Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Economic View JWD วางแผนปักธงขยายคลังสินค้าห้องเย็นในเมืองเศรษฐกิจ
JWD วางแผนปักธงขยายคลังสินค้าห้องเย็นในเมืองเศรษฐกิจ PDF Print E-mail
Monday, 21 September 2020 15:34

บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ชูศักยภาพ First Mover ในธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น โชว์ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและผู้ประกอบการรายแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานต่าง ๆ ปลื้มความสำเร็จห้องเย็นได้รับรางวัล ELMA จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศครบทั้ง 3 ทำเล เป็นรายแรกและรายเดียวในธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็นที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล FSSC (Food Safety System Certificate) ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างห้องเย็นอาคาร 9 คาดแล้วเสร็จในสิ้นปีนี้ ชูเทคโนโลยีระบบจัดเรียงสินค้าอัตโนมัติ ASRS ช่วยลดการใช้แรงงาน พร้อมวางแผนขยายการลงทุน Cold Chain Distribution Center (ศูนย์กระจายสินค้าห้องเย็น) ในจังหวัดเศรษฐกิจ เพื่อให้บริการรวบรวม คัดแยก บรรจุหีบห่อ กระจายสินค้าแช่เย็นและแช่แข็ง

นายจิตชัย นิมิตรปัญญา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน เปิดเผยว่า ได้วางนโยบายพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมและการได้รับการรับรองมาตรฐานคลังสินค้าห้องเย็นเป็นรายแรก ๆ ของประเทศ ซึ่งส่งผลดีต่อการพัฒนาขีดความสามารถให้บริการและการบริหารต้นทุน เพื่อรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจในประเทศไทย โดยล่าสุดคลังสินค้าห้องเย็นสุวินทวงศ์ ได้รับรางวัล ELMA 2020 จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งมอบให้กับผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากในปี 2562 คลังสินค้าห้องเย็นบางนา และปี 2558 คลังสินค้าห้องเย็นมหาชัยเคยได้รับรางวัลดังกล่าวมาแล้ว

บริษัทฯ ยังได้มุ่งเน้นพัฒนามาตรฐานด้านระบบคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้คลังสินค้าห้องเย็นมหาชัยเป็นรายแรกและรายเดียวของประเทศไทยในปัจจุบัน ที่ได้รับรองด้านระบบการจัดการทั้งในกระบวนการผลิต และกระบวนการแช่แข็งสินค้า รวมถึงกระบวนจัดเก็บสินค้าที่สอดคล้องกับระบบการจัดการในระดับสากลตามข้อกำหนดของมาตรฐาน FSSC 22000 (Food Safety System Certificate 22000) และมาตรฐาน ISO 22000:2018 (Food Safety Management System) เพื่อช่วยเสริมสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยของอาหารและการตรวจสอบย้อนกลับได้ของกระบวนการทั้งหมดในห่วงโซ่อาหารที่มีประสิทธิภาพแก่ลูกค้า ทั้งที่เป็นบริษัทข้ามชาติและลูกค้าในประเทศ ส่วนปี 2564 วางเป้าหมายขยายการได้รับรองมาตรฐานสากลเพิ่มเติมที่คลังสินค้าห้องเย็นบางนาและสุวินทวงศ์

ในขณะเดียวกัน คลังสินค้าห้องเย็นของ JWD ยังได้รับการรับรองมาตรฐานอื่น ๆ เช่น คลังสินค้าห้องเย็นมหาชัยได้รับใบอนุญาต MSC License หรือการรับรองการทำประมงจากธรรมชาติอย่างยั่งยืน และมาตรฐาน ASC หรือการรับรองอาหารทะเลจากการเพาะเลี้ยงอย่างยั่งยืน, คลังสินค้าห้องเย็นบางนาได้รับมาตรฐานรับรองการส่งออกสินค้าประเภทสัตว์ปีกไปยังกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปและญี่ปุ่นหรือ EST. 250, คลังสินค้าห้องเย็นสุวินทวงศ์ได้รับรองมาตรฐานฮาลาลในการจัดเก็บสินค้า เป็นต้น

นอกจากนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพบริการขนส่งด้วยรถบรรทุกหรือ Q Mark และเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพการขนส่งสินค้าเกษตรและอาหารด้วยรถบรรทุกแบบควบคุมอุณหภูมิหรือ Q Cold Chain จากกรมการขนส่งทางบก ทั้งยังได้รับประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ประเภทธุรกิจขนาดใหญ่และโล่ประกาศเกียรติคุณประเภทธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีพัฒนาการในระดับดีเลิศ จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างลงทุนก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็น (อาคาร 9) ในย่านมหาชัย รองรับการจัดเก็บสินค้า 12,000 พาเล็ต จุดเด่นคือเป็นคลังสินค้าห้องเย็นสาธารณะที่นำระบบจัดเก็บสินค้าแบบอัตโนมัติ (ASRS) มาใช้ทดแทนการจัดเรียงสินค้าด้วยรถโฟล์คลิฟต์ช่วยลดการใช้แรงงาน และสามารถลดการใช้พลังงาน 10-15% เมื่อเทียบกับคลังสินค้าห้องเย็นระบบดั้งเดิม โดยระบบจัดเก็บสินค้าดังกล่าวเป็นรูปแบบเดียวกับอาคาร 8 แต่ใช้งบลงทุนลดลงมากกว่า 10% จากเดิมลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างและติดตั้งระบบแล้วเสร็จช่วงสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับการจัดเก็บสินค้าประเภทสัตว์ปีก ประเมินว่าภายในต้นไตรมาส 2/2564 จะมีอัตราใช้พื้นที่แตะ 60% ซึ่งถือเป็นจุดคุ้มทุน เนื่องจากมีสินค้าที่รอการเก็บแล้ว

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JWD กล่าวต่อว่า ปัจจุบันคลังสินค้าห้องเย็นมหาชัย บางนาและสุวินทวงศ์ มีอัตราใช้พื้นที่เฉลี่ยกว่า 80% จากปัจจุบันมีความจุสินค้ากว่า 100,000 พาเล็ต บริษัทฯ จึงวางแผนขยายการลงทุนก่อสร้าง Cold Storage Distribution Center (ศูนย์กระจายสินค้าห้องเย็น) ในจังหวัดเศรษฐกิจในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อใช้เป็นฮับในการขนส่งแบบ Cross Docking หรือให้บริการรวบรวมสินค้าจากซัพพลายเออร์เพื่อนำมาคัดแยก บรรจุหีบห่อ และจัดส่งให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ รองรับดีมานด์ในต่างจังหวัดและตอบสนองความต้องการใช้บริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิที่มีแนวโน้มขยายตัว

เบื้องต้นได้วางโมเดลขยายการลงทุนทั้งในรูปแบบที่บริษัทฯ เป็นผู้ลงทุนเอง 100% และร่วมลงทุนกับพาร์ทเนอร์ที่มีความต้องการใช้พื้นที่คลังสินค้าห้องเย็นในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อทำหน้าที่เป็นจุดรวมรวบ กระจายสินค้า รวมทั้งบริการ on-site service โดยให้ความสนใจลงทุนในพื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งในรูปแบบการก่อสร้างใหม่และเช่าพื้นที่คลังสินค้าห้องเย็น

“เราต้องการเป็น First Mover หรือผู้ประกอบการรายแรกในธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็นที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ตลอดจนรุกขยายการลงทุนในต่างจังหวัดที่มีศักยภาพ โดยมองว่าปัจจุบันลูกค้ามี Pain Point เกี่ยวกับการกระจายสินค้าแช่เย็นและแช่แข็งในต่างจังหวัด การลงทุน Cold Storage Distribution Center จะตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาแก่ลูกค้าได้” นายจิตชัย กล่าว

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday51569
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166351518

We have: 721 guests online
Your IP: 44.200.179.138
 , 
Today: Mar 28, 2024

4123224