Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ก.ล.ต. เอาผิด "สุริยา ลาภวิสุทธิสิน"ฐานยักยอกเงิน
ก.ล.ต. เอาผิด "สุริยา ลาภวิสุทธิสิน"ฐานยักยอกเงิน PDF Print E-mail
Monday, 31 May 2010 17:12

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ ก.ล.ต. แจ้งว่า ก.ล.ต. กล่าวโทษนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน นายภิรมย์ ปริยวัต (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อและชื่อสกุลเป็น นายศุทธา ปริยวัฒน์) นายสนทยา น้อยเจริญ และนายนพ สัตยาศัย ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งกรรมการและรับผิดชอบในการดำเนินงานและการจัดการทรัพย์สินของบริษัทอีสเทิร์นไวร์ จำกัด (มหาชน) (ปัจจุบันบริษัทนี้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทแคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ CEN) ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2553 เนื่องจากได้ร่วมกันกระทำทุจริตผิดหน้าที่ และยักยอกเงินของบริษัทอีสเทิร์นไวร์ฯ เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้เพื่อตนเองหรือผู้อื่นในระหว่างปี 2547 – 2548  ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายแก่บริษัทอีสเทิร์นไวร์ฯ เป็นเงินรวม 580.1 ล้านบาท อันเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 307  มาตรา 311  มาตรา 312  มาตรา 313 และมาตรา 314 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535  

นายสุริยาได้ร่วมกับนายภิรมย์ และนายสนทยา ขณะดำรงตำแหน่งกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัทอีสเทิร์นไวร์ฯ ยักยอกเงินออกจากบริษัทระยองไวร์ อินดัสตรี้ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทอีสเทิร์นไวร์ฯ โดยอำพรางผ่านสัญญาว่าจ้างให้บริษัทยูเนียนแก๊ส แอนด์ เคมิคัลล์ จำกัด จัดหาวัตถุดิบล่วงหน้า จำนวน 80.1 ล้านบาท ในปี 2547 ซึ่งเป็นการแสวงหาประโยชน์ที่ไม่ควรได้เพื่อตนเองและบุคคลอื่น และก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัทอีสเทิร์นไวร์ฯ อีกทั้งบันทึกบัญชีไม่ตรงต่อความเป็นจริง หรือลงข้อความเท็จในบัญชีหรือเอกสาร

นอกจากนี้ นายสุริยาได้ร่วมกับนายนพ ขณะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทอีสเทิร์นไวร์ฯ ยักยอกเงินออกจากบริษัทอีสเทิร์นไวร์ฯ โดยอำพรางผ่านการให้เงินกู้ยืมแก่บริษัทสยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) จำนวน 500 ล้านบาท ในปี 2548 ซึ่งเป็นการแสวงหาประโยชน์ที่ไม่ควรได้เพื่อตนเองและบุคคลอื่น และทำให้เกิดความเสียหายแก่บริษัทอีสเทิร์นไวร์ฯ เช่นกัน                

Written by :
พิราบขาว
 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday16356
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166369227

We have: 396 guests online
Your IP: 3.238.57.9
 , 
Today: Mar 29, 2024

15619104