| “ช้าง” ทุ่มกว่า 500 ล้านหนุน“บาร์ซ่า”-“เรอัล มาดริด” |
|
|
|
| Monday, 27 February 2012 16:43 | |||
|
“ช้าง” ประกาศศักดาระดับโลก เซ็นสัญญาพาร์ทเนอร์ชิพ 2 ทีมแชมป์ขั้นเทพของโลก “บาร์ซ่า” และ “เรอัล มาดริด” ทุ่มกว่า 500 ล้านบาท ระยะเวลา 3 ปีต่อเนื่อง ตอกย้ำแนวคิด “ชีวิตของเรา...ใช้ซะ”
“ช้าง” ประกาศศักดา “แบรนด์ไทย” ทุ่มงบ 500 ล้านบาท เขย่าวงการลูกหนังโลกด้วยการเซ็นสัญญาสนับสนุน 2 สุดยอดทีมของโลก “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า และ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริดเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน พร้อมเอาใจคอลูกหนังชาวไทยด้วยการเตรียมดึงโคตรบอล “เมสซี-โรนัลโด” พร้อมซูเปอร์สตาร์ของทั้งสองทีมมาให้ชาวไทยได้ยลโฉมอีกด้วย นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มช้าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้นำตลาดธุรกิจเครื่องดื่มของไทย ภายใต้แบรนด์ “ช้าง” เปิดเผยว่า “ช้าง” จะเซ็นสัญญาการเป็นออฟฟิศเชียล พาร์ทเนอร์ชิพ (Official Partnership) สนับสนุน 2 สุดยอดสโมสรฟุตบอลของโลกอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า แชมป์ลาลีกา สเปน 3 สมัยซ้อน กับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เจ้าของแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 9 สมัย และจ่าฝูง ลาลีกา สเปน โดยการครั้งนี้ “ช้าง” ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ในการเซ็นสัญญาสนับสนุนทั้ง 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ของโลกเป็นเวลา 3 ปี ผ่านแนวความคิด ชีวิตของเรา...ใช้ซะ (LIVE LIKE YOU MEAN IT) ในแคมเปญ แชมป์เหนือแชมป์ (Champion of Champions) โดยให้คนไทยได้รับประสบการณ์ตรงและสัมผัสได้เป็นครั้งแรกกับแผนการตลาด 360 องศา แบบครบวงจรของช้างในรูปแบบใหม่ ที่ต้องการพลิกโฉมและสร้างความแตกต่างจากสินค้าคู่แข่ง เจาะลึกเข้าถึงแฟนบอลหลายสิบล้านคนของสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่างบาร์เซโลน่า และ รีล มาดริด นายสรกฤต ลัทธิธรรม กล่าวว่า บาร์เซโล่นา และ เรอัล มาดริดไม่ได้เป็นเพียงแค่ทีมฟุตบอลเท่านั้นแต่ต่างเป็นตำนานของทีมฟุตบอลระดับโลก ที่เป็นมากกว่าการเป็นสโมสรทีมฟุตบอล ที่สำคัญเป็นทีมในความฝันของแฟนบอลจากทั่วโลกที่จะได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ดังนั้น “ช้าง” จึงได้ผุดอภิมหากลยุทธ์ครั้งนี้และได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสองทีมยิ่งใหญ่ของโลก ถือว่าเป็นเกียรติสำหรับแบรนด์ไทยและคนไทยทั้งชาติ รวมถึงในภูมิภาคอาเซียน โดยการพลิกโฉมอันยิ่งใหญ่จะดำเนินกลยุทธ์การตลาดด้วยการจัดเตรียมงบประมาณมหาศาลเข้าสนับสนุน รวมถึงยังให้โอกาสคนไทยได้มีสิทธิ์ลุ้นกับแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งตนเชื่อว่าคนทั้งโลกก็อยากได้สัมผัสเกมการแข่งขันดาร์บี้แมทช์แห่งเมืองกระทิงดุของทั้งสองทีม หรือ “เอล กลาซิโก” (El Clasico) เช่นกัน ซึ่งถือเป็นแมทช์แห่งศักดิ์ศรีและตำนานระดับโลกที่แต่ละทีมไม่สามารถปราชัยได้ ซึ่งแคมเปญครั้งนี้ช้างจะพาคนไทยไปใกล้ชิดกับทั้ง 2 สนาม คือ สนามคัมป์นู ของเจ้าบุญทุ่ม และสนามซานติอาโก เบอร์นาบิว ของราชันชุดขาว ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา “ช้าง” ได้สนับสนุนวงการฟุตบอลมาอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของทีมชาติไทย และสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก อาทิ บุรีรัมย์ พีอีเอ, ชลบุรี เอฟซี แชมป์ 3 สมัย และอื่นๆ รวมถึงสโมสรกีฬาอีกมากมาย และที่ถือว่าเป็นปรากฏการณ์เมื่อ 7 ปีที่แล้ว “ช้าง” เป็นผู้นำในการสร้างแบรนด์ไทยให้เทียบรัศมีแบรนด์ระดับโลก โดยการสนับสนุนทีมสโมสรฟุตบอลชั้นนำของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างสโมสรเอฟเวอร์ตัน และมาถึงวันนี้ “ช้าง” ได้พลิกโฉมอีกครั้งพร้อมกับวางแผนอภิมหากลยุทธ์ทางการตลาด ในฐานะพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการกับสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่างบาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริดซึ่ง “ช้าง” ได้วางแผนในการนำเสนอซูเปอร์สตาร์จากทั้งสองทีมที่คนทั่วโลกและคนไทยรู้จักเป็นอย่างดี ทั้ง ลิโอเนล เมสซี นักเตะหมายเลข 1 ของโลก ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ ของฟีฟ่า ติดต่อกัน 3 ปี พร้อมนักเตะดังระดับโลกอื่นๆ ซึ่งถือเป็นทีมแชมป์ของยุโรปและของโลก ไม่ว่าจะเป็น ดาวิด บียา, เคราร์ดปีเก, ดาเนียลอัลเวส, ซาบี เฮอร์นันเดซ, อันเดรียส อินิเอสตา และทีมเรอัล มาดริดซึ่งมีซูเปอร์สตาร์ที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด, ริคาโด กากา, คาริม เบนเซมา, อิเคร์ คาซิยาส และนักเตะชั้นนำของโลกที่คับคั่งอยู่ในทีม นอกจากนี้ “ช้าง” ได้วางแผนเพื่อสร้างแคมเปญอันยิ่งใหญ่ให้กับคนไทยและแฟนบอลชาวไทยให้เข้าร่วมแคมเปญกับสองทีมขั้นเทพระดับโลกภายใต้แนวคิด ชีวิตของเรา...ใช้ซะ (LIVE LIKE YOU MEAN IT) ในแคมเปญ แชมป์เหนือแชมป์ (Champion of Champions) สำหรับการจัดกิจการรมแบบครบวงจรที่ทาง “ช้าง” จะได้สิทธิเข้ามาดำเนินการในการเป็นผู้สนับสนุนของทั้ง 2 สโมสร ด้วยกิจกรรมพิเศษ “Chang El Clasico Thailand Roadshow” เป็นการจัดให้มีการพบปะแฟนบอลบาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริดทั่วประเทศ โดยจัดให้มีกิจกรรมเพื่อสัมผัสประสบการณ์ยิ่งใหญ่ในรูปแบบการจำลองเหมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการ ห้องแต่งตังนักกีฬา เสื้อผ้านักกีฬา และบรรยากาศจำลองของทีมจากต่างดาวของทั้ง 2 สโมสรไปทั่วประเทศ กับโครงการสุดยอดประสบการณ์ในเมืองไทย โดยช้างได้วางแผนนำ ทีมสุดยอดของโลก บาร์เซโลน่า เต็มทีม พร้อม “ลิโอเนล เมสซี่” ในปี 2012 และทีมสโมสร เรอัล มาดริด เต็มทีม พร้อม “คริสเตียโน โรนัลโด” ในปี 2013 ซึ่งถือว่าเป็นแคมเปญต่อเนื่อง 3 ปี ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อแฟนบอลชาวไทยโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมพาผู้โชคดีไปเชียร์ทีมโปรดแบบเกาะติดขอบสนามอีกด้วย ด้านนายสุรพล อุทินทุ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ทศภาค จำกัด กล่าวว่า “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เครื่องดื่มตราช้างเน้นในการสร้างแบรนด์มาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่า “ช้าง” เป็นแบรนด์ไทยรายแรกและรายเดียว ที่เข้าไปผู้เป็นสนับสนุนหลักที่มีตราสินค้าบนเสื้อสโมสรฟุตบอลชั้นนำของพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ “เอฟเวอร์ตัน” ตั้งแต่ปี 2548 นอกจากนี้ยังให้การสนับสนุนกีฬาฟุตบอลระดับประเทศมานานกว่า 10 ปี ทั้งทีมชาติไทย และสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก โดยเชื่อว่าการสนับสนุนในรูปแบบนี้จะทำให้วงการกีฬารวมถึงฟุตบอลของไทยพัฒนาและเติบโตอย่างยั่งยืน และมีโอกาสที่ก้าวไปสร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติ และการก้าวขึ้นเป็นผู้สนับสนุน 2 สโมสรระดับโลกอย่างเรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา ครั้งนี้จึงถือเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์ ที่วงการเครื่องดื่มและวงการกีฬาเมืองไทยต้องจารึกไว้”
|






![]() | Today | 646 |
![]() | All days | 646 |
Comments