|
ไทยพาณิชย์ผลักดันโปรแกรมช่วยเหลือลูกค้าและผู้ประกอบการที่ได้รับผล กระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมอย่างเต็มที่
|
|
|
Monday, 24 May 2010 17:32 |
|
ตามที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อ วันที่ 12 พฤษภาคม 2553 เรื่องการจัดทำโปรแกรมทางการเงินพิเศษเพื่อช่วยเหลือ ลูกค้าและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมาตามทราบ แล้วนั้น ธนาคารฯ ยืนยันดันโปรแกรมต่อเนื่องเต็มที่
นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า 'ธนาคารพร้อมที่ จะให้ความช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่' และกล่าวเสริม ว่า 'เมื่อการชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ได้ยุติลง ลูกค้าและผู้ประกอบการจะ สามารถประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นที่แท้จริงได้ชัดเจนมากขึ้น ธนาคารมั่นใจว่า ด้วยแนวทางที่ตรงจุดและเพียงพอของธนาคารในการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าผ่าน ทางโปรแกรมทางการเงินที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษในหลายรูปแบบนี้ จะช่วยผ่อนปรน ภาระทางการเงินและช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้เป็นปกติ ซึ่งลูกค้าของ ธนาคารที่ได้รับผลกระทบสามารถเลือกใช้บริการได้ตามความเหมาะสม' สำหรับลูกค้าสินเชื่อรายย่อยที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ ลูกค้าของบริการ สิน เชื่อเคหะ สินเชื่อธุรกิจรายย่อย (SSME) บัตรเครดิต และ สินเชื่อเงินสดส่วนบุคคล (Speedy Cash) กรณีที่เป็นลูกค้าอยู่แล้ว ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยให้เป็นระยะ เวลา 3 เดือน โดยกรณีสินเชื่อเคหะและสินเชื่อธุรกิจรายย่อย (SSME) ลด 2% จาก อัตราดอกเบี้ยที่จ่ายอยู่ และกรณีของบัตรเครดิตและสินเชื่อเงินสดส่วนบุคคล (Speedy Cash) จะเป็นการลดอัตราดอกเบี้ยให้ครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถ เลือกเข้าโปรแกรมการเงินพิเศษได้อีก 2 ประเภทแล้วแต่ความเหมาะสม ได้แก่ โปรแกรมที่ 1 การพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน (ไม่รวมบัตรเครดิต) หรือ โปรแกรมที่ 2 การเพิ่มวงเงินกู้ โดยสามารถเพิ่มให้สูงสุดเท่ากับมูลค่าของหลัก ประกัน สำหรับลูกค้าสินเชื่อประเภทมีหลักประกัน ทั้งนี้ ในกรณีที่ลูกค้าใช้บริการสิน เชื่อกับธนาคารหลายประเภท ลูกค้าสามารถเลือกสินเชื่อเพื่อเข้ารับโปรแกรมใด โปรแกรมหนึ่งได้ 1 โปรแกรม สำหรับกรณีลูกค้าใหม่ธนาคารจะพิจารณาให้สินเชื่อ จากคุณสมบัติและรายได้ของลูกค้าก่อนเกิดเหตุการณ์โดยลูกค้าจะได้รับอัตรา ดอกเบี้ยพิเศษเช่นเดียวกับลูกค้าปัจจุบันของธนาคาร ทั้งนี้ ลูกค้าสินเชื่อรายย่อยที่ ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อรับบริการได้ที่สาขาของธนาคารที่อยู่ในบริเวณสี่แยก ราชประสงค์และบริเวณใกล้เคียง สำหรับลูกค้าธุรกิจผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบ ธนาคารจะลด ดอกเบี้ยให้ 1% เป็นระยะเวลา 3 เดือน และเสริมด้วยโปรแกรมทางการเงินอีก 2 ประเภทตามความเหมาะสมแล้วแต่กรณีของลูกค้า ได้แก่ โปรแกรมที่ 1 การพักชำระ เงินต้นเป็นเวลา 6 เดือน โปรแกรมที่ 2 การพักการชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน นอกจากนี้ ธนาคารจะพิจารณาถึงการยืดระยะเวลาการชำระหนี้และการเพิ่ม วงเงินหมุนเวียนชั่วคราวเป็นการเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจให้พิเศษอีกด้วย ลูกค้าธุรกิจผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบ สามารถติดต่อรับบริการได้ที่สำนัก งานธุรกิจที่มีบัญชีสินเชื่ออยู่ ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถติดต่อเพื่อใช้โปรแกรมทางการเงินพิเศษนี้ได้ถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2553 และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมการ เงินพิเศษนี้ได้ที่ Call Center ของธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-777- 7777
|
Comments