Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News อลิอันซ์ อยุธยา เผย ช่วง COVID-19 ยอดการใช้ออนไลน์พุ่ง200%
อลิอันซ์ อยุธยา เผย ช่วง COVID-19 ยอดการใช้ออนไลน์พุ่ง200% PDF Print E-mail
Monday, 01 June 2020 15:18

·       ลูกค้าแห่สมัครบริการรับผลประโยชน์ผ่านธนาคารถึงกว่าหมื่นคน

·       บริการคุยกับแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญผ่านระบบออนไลน์ ยอดดาวน์โหลดพุ่ง 5,000 ครั้ง

·       กว่า 35% ปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ในฐานะบริษัทประกันที่เป็นผู้นำด้านดิจิทัล เผยช่วงสถานการณ์ COVID-19 ลูกค้าหันมาใช้บริการออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นทุกช่องทาง โดยแอปพลิเคชัน My Allianz มียอดผู้ใช้งานเพิ่มสูงถึงกว่า 200% โดยฟังก์ชั่นที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นสูงสุดกว่าหมื่นคน คือ การสมัครรับผลประโยชน์ผ่านธนาคาร นอกจากนั้น ในส่วนของแอปพลิเคชั่นดูแลสุขภาพ Healthy Living Talk คุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านระบบออนไลน์ พบเมษายนเดือนเดียว ยอดดาวน์โหลดสูงขึ้นถึง 5,000 โดยในจำนวนการเข้าใช้งานกว่า 2,000 ครั้ง 35% เข้ามาใช้บริการปรึกษาด้านสุขภาพจิต สะท้อนคนไทยตื่นตัวเรื่อง social distancing ในขณะที่ความต้องการเข้าถึงข้อมูลและพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผ่านระบบออนไลน์เพิ่มสูงขึ้น

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในสถานการณ์โควิด-19 ที่ทุกคนต้องปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐในเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social distancing ที่ผู้คนส่วนใหญ่จำเป็นต้องอยู่กับบ้านและต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ทั้งในเรื่องของไลฟ์สไตล์การทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัว ล่าสุด พบว่าผู้คนจำนวนมากหันมาใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล การติดตามข่าวสารและความบันเทิง ตลอดจนสั่งสินค้าหรือสั่งอาหารออนไลน์ ทั้งนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะบริษัทประกันที่เป็นผู้นำด้านดิจิทัล เราได้วางรากฐานด้านการให้บริการผ่านดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกต่างๆให้กับลูกค้าและตัวแทนขายของเรามาหลายปีแล้ว และเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น เราจึงสามารถอำนวยความสะดวกให้กับทุกฝ่ายได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีสะดุด เห็นได้จากจำนวนการใช้งานบริการด้านดิจิทัลของเราที่เพิ่มสูงขึ้นมาก

โดยแอปพลิเคชันแรก คือ  My Allianz เน้นให้บริการลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์แบบออนไลน์ ทำหน้าที่ได้เหมือนมีตัวแทนหรือบริษัทอยู่ข้างๆ ปัจจุบัน มีสมาชิกแล้วกว่า 200,000 คน โดยในสถานการณ์ปัจจุบัน แม้ว่าลูกค้าจะไม่สะดวกใจในการเดินทางออกจากบ้าน แต่ อลิอันซ์ อยุธยา ก็สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อ ที่อยู่ การส่งเคลม การขอกู้เงินจากกรมธรรม์ การขอรับเงินผ่านบัญชีธนาคาร การดาวน์โหลดใบรับรองการชำระเบี้ยหรือการชำระค่าเบี้ยประกัน ซึ่งในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา มียอดผู้ใช้งานบริการออนไลน์สูงขึ้นถึงกว่า 200% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีผู้สมัครใช้งานเพิ่มขึ้นสูงสุดถึงกว่า 900%  คือ บริการสมัครรับผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร รองลงมากว่า 300% คือการสมัครกู้เงินจากกรมธรรม์ และตามด้วยการเปลี่ยนแปลงข้อมูลกรมธรรม์อีกเกือบ 200%  ทั้งนี้พฤติกรรมของลูกค้าที่หันมาใช้บริการออนไลน์มากขึ้น สอดคล้องกับช่วงที่รัฐบาลมีการประกาศล็อคดาวน์และจำกัดการเดินทางของประชาชน รวมทั้งความปลอดภัยในการลดการสัมผัสเงินสดหรือเช็คโดยไม่จำเป็น

“ในส่วนของไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต อลิอันซ์ อยุธยา มีแพลตฟอร์มออนไลน์ Healthy Living ที่ให้บริการด้านสาระความรู้ ครอบคลุมทุกประเด็นการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด “กินดี ชีวิตดี สุขภาพดี มีใช้จ่าย” โดยเป็น community ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี  2016 ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน 145,000 คน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 180,000 คนในปีนี้ สำหรับตัวเลขการใช้งาน  4 เดือนที่ผ่านมา เติบโตขึ้นถึง 15% เช่นกัน และเมื่อปลายปี 2562 มีการเปิดตัว บริการใหม่ Healthy Living Talk ให้บริการปรึกษาด้านสุขภาพกับแพทย์เฉพาะทางโดยตรง ผ่านการโทรพูดคุยให้คำปรึกษาเบื้องต้น  โดยได้รวบรวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลกว่า 50 แห่ง รวมถึงบริการจากจิตแพทย์และนักสุขภาพจิต เพื่อให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่มีความกังวลจากภาวะต่างๆ เช่น ตกงาน ไม่ได้พบปะผู้คน สถานการณ์ล็อคดาวน์ เป็นต้น โดยสามารถใช้บริการผ่านการสมัครสมาชิกและล็อกอินเข้าใช้งานด้วยบัญชี Healthy Living และนัดหมายแพทย์สาขาที่ต้องการได้ทันที โดยในเดือนเมษายนเพียงเดือนเดียว มีผู้ดาวน์โหลด Healthy Living Talk ถึงกว่า 5,000 คน พร้อมจำนวนการเข้าใช้งานถึงกว่า 2,100 ครั้ง และในกลุ่มนี้ มีถึง 35% ที่ใช้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพทางจิตใจ ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่า แม้ประชาชนจะมีข้อจำกัดด้านการเดินทางแต่ความต้องการที่จะเข้าถึงข้อมูลสุขภาพยังคงมีอยู่และเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งบริการของเราสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี” นางสาวพัชรา กล่าว

สำหรับลูกค้าและผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My Allianz และแอปพลิเคชัน Healthy Living ได้ โดยรองรับทั้งระบบ iOS และ android ข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามที่ https://www.azay.co.th/th/service/my-allianz  และ  www.healthyliving.in.th  นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ ที่ลูกค้าสามารถ ทำได้ผ่านออนไลน์ สามารถดูข้อมูล เพิ่มเติม ได้ ที่ https://www.azay.co.th/th/service/online-service/default

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday6661
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166359532

We have: 700 guests online
Your IP: 54.160.243.44
 , 
Today: Mar 29, 2024

8178464