Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี PDF Print E-mail
Wednesday, 03 May 2017 08:52

Company Update & News Comment

(+) WICE (ซื้อ/5.30 บาท) : คาดกำไร 1Q-17 ใกล้เคียงไตรมาสก่อน แต่มีแนวโน้มดีขึ้นหลังรวมกิจการและลูกค้าใหม่

 

ปัจจัยและทิศทางตลาดหุ้นไทย

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ขยับตัวสูงขึ้นจากเรื่องของผลประกอบการที่รายงานออกมาดี รวมทั้งหุ้น APPLE ที่ถูกคาดหมายว่ากำไรจะออกมาดีด้วย ด้านตลาดหุ้นยุโรป ดัชนีฯปรับตัวสูงขึ้น ตอบรับกับการการบรรลุตกลงเงินกู้งวดใหม่ของกรีซ

 

นอกจากนี้ การประชุม FOMC ที่จะทราบผลประชุมในวันนี้ (3) ที่คาดกันว่าคณะกรรมการจะตัดสินใจคงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 0.75-1.0% ส่งผลให้มีแรงซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯเข้ามาในตลาด เราประเมินว่า วันนี้ตลาดจะให้ความสนใจและการรอคอยผลการประชุม FOMC ที่จะทราบผลช่วงเช้า รวมถึงการ debate ของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสด้วย

 

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงไปแตะระดับต่ำสุด $47.36 เหรียญ บ่งชี้ความกังวลที่มีต่อ supply ของน้ำมันดิบจากการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันของสหรัฐฯและบางประเทศ เช่นลิเบีย เรามองตัวแปรนี้ ว่าจะเป็นลบต่อผู้ผลิตน้ำมันและโรงกลั่นน้ำมัน

 

ปัจจัยในประเทศ การเข้ามาเก็งงบ 1Q-60 จะยังมีผลต่อหุ้นเป็นรายตัว ด้านเศรษฐกิจเอง กำลังถูกจับตามองในเรื่องแรงส่งทางเศรษฐกิจจากปัจจัยหนุนภาครัฐว่าจะต่อเนื่องหรือไม่ และ NPLs ของธนาคารยังอยู่ในระดับสูง

 

ทิศทางตลาดหุ้น ตลาดหุ้นไทย ขาดแรงซื้อ และนักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรและเล่นในลักษณะของการ switching คือสลับตัวเล่นและเลือกเป็นรายตัว ซึ่งจะเป็นผลให้ดัชนีฯ  มีแนวโน้มที่จะผันผวนในกรอบแคบๆอยู่ต่อไป ส่วนหนึ่งมาจากการรอคอยตัวแปรหลายๆตัวที่ยังไม่ชัดเจน (เกาหลีเหนือ , ประชุม FOMC และเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส)

 

กลยุทธ์การลงทุน จากแนวโน้มดัชนีฯ ที่จะแกว่งตัวแบบ sideway ไปอีกระยะหนึ่ง นักลงทุนอาจเลือกที่จะปรับลดพอร์ตลง เพื่อลดความเสี่ยงลง ....  สำหรับนักเก็งกำไร ควรจับจังหวะเป็นรอบ เน้นเล่นสั้นแบบ “ลงซื้อ ขึ้นขาย”   ..........   สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้  อาทิเช่น   INTUCH , KCE , BEM , MCS* , TMILL*, HTECH*

 

* เป็นหุ้นที่แนะนำในเชิงกลยุทธ์ โดย KTBST ไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์

 

ประเด็นสำคัญ

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ (02 พ.ค.) – SET Index ปิดที่ระดับ  1,564.12 จุด ลดลง 2.20 จุด -0.14% มูลค่าการซื้อขาย 35,126.09 ล้านบาท  โดยมีแรงขายในหุ้นกลุ่มแบงก์,พลังงาน รวมถึงหุ้น SCC ตลาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบ หลังปัจจัยพื้นฐานยังไม่เปลี่ยนแปลง และตลาดยังจับตาการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ รวมถึงยังติดตามการทยอยประกาศงบไตรมาส 1/60 บริษัทจดทะเบียน ซึ่งภาพรวมกำไรน่าจะเป็นไปตามคาด และยังไม่เห็นทิศทางเงินไหลเข้ามามากนัก

ตลาดหุ้นต่างประเทศ – ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิด 20,949.89 จุด เพิ่มขึ้น 36.43 จุด หรือ +0.17% โดยได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ ขณะที่ดัชนี Nasdaq ยังคงทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เนื่องจากราคาหุ้นแอปเปิลพุ่งขึ้นก่อนที่ทางบริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเม.ย.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้

ราคาน้ำมันดิบ WTI – สัญญาน้ำมันดิบ ลดลง 1.18 ดอลลาร์ หรือ -2.4% ปิดที่ 47.66 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปริมาณสต็อกน้ำมันที่ยังคงอยู่ในระดับสูง ถึงแม้มีการคาดการณ์ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตถึงสิ้นปีนี้ก็ตาม ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันของสหรัฐในวันนี้อย่างใกล้ชิด

เศรษฐกิจสหรัฐ - ผลการสำรวจของบริษัท Paychex ซึ่งเป็นบริษัทจัดการทรัพยากรมนุษย์ ระบุว่า การจ้างงานของธุรกิจขนาดย่อมของสหรัฐลดลงเล็กน้อยในเดือนเม.ย. อย่างไรก็ดี ค่าแรงต่อชั่วโมงปรับตัวขึ้น 2.93% สู่ระดับ 25.67 ดอลลาร์ ทั้งนี้ ดัชนีการจ้างงานธุรกิจขนาดย่อม ลดลง 0.22% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 100.50 และเมื่อเทียบรายปี ดัชนีการจ้างงานธุรกิจขนาดย่อมลดลง 0.27% ในเดือนเม.ย.

เศรษฐกิจยุโรป - สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า อัตราการว่างงานของยูโรโซนอยู่ที่ระดับ 9.5% ในเดือนมี.ค. ขณะที่ตัวเลขผู้ว่างงานลดลง 5,000 คน เมื่อเทียบกับเดือนก.พ. ทั้งนี้ อัตราการว่างงานทรงตัวในเยอรมนี สเปน และฝรั่งเศส ขณะที่อิตาลีเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 11.7%  และลดลงในไอร์แลนด์ สโลวีเนีย โปรตุเกส และเนเธอร์แลนด์

เศรษฐกิจอังกฤษ - ผลการสำรวจระบุว่า ภาคการผลิตของอังกฤษมีการขยายตัวพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปีในเดือนเม.ย. โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของปอนด์ โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของอังกฤษ เพิ่มขึ้นแตะ 57.3 จากระดับ 54.2 ในเดือนมี.ค. ตัวเลขภาคการผลิตดังกล่าวจะเอื้อประโยชน์ต่อนางเทเรซา เมย์ ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 8 มิ.ย. หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจขยายตัวอย่างซบเซาในไตรมาสแรก ขณะที่ภาวะเงินเฟ้อส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค

เศรษฐกิจไทย - มติ กกร.เห็นพ้องให้ปรับเพิ่มเป้าส่งออกปี 60 จาก 1-3% เป็น 2.0-3.5% เปรยมีโอกาสทบทวนจีดีพี เร็วๆ นี้ มั่นใจ 'ทรัมป์' ต่อสาย 'บิ๊กตู่' เป็นประโยชน์ดีต่อไทย ด้านลงทุนแย้งเอกชนเน้นปรับปรุงกระบวนการผลิตแทนขอส่งเสริมบีโอไอ

ธนาคาร - นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า แนวโน้มสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของระบบธนาคารพาณิชย์จะทยอยปรับตัวลดลงจากไตรมาส 1/60 ที่ 3.25% หลังจากเริ่มเห็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในไตรมาส 1/60 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณบวกที่ดีว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มค่อยๆฟื้นตัวขึ้น และการที่เศรษฐกิจมีการฟื้นตัวขึ้นจะส่งผลให้ทุกภาคส่วนของประเทศมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นทั้งภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจ และจะส่งผลไปถึงระบบธนาคารพาณิชย์ที่แนวโน้ม NPL จะค่อยๆลดลง

รถไฟฟ้า - นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง คาดว่าจะเสนอ ครม.ขออนุมัติโครงการได้ในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ ยังเตรียมเสนอขออนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ วงเงิน 131,004.30 ล้านบาท และรถไฟทางคู่ ช่วงเด่นชัย-เชียงใหม่ ซึ่งผ่านการพิจารณาแล้ว รวมถึง รถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันตก) ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมฯ ล่าสุด รฟม.ได้ปรับลดค่าใช้จ่ายลงอีก 1,800 ล้านบาท จากเดิมวงเงินรวม 111,186 ล้านบาทเหลือ 109,342 ล้านบาท  คาดว่าจะเสนอครม.ภายในเดือน พ.ค.นี้

รถไฟฟ้า - นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการ ผู้ว่าการ รฟท. เปิดเผยว่า ได้จัดทำประชาพิจารณ์โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีชันธ์ รอบที่ 3 เนื่องจากมีการคำนวณผิดพลาดของราคากลางโดยจะเพิ่มเข้ามาอีก 100,000 บาท จากที่ประกาศราคากลางไป 7,340.47 ล้านบาท โดยส่งผลให้การประมูลล่าช้าออกไปประมาณ 6 วัน โดยกำหนดวันเคาะราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) วันที่ 27 ก.ค.นี้จากเดิมกำหนดวันที่ 21 ก.ค.นี้ ส่วนอีก 4 เส้นทางที่เหลือ ได้แก่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางจิระ, ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ, ช่วงนครปฐม-หัวหิน, ช่วงประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร คาดว่าจะทยอยขายซองประมูลราคาภายในเดือน พ.ค.นี้ โดยทั้งหมด 5 เส้นทางจะแบ่งงานโยธาออกมาเป็น 9 สัญญา

รถยนต์ - ฟอร์ด, เฟียต ไครสเลอร์, นิสสัน, เจเนอรัล มอเตอร์ และโตโยต้า ซึ่งเป็น 5 บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ผลิตรถยนต์ในสหรัฐ ต่างก็รายงานยอดขายที่ร่วงลงในเดือนเม.ย. ขณะที่อุปสงค์ชะลอตัวลง หลังจากที่มีการขยายตัวติดต่อกัน 7 ปี

 

News Release

 

TRUE คว่ำดีแทคสำเร็จ! ปาดหน้าขึ้นแท่นเบอร์ 2 ลูกค้า AIS-DTAC หนีมาซบเพิ่ม6แสนราย

+          TRUE เสียบขึ้นแท่นเบอร์ 2 กุมฐานลูกค้ารวมแซงหน้า DTAC ขานรับผลบวกลูกค้า ADVANC-DTAC ไหลออก หนุนรายช่วยได้ “ทรูมูฟ เอช” เติบโตเด่น ฟากวงการเงินแนะนำ “เก็งกำไร” รับข่าวดี(ข่าวหุ้น)

 

GGC เปิดตัวสวย! ปิดวันแรก 12 บาท ปีนี้กำไรแข็งแกร่ง

+          GGC เปิดตัวได้ดี เทรดวันแรกปิดบวก 12 บาท การันตีงบการเงินปี 2560 รายได้-กำไรเติบโตแข็งแกร่ง พร้อมรับผลบวกภาครัฐปรับใช้ B7 เริ่มตั้งแต่ 8 พ.ค.นี้(ข่าวหุ้น)

 

FSMART ปิดดีล DTAC เป้าหมายใหม่ 22 บาท

+          FSMART ข่าวดีสองเด้ง ปิดดีลจับมือ DTAC เปิดชำระค่าโทรศัพท์รายเดือนผ่าน “ตู้เติมเงินบุญเติม” ลั่นปี 60 ขยายตู้ครบ 1.22 แสนตู้ ฟากโบรกเกอร์เชียร์ “ซื้อ” เชื่อไตรมาส 1/60 กำไรพุ่ง 131 ล้านบาท เติบโตแรง 49% ราคาเป้าหมาย 22 บาท(ข่าวหุ้น)

 

ITD ยังไม่ถูกแบล็กลิสต์ "ไจก้า" กังวลอย่างมาก!

+          ITD หุ้นรูดหนักกว่า 3% นักลงทุนเทขายไม่หยุด หวั่นข่าว JICA ขึ้นแบล็กลิสต์ ITD หลังเกิดอุบัติเหตุรถไฟฟ้าสายสีแดง ฟาก “อาคม” การันตีไม่มีแบล็กลิสต์ แต่ยอมรับ JICA กังวลหนักต่อเหตุการณ์นี้อย่างมาก หลังเกิดอุบัติเหตุแล้ว 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 8 ราย(ข่าวหุ้น)

 

VTE ติดเขี้ยวเล็บการเงิน ประกาศลุยธุรกิจสุดตัว

+          VTE ติดเขี้ยวเล็บทางการเงินเสริมความแกร่งปัจจัยพื้นฐาน จากนี้ใส่เกียร์ห้าเดินหน้าลุยธุรกิจสุดตัวทั้งพลังงาน-รับเหมาก่อสร้าง ตั้งเป้าหมายชัดเจนผลประกอบการต้องเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น "โสรัจ โรจนเบญจกุล" ประเมินปีนี้รายได้พุ่ง (ทันหุ้น)

 

ASIMAR เทิร์นอะราวด์ซุกงานสุวรรณภูมิ 400 ล.

+          ASIMAR เดินเกมเทกโอเวอร์-ร่วมทุนธุรกิจต่างประเทศอัพฐาน พร้อมเสนองานในประเทศเต็มสูบ ลุยประมูลงานใหญ่โครงสร้างเหล็กสุวรรณภูมิ เฟส 2 ที่ 400 ล้านบาท ชี้ภาษีดีเคยรับงานเฟส 1 มาแล้ว แถมบิดงานโครงสร้างหลังคาสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือแตะ 100 ล้านบาท จับตาครึ่งปีหลังงานต่อเรือจ่อพันล้านบาท ส่งซิกไตรมาส 1/2560 สดใส ทั้งปีเทิร์นอะราวด์(ทันหุ้น)

 

LH-SPALI-ANAN ติดชาร์ตพื้นฐานแน่น-อนาคตมั่นคง

+          "LH-SPALI-ANAN" เด่นเข้าตาโบรก ชู LH มีความมั่นคงทั้งฐานรายได้จากทั้งธุรกิจอสังหาเพื่อขาย และเพื่อเช่า แถมการร่วมทุนหนุนกำไรพุ่ง ด้าน SPALI โดดเด่นเรื่องจ่ายปันผลสูงถึง 7% ต่อปี ราคาหุ้นมีอัพไซด์สูง ฟาก ANAN เป็น Growth Stock คาดหมายกำไรปี 2560 เติบโตโดดเด่น 21% ทะลุ 1.8 พันล้านบาท(ทันหุ้น)

 

TMB เร่งสร้างผลงานแกร่งดึงพันธมิตรซื้อหุ้น 25.92%

+          TMB เผยเร่งเครื่องสร้างผลประกอบการเพื่อดันบุ๊กแวลูให้ขยับสูงขึ้น หวังดึงพันธมิตรใหม่เข้าซื้อหุ้น TMB ในส่วนที่กระทรวงการคลังถืออยู่ 25.92% ด้านบิ๊กบอส "บุญทักษ์ หวังเจริญ" มั่นใจปี 2560 สินเชื่อเติบโต 8% ชี้สินเชื่อเอสเอ็มอีพุ่งแรงช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมสยายปีกระบบ Supply Chain มั่นใจคุม NPL อยู่หมัด 2.5% ในช่วงสิ้นปีนี้(ทันหุ้น)

 

มงคล พ่วงเภตรา

นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

License No: 001937   Tel: 02-648-1123

และทีมวิเคราะห์

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 3 พ.ค. 2560

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday40376
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166393247

We have: 656 guests online
Your IP: 3.80.164.96
 , 
Today: Mar 29, 2024

9000368