Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ‘ตราเพชร’คิ๊กออฟโครงการ‘Diamond Architect Contest 2019’
‘ตราเพชร’คิ๊กออฟโครงการ‘Diamond Architect Contest 2019’ PDF Print E-mail
Saturday, 24 August 2019 09:29

‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ เปิดตัวโครงการ ‘Diamond Architect Contest 2019’ ชวนนิสิต นักศึกษา สถาปนิกและบุคคลทั่วไป ส่งผลงานออกแบบบ้านพักอาศัยชั้นเดียวประเภทเดี่ยว ภายใต้แนวคิด ‘Strong & Stylish: Reasonable Price & High Quality’ ด้วยงบก่อสร้าง (ไม่รวมที่ดิน) ไม่เกิน 1 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 70 ตารางเมตร รวมพื้นที่จอดรถ 1 คัน บนที่ดินขนาด 50 ตารางวา หรือ 200 ตารางเมตร ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท            ดีเดย์เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ – 23 กันยายน 2562

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ ‘Diamond Architect Contest 2019’ ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยการแข่งขันในปีนี้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา สถาปนิกและบุคคลทั่วไป ส่งผลงานออกแบบบ้านตามโจทย์ที่กำหนดเข้าร่วมแข่งขันประเภทเดี่ยวเท่านั้น (ไม่จำกัดจำนวนชิ้นงานต่อผู้สมัคร 1 ราย) เพื่อเฟ้นหาสถาปนิกที่มีไอเดียการออกแบบบ้านที่โดดเด่น

ทั้งนี้ บริษัทฯ กำหนดโจทย์ให้ออกแบบบ้านพักอาศัยชั้นเดียว ภายใต้แนวคิด ‘Strong & Stylish: Reasonable Price & High Quality’ ใช้งบประมาณก่อสร้าง (ไม่รวมที่ดิน) ไม่เกิน 1 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 70 ตารางเมตร รวมพื้นที่จอดรถ 1 คัน บนที่ดินขนาด 50 ตารางวา หรือ 200 ตารางเมตร ซึ่งมีแปลนที่ดินตามที่กำหนดให้เลือก 4 แบบ (เลือกแบบใดอย่างหนึ่ง) ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท โดยจะต้องแสดงรายละเอียดการคำนวณวัสดุและค่าแรงที่ใช้ก่อสร้าง (BOQ) ได้แก่ หมวดงานโครงสร้าง หมวดงานสถาปัตย์และหมวดงานระบบ

นอกจากนี้ ได้กำหนดให้ใช้ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างตราเพชรในการออกแบบ ประกอบด้วย 1.กลุ่มกระเบื้องหลังคาอย่างน้อย 1 ผลิตภัณฑ์ 2.กลุ่มบอร์ดและไม้สังเคราะห์ อย่างน้อย 1 ผลิตภัณฑ์ 3.เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป (ไดมอนด์เคาน์เตอร์) 4.ผลิตภัณฑ์ตราเพชรอื่นๆ (ข้อมูลจาก www.dbp.co.th/th/download) โดยอ้างอิงค่าแรงก่อสร้างที่ 2,400 บาทต่อตารางเมตร เพื่อนำเสนอแบบบ้านที่เป็นทางเลือกให้แก่ประชาชน เช่น กลุ่มที่เพิ่งเริ่มสร้างครอบครัว, ผู้สูงอายุที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน, กลุ่มคนวัยทำงานหรือผู้มีรายได้น้อย ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยในราคาประหยัดเป็นของตนเอง

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 กันยายน 2562 ด้วยตนเอง ณ สำนักงาน บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) อาคารพหลโยธินเพลส ชั้น 40 ในวัน-เวลาทำการ หรือส่งผลงานทางไปรษณีย์มาที่ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทฯ จะประกาศผลงานผู้ผ่านเข้ารอบตัดสินในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ทาง www.dbp.co.th และตัดสินรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.00 – 16.30 น.              ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

ส่วนเกณฑ์การตัดสินรางวัลในปีนี้จะพิจารณาจาก 1.ประโยชน์ใช้สอยและความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย 40% ความเหมาะสมกับที่ตั้ง สภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศ 30% ความสวยงาม ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ 20% ความเหมาะสมในการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างตกแต่ง 10% โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1 แสนบาท โล่รางวัลพร้อมประกาศนียบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัลมูลค่า 5 หมื่นบาท โล่รางวัลพร้อมประกาศนียบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัลมูลค่า 2 หมื่นบาท โล่รางวัลพร้อมประกาศนียบัตร รางวัลชมเชย รับเงินรางวัลมูลค่า 1 หมื่นบาท โล่รางวัลพร้อมประกาศนียบัตร และรางวัล Popular Vote รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท                     พร้อมประกาศนียบัตร นอกจากนี้ผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทุกคนจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 4,000 บาทพร้อมประกาศนียบัตร

“โจทย์ปีนี้เราต้องการให้แข่งขันกันนำเสนอไอเดียออกแบบบ้าน โดยนำวัสดุก่อสร้างและตกแต่งคุณภาพจากตราเพชร ไปประยุกต์ใช้เพื่อออกแบบบ้านในราคาประหยัด สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยของตนเอง ผ่านการปล่อยสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังที่ปล่อยกู้ผ่านธนาคารอาคารสงเคราะห์เพื่อซื้อหรือปลูกสร้างบ้านราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท” นายสาธิต กล่าว

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday20349
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166373220

We have: 348 guests online
Your IP: 44.197.108.187
 , 
Today: Mar 29, 2024

9067416