Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ปั้นแบรนด์‘อองเทร่’ลุยตลาด
ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ปั้นแบรนด์‘อองเทร่’ลุยตลาด PDF Print E-mail
Wednesday, 15 February 2012 11:31

‘ส.ขอนแก่นฟู้ดส์’ ชูวิสัยทัศน์ 2012 รุกตลาดอาหารขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อสัตว์ ‘มีท สแน็ค’ ภายใต้แบรนด์ ‘อองเทร่’ ย้ำความเป็นผู้นำในการบุกเบิกตลาด รับเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่เลือกซื้อสินค้าที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางสารอาหาร เร่งเครื่องเติมความหลากหลายผลิตภัณฑ์ ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ “อองเทร่ไก่อบปรุงรส” รสยากิโทริและรสปาปริก้า พร้อมเปิดตัวทีมบริหารรุ่นใหม่ ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปี 250 ล้านบาท

 

 

 

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสุกร เปิดเผยวิสัยทัศน์ในปี 2012 ว่า บริษัทฯ จะมุ่งแนวทางพัฒนานวัตกรรมอาหารสำเร็จรูปจากเนื้อหมู เพื่อขยายไลน์สินค้ารองรับไลฟ์สไตล์การบริโภคของคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการเลือกสินค้าที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จากเดิมที่บริษัทฯ อยู่ในไลน์ธุรกิจอาหารแปรรูปจากเนื้อสุกร อาหารทะเลแปรรูป และอาหารขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อสุกร โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ  เป็นผู้บุกเบิกในการนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อสุกร (มีท สแน็ค) ภายใต้แบรนด์ ‘อองเทร่’ ซึ่งถือเป็นรายแรกที่นำวัตถุดิบจากเนื้อหมูมาทำเป็นอาหารขบเคี้ยว ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถทำยอดขายผลิตภัณฑ์ ‘อองเทร่’ ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางตำแหน่งสินค้าแบรนด์ ‘อองเทร่’ เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อสัตว์ ซึ่งถือเป็นเทรนด์ใหม่ในตลาด โดยได้วางจำหน่ายสินค้า ‘อองเทร่’ มานานกว่า 4 ปี ภายใต้แนวคิด ‘เนื้อแน่นเต็มแผ่น’ ที่มีคุณค่าทางสารอาหาร ด้วยการใช้วัตถุดิบที่เป็นเนื้อหมู 100% เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ

 

สำหรับแผนรุกตลาดในปีนี้ บริษัทฯ จะเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ‘อองเทร่’ ด้วยการพัฒนาสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดจากปัจจุบันที่มีอยู่ 5 รายการ ล่าสุด ได้เปิดตัว “อองเทร่ ไก่อบปรุงรส” รสยากิโทริและรสปาปริก้า ที่ใช้วัตถุดิบจากเนื้อไก่ 100% โดยวางจำหน่ายด้วยกัน 2 ขนาดได้แก่ ขนาด 16 กรัม ราคา 20 บาท และขนาด 8 กรัม ราคา 10 บาท ผ่านช่องทางห้างค้าปลีกขนาดใหญ่และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ  ทั้งนี้ บริษัทฯ จะทำตลาดผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 17-27 ปี ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพ

 

 “วิสัยทัศน์ของเราในปีนี้ จะมุ่งพัฒนานวัตกรรมสินค้าเพื่อรับกับไลฟ์สไตล์การบริโภคของคนรุ่นใหม่ ที่เลือกหาผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ หาซื้อง่าย และสะดวก ซึ่งแบรนด์อองเทร่ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าดังกล่าว จึงมั่นใจว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ คาดว่าจะประสบความสำเร็จจากการทำตลาดได้อย่างแน่นอน โดยในปีนี้ เราวางเป้าหมายชัดเจนที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว เรามียังทีมบริหารรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดใหม่ๆ จะเข้ามาช่วยกันทำตลาดอีกด้วย” นายเจริญ กล่าว

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ กล่าวด้วยว่า สำหรับภาพรวมตลาดขนมขบเคี้ยวในปีนี้ คาดว่ามูลค่าตลาดมีอัตราการเติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีมูลค่า 18,300 ล้านบาท โดยสัดส่วนตลาดอาหารขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อสัตว์ มีมูลค่าตลาด 2,100 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เนื้อปลาเป็นวัตถุดิบ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่า ด้วยความเชี่ยวชาญในการทำตลาดและจุดเด่นผลิตภัณฑ์ ‘อองเทร่’ ที่ทำจากวัตถุดิบเนื้อหมูและเนื้อไก่ จะสามารถทำยอดขายของแบรนด์ ‘อองเทร่’ ในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 250 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่ทำยอดขายได้ 150 ล้านบาทอย่างแน่นอน

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday13441
mod_vvisit_counterYesterday34804
mod_vvisit_counterAll days167341019

We have: 573 guests online
Your IP: 3.149.230.44
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 20, 2024

8156376