Error
กรุงไทยประเดิมให้บริการ Convenience Cheque กับ อสมท
Print
Tuesday, 03 August 2010 15:44

อสมท ย้ำภาพ องค์กรแห่งความทันสมัย พลิกโฉมขั้นตอนทางการเงินที่ยุ่งยาก หลายขั้นตอน ให้สะดวกสบาย ด้วยการจับมือพันธมิตรทางการเงินยักษ์ใหญ่ อย่างธนาคารกรุงไทย ในบริการ MCOT & KTB Convenience Cheque

นายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท. และนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ร่วมกันแถลงข่าวในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงใช้บริการ MCOT & KTB Convenience Cheque ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกัน ในการริเริ่มการใช้บริการทางเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ อสมท และพันธมิตร คู่ค้าของ อสมท  ที่สำนักงาน อสมท  เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2553

นายธนวัฒน์ วันสม กล่าวว่า อสมท เป็นองค์กรสื่อที่มีความทันสมัยทั้งในเรื่องของการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการออกอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการออกอากาศรายการโทรทัศน์ หรือรายการวิทยุ รวมไปถึงสื่อใหม่ หรือนิวมีเดียต่างๆ ที่ อสมท ได้มีการดำเนินการอยู่ อาทิ เว็บไซต์ อสมท ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ได้รับรางวัลเว็บไซต์ยอดนิยม และเว็บไซต์สถานีโทรทัศน์ยอดเยี่ยม จากทรูฮิตดอทเน็ต ถึง 5 ปีติดต่อกัน ช่องโทรทัศน์ MCOT 1 ที่มีการส่งสัญญาณภาพระบบ HD ที่ให้ภาพละเอียดคมชัดยิ่งกว่า

สำหรับความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นองค์กรที่ทันสมัยของ อสมท โดยได้นำบริการ MCOT & KTB Convenience Cheque ซึ่งเป็นระบบจัดการทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ เพื่อตอบสนองการดำเนินธุรกิจของ อสมท ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ  ช่วยลดขั้นตอน ต้นทุนและภาระต่างๆ ในการสั่งจ่ายเช็คของ อสมท รวมทั้งทำให้สามารถบริหารข้อมูลการจ่ายเงินทั้งหมดได้จากส่วนกลาง ซึ่งจะสามารถรองรับธุรกิจของ อสมท ที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และยังจะทำให้พันธมิตร คู่ค้า ของ อสมท ได้รับความสะดวก สบาย จากการติดต่อด้านการเงินกับ อสมท เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์
และบริการทางการเงินใหม่ๆ เพื่อสนองตอบ Life Style ของลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย ตามวิสัยทัศน์ในการเป็นธนาคารแสนสะดวก (The Convenience Bank) สำหรับบริการ KTB Convenience Cheque นี้ พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยลูกค้านิติบุคคลจำนวนมากของธนาคาร ที่ต้องสูญเสียเวลาและทรัพยากรบุคคลในการสั่งจ่ายเช็คให้กับคู่ค้า โดยบริการ KTB Convenience Cheque จะทำหน้าที่บริหารจัดการเรื่องเช็คแทนลูกค้าทั้งหมด ทั้งการพิมพ์เช็ค พิมพ์หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย การติดต่อกับลูกค้า การจัดส่งเช็ค และการรวบรวมเอกสาร

สำหรับลูกค้า เช่น อสมท เพียงส่งข้อมูลการสั่งจ่ายเงินให้ธนาคารผ่านทางระบบ KTB Corporate Online ธนาคารจะดำเนินการจัดพิมพ์แคชเชียร์เช็ค รวมทั้งส่ง E-mail หรือ SMS แจ้งวันนัดรับเงิน จำนวนเงินและสถานที่รับเงินให้กับ ผู้รับเงิน และด้วยระบบที่มีประสิทธิภาพของธนาคาร ลูกค้ายังสามารถตรวจสอบ ติดตามสถานะเช็ค เรียกดูรายการออกเช็คได้ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนทางด้านคู่ค้าที่เป็นผู้รับเงิน มีทางเลือกในการรับเช็คมากยิ่งขึ้น โดยอาศัยเครือข่ายสาขาที่กว้างขวางของธนาคารกรุงไทย โดยผู้รับเช็คสามารถรับเช็คได้ที่สาขาของธนาคารตามที่ อสมท กำหนด หรือที่สำนักงาน อสมท หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ นอกจากนี้ ธนาคารยังมีศูนย์ข้อมูลให้ผู้รับเช็คสอบถามรายละเอียดต่างๆ อีกด้วย





Written by :
พิราบขาว
 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment