Thong Pa La-u, Puang Manee, Chanee, Long Lab Lae, Lin Lab Lae, Nok Krajib, Nom Sod, Nuan Thong Chan, Mon Thong Pa Kha, Kob Suwan, etc., wide range of GI products, seasonal fruits, well-known provincial products and related trendy products such as pizza with durian toppings, durian ice-cream, mangosteen ice-cream and mango sticky rice ice-cream, fried and steamed durian bun, durian macaron and durian cake, durian cheesecake and durian spread, dried fruits, processed fruit products, as well as well-known souvenirs and favors along with packing service tallying up to 300 items altogether

In addition to offline – online media, the company prepares all promotional channels to be available in 3 languages of Thai – Chinese – English along with interpretation service at the event to welcome and accommodate international attendees with the promotional highlight being Thailand’s front roll superstar Mai Davika and 2 famous actor and actress from the hot hit drama “Bup-Pay-San-Ni-Wad” Louis Scott  and Susie Susira Angelina Naenna help promote durian and Thai fruits to the global market at Square B and C, Central World.

Written by :
กระแสหุ้นออนไลน์
 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment