Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี PDF Print E-mail
Friday, 17 February 2017 10:09

Company Update & News Comment

(0) PSH: กำไร 4Q16 ใกล้เคียงคาด, แจ้งงดจ่ายเงินปันผลเนื่องจากต้องรอบริษัทย่อยจ่ายเงินปันผลให้ก่อน และแจ้งการลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาล

(0) PTT: กำไร 4Q16 ต่ำกว่าคาดจากค่าใช้จ่ายพิเศษ มองแนวโน้มกำไรดีต่อเนื่อ

(+) ROBINS: กำไร 4Q16 โตเหนือจินตนาการ เน้นพัฒนารูปแบบสาขาเพิ่มกำไร

(+) TOG: 4Q17 เติบโตได้ดี คาดโรงงานใหม่ส่งผลให้ประกอบการปี 2018 เติบโตได้ดี

 

ปัจจัยและทิศทางตลาดหุ้นไทย

 

ตลาดต่างประเทศคืนที่ผ่านมา ทั้งสหรัฐฯและยุโรป แกว่งในกรอบแคบๆสลับบวกสลับล ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ได้อานิสงค์จากผลประกอบการของบริษัทในตลาดที่ส่วนใหญ่ออกมาดี รวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจ (ภาวะธุรกิจของบางมลรัฐ และตัวเลขเคลมการว่างงานครั้งแรกที่ลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา) ด้านตลาดหุ้นยุโรป เป็นลบจากผลประกอบการของบริษัทในตลาดและข่าวหุ้นรายตัวที่ออกมาเป็นลบ

 

เรามองว่า ดัชนีตลาดหุ้นสองโซน ที่เริ่มชะลอตัว ราคาทองคำ มาตรวัดความเสี่ยงที่ขยับขึ้นให้เห็น (ล่าสุด $1239 เหรียญ) เป็นสัญญาณว่า นักลงทุนยังมีความกังวลต่อปัจจัยใหญ่หลายๆ อาทิ นโยบายของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่อยู่ในระหว่างการรอนโยบายด้านภาษีที่เป็นรูปธรรม การเลือกตั้งของยุโรป ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ทั้งสองตัวแปร ต่างมีผลต่อตลาดค่อนข้างมาก

 

การปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่มีการประเมินให่ว่าอาจปรับขึ้นในการประชุม 14-15 มี.ค. มีความไม่แน่นอนหลังประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ไม้ระบุชัดเจนว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ส่งผลให้ ค่าความน่าจะเป็นของการปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯในการประชุม FOMC  15 มี.ค. ปรับลดจาก 44%  เป็น 36% ในคืนที่ผ่านมา ผลต่อตลาดหุ้นเอเซีย จะออกมาในทางบวก เพราะ Fund Flow จะชะลอการออกจากตลาดหุ้นในภูมิภาคนี้ไปด้วย

 

ปัจจัยในประเทศของไทย ข่าวหุ้นรายตัว โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ ส่งผลให้ตลาดหุ้นผันผวนค่อนข้างมากในสัปดาห์นี้ บางข่าวยังมีผลอยู่ ขณะที่นักลงทุนจะเบนความสนใจไปสู่ผลการดำเนินงานของบริษัทต่างๆ ที่รายงานกันในช่วง 2 วันที่ผ่านมาหลายบริษัท และจะมีต่อในวันนี้ด้วย

 

ภาพรวมของตลาดหุ้น คาดตลาดจะมีความผันผวนสูง นักลงทุนจะเข้าลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวมากขึ้น ทั้งเรื่องของงบการเงินและข่าวบวก โดยคาดว่าจะเป็นการเข้ามาเก็งกำไรช่วงสั้นๆ เพราะปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญๆนั้นมีทิศทางที่ไม่ชัดเจนนัก เม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศที่พลิกมาเป็นบวก จะหนุนให้หุ้นขนาดใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

 

กลยุทธ์การลงทุน  ตลาดยังผันผวนสูง  แต่ได้นักลงทุนต่างประเทศเข้ามาซื้อหุ้น  กลยุทธ์สั้นๆ ยังแนะนำเป็นเล่นสั้นๆ ไว้ก่อน และลดน้ำหนักหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมามากในช่วงที่ผ่านมา ที่อาจได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ    ..........  ในการเก็งกำไรช่วงสั้น หุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุน  อาทิเช่น  KCE , AUCT , TACC , TSR , SCI

 

ประเด็นสำคัญ

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ (16 ก.พ.) – SET Index ปิดที่ระดับ 1,576.05 จุด เพิ่มขึ้น 2.68 จุด, +0.17% จากแรงซื้อกลับของหุ้นใหญ่อย่าง AOT อีกทั้งตลาดหุ้นภูมิภาคเริ่มกลับมาเป็นบวกได้บ้าง

ตลาดหุ้นต่างประเทศ –  ดัชนีเฉลี่ยอุตสหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ระดับ 20,619.77 จุด เพิ่มขึ้น 7.91 จุด หรือ +0.04% ดัชนียังคงปรับตัวขึ้นทำ New High ได้ต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน จากผลประกอบการที่สดใสและรายงานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง  เช่นเดียวกับ Stoxx Europe 600 ลดลง -0.4% ปิดที่ 370.10 จุด

ราคาน้ำมันดิบ WTI – สัญญาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 25 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 53.36 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังสมาชิกกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันหรือโอเปกยังคงให้ความร่วมมือในการปรับลดกำลังการผลิตตามข้อตกลง

เศรษฐกิจสหรัฐฯ – กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว โดยปรับตัวขึ้นเพียง 5,000 ราย สู่ระดับ 239,000 ราย โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 245,000 ราย

เศรษฐกิจสหรัฐฯ – รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวในวันนี้ว่า ตัวเลขเงินเฟ้อกำลังไปในทิศทางที่ถูกต้อง โดยจะปรับตัวสู่เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2% ขณะที่ตลาดแรงงานยังคงมีความแข็งแกร่ง

เศรษฐกิจยุโรป – รายงานการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 19 ม.ค. ระบุว่า กรรมการ ECB มีความเห็นว่าการพุ่งขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในขณะนั้นสู่ระดับ 1.8% เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น ซึ่ง ECB จะออกมาตรการ QE ไปจนถึงสิ้นปีนี้

เศรษฐกิจจีน – ธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้ทำการอัดฉีดสภาพคล่องสุทธิจำนวน 1 แสนล้านหยวน (1.46 หมื่นล้านดอลลาร์) เข้าสู่ระบบการเงินในวันนี้

กลุ่มมีเดีย – กสทช.รายงานว่าคนไทยยังรับชมโทรทัศน์ผ่านระบบดาวเทียมมากที่สุด 55% รองลงมาเป็นการชมผ่านดิจิตอลทีวี 30% รับชมผ่านระบบอนาล็อก 9% รับชมผ่านเคเบิลทีวี 6%

 

News Release

 

กังหันลมสปก.ทำได้แค่จ่ายเงินกองทุนฯ RATCH ยันโรงไฟฟ้าลมห้วยบง 2-3 ทำถูกต้อง

+          “หุ้นวินด์ฟาร์ม” หายใจคล่อง หลังเลขาฯส.ป.ก.แย้มจ่ายเงินเข้ากองทุนฯ เท่ากับช่วยเหลือเกษตรกร ด้านผู้ผลิตไฟฟ้ากังหันลมย้ำที่ผ่านมาให้ประโยชน์แก่เกษตรกร ด้าน RATCH มั่นใจโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบงทำถูกต้อง เชื่อไร้ชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียน(ข่าวหุ้น)

 

BEM ส่งซิกปี59โชว์กำไรสีน้ำเงินพร้อมเดินรถ2ปี

+          BEM แจ้งงบปี 59 วันที่ 22 ก.พ.นี้ “เอ็มดี” แย้มเป็นปีแรกที่ธุรกิจรถไฟฟ้ามีกำไร ส่วนปี 60 สดใสคาดรายได้โต 20% เหตุผู้โดยสารโตเฉลี่ย 5% แถมรับรายได้เดินรถสายสีม่วงเต็มปี ฟากสีน้ำเงินส่วนต่อจ่อเดินรถภายใน 2 ปี(ข่าวหุ้น)

 

ACAP ดันสินเชื่อเพิ่มเป็น6พันล้านจับกลุ่มเอสเอ็มอี

+          เอเชีย แคปปิตอลฯ หรือ ACAP วางเป้าสินเชื่อปี 60 ไว้กว่า 6 พันล้านบาท จับกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลาง และใหญ่มากขึ้น เตรียมออกหุ้นกู้อีก 1 พันล้านบาท(ข่าวหุ้น)

 

BIG กำไร846ล้านโต44%เหตุยอดขายกล้องทะลัก

+         “BIG” แกร่งฟาดกำไรปี 59 หรู 846 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.37% จากปี 58 อานิสงส์ยอดขายกล้องทะลัก หลังมีสาขาในมือรวม 222 สาขา ฟาก TACC มั่นใจงบปี 60 โชว์รายได้-กำไรนิวไฮ ขานรับธุรกิจขาขึ้น(ข่าวหุ้น)

 

'2S' ซดยอดขาย 1.8 แสนตัน อัพแกร่งสยายปีกกลุ่ม CLMV

+          2S เปิดแผนปี 2560 ตั้งเป้ายอดขายเหล็กโต 1.8 แสนตันต่อปี เล็งใช้งบลงทุนราว 5% ของสินทรัพย์ทั้งหมดปรับปรุงเครื่องจักรเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต จับตาครึ่งแรกทำผลงานกระโดด พร้อมเดินหน้าสยายปีก CLMV หลังความต้องการทะลัก(ทันหุ้น)

 

SMPCซุ่มเจรจาพันธมิตร ปักหมุดตั้งโรงงานใหม่

+          SMPC จับมือพันธมิตรในต่างประเทศตั้งโรงงานใหม่ คาดใช้งบลงทุนราว 300-400 ล้านบาท และอยู่ระหว่างศึกษาในทวีปแอฟริกาใต้และเอเชีย-แปซิฟิก เพิ่มเติม ส่วนปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากขยายกำลังการผลิตถังแก๊สเพิ่มขึ้นกว่า 7.2 ล้านใบต่อ(ทันหุ้น)

 

BPPปูพรมลุยโรงไฟฟ้า จับตาปั๊มผลงานโตเท่าตัว

+          BPP เด่นเข้าตาโบรก จับตาผลงานไตรมาส 4/2559 เติบโตเท่าตัวจากไตรมาสก่อน หลังโรงไฟฟ้าหงสา และ BLCP กำลังการผลิต 325 เมกะวัตต์ กลับมาผลิต พร้อมส่องงบไตรมาส 1/2560 แรงต่อเนื่อง จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ขณะที่ยังมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตในอนาคต หนุนฐานเติบโตแข็งแกร่ง ลุ้นราคาทะยานแตะ 30 บาท(ทันหุ้น)

 

TSRรับอานิสงส์น้ำท่วมใต้ หนุนยอดขายไตรมาส1เด่น

+          TSR แย้มไตรมาส 1/2560 ส่งสัญญาณสดใส รับอานิสงส์ช่วงฟื้นฟูหลังน้ำท่วมภาคใต้ หนุนยอดขายเครื่องกรองน้ำ-เครื่องใช้ไฟฟ้าโซนภาคใต้ล้นทะลัก โชว์กลยุทธ์ขยาย 5 สาขาใหม่ทำเงิน ลุยเจรจาพันธมิตรออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รับทรัพย์ธุรกิจลิสซิ่ง และธุรกิจในประเทศลาว หนุนทั้งปี 2560 รายได้โต 2 พันล้านบาท(ทันหุ้น)

 

มงคล พ่วงเภตรา

นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

License No: 001937   Tel: 02-648-1123

และทีมวิเคราะห์

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 17 ก.พ. 2560

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday19009
mod_vvisit_counterYesterday39562
mod_vvisit_counterAll days167275555

We have: 366 guests online
Your IP: 3.144.172.115
 , 
Today: Apr 18, 2024

5336296