Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลโชว์ครึ่งปีโตถึง35%
บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลโชว์ครึ่งปีโตถึง35% PDF Print E-mail
Thursday, 23 August 2012 18:07

นายเจิดพันธุ์ นิธยายน ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและการขาย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2555 บริษัทมีสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) เพิ่มขึ้นกว่า 3,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 35*โดยมีอัตราการเติบโตเป็นอันดับ 4 ของอุตสาหกรรมกองทุนรวม ตั้งแต่ต้นปีบริษัทเสนอขายกองทุนใหม่จำนวน 10 กองทุน โดยแบ่งออกเป็น กองทุนตราสารหนี้ กองทุนทาร์เก็ตฟันด์ และกองทุนอินคัมฟันด์ (iFund Series)

 

กองทุนอินคัมฟันด์ หรือ iFund series เป็นชุดกองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆเพื่อเป็นเครื่องมือในการจัดพอร์ตการลงทุน อีกทั้งยังตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักลงทุนในกองทุนเดียว กล่าวคือ 1. แบบสะสมเงินลงทุน 2 .แบบรับเงินปันผล 3. แบบรับซื้อหน่วยลงทุนอัตโนมัติ

 

ปัจจุบันบริษัทมีกองทุน iFund Series แล้วจำนวน 3 กองทุนคือ 1. กองทุน CIMB-PRINCIPAL iPROP ลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 2. กองทุน CIMB-PRINCIPAL iDAILY ลงทุนในตราสารหนี้ตลาดเงิน และ 3. กองทุน CIMB-PRINCIPAL iDIV ลงทุนในหุ้นปันผล โดยบริษัทยังมีแผนออกกองทุน iFund Series ที่ลงทุนในทรัพย์สินอื่นเพิ่มเติม เช่น ตราสารหนี้ระยะยาว หรือ ทองคำ เป็นต้น

 

“จุดเด่นของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด คือได้รับการสนับสนุนด้านการวิเคราะห์หลักทรัพย์จากต่างประเทศจากบริษัทแม่ และเครือข่ายพันธมิตรในภูมิภาค อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มีทีมวิเคราะห์หลักทรัพย์กว่า 20 คน และทีมผู้จัดการกองทุนกว่า 50 คนทั่วทั้งภูมิภาคแสดงถึงความพร้อมในการเป็นประตูสู่การลงทุนในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)” คุณเจิดพันธุ์กล่าว

 

นายเจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด กล่าวถึงมุมมองการลงทุนในประเทศ และภูมิภาคอาเซียน ว่ากลุ่มซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล มีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นของภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทย และฟิลิปปินส์ หากดูผลประกอบการในรอบ 5 – 6 ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าผลประกอบการของบริษัทในอาเซียนมีความน่าสนใจจากการเติบโตของกำไรที่สูง และมีความสม่ำเสมอดีพอสมควร รวมไปถึงอัตราเงินปันผลที่น่าสนใจในส่วนของทิศทางอัตราดอกเบี้ยในภูมิภาคเอเซียน

 

”ธนาคารกลางในภูมิภาคจะเน้นการควบคุมเงินเฟ้อพื้นฐานมากขึ้นจากการเพิ่มขึ้นของราคาผลิตผลการเกษตรทั่วโลกในปัจจุบัน การปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่เห็นในช่วงครึ่งปีแรกน่าจะไม่ได้ทำต่อเนื่องมากในครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางในภูมิภาคน่าจะยังคงทรงตัว และไม่ได้เข้าสู่ภาวะขาขึ้นจากภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ยังเติบโตค่อนข้างช้า” คุณเจษฎากล่าวเสริม

 

สำหรับการเตรียมความพร้อมของบลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ในการเป็นประตูสู่การลงทุนในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน คุณเจษฎามองว่า เป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของประเทศในการเข้าสู่ยุคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนใน 3 ปีข้างหน้าจะมีหลาย ๆ พัฒนาการที่น่าสนใจ เช่น การอำนวยความสะดวกในการทำการค้ากันภายในภูมิภาค การปรับปรุงโครงสร้างภาษีให้เอื้อต่อการค้า รวมไปถึงการเชื่อมโยงตลาดทุนของไทยกับตลาดทุนในอาเซียน สำหรับสาขาหลักทรัพย์ซึ่งเป็นสาขาที่ไทยได้ระบุไว้ใน AEC Blueprint ว่าจะเปิดเสรีภายในปี 2558 โดยให้บริษัทต่างชาติในภูมิภาคอาเซียนเข้ามาถือหุ้นได้ถึงร้อยละ 100 ในบริษัทเดิมที่มีอยู่แล้ว จะทำให้การแข่งขันในตลาดสูงขึ้น และมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ผู้เล่นหน้าใหม่ๆ เข้ามาในตลาดมากขึ้นซึ่งเป็นผลดีต่อนักลงทุน สำหรับบลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จัดว่าเป็นหนึ่งในกองทุนที่มีความพร้อมที่สุดต่อการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จากการที่มีสาขาอยู่แล้วเกือบทุกประเทศในภูมิภาคอาเซียน และมีทีมผู้จัดการกองทุนดูแลการลงทุนอยู่ทั่วภูมิภาค

 

“ที่ผ่านมาเรามีการจัดตั้งกองทุนเพื่อไปลงทุนในกองทุนที่บริหารโดยผู้จัดการกองทุนในกลุ่มซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ในสิงค์โปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซียไปแล้วหลายกองทุน และปีหน้าก็กำลังศึกษาแผนกลยุทธ์ในการที่จะนำกองทุนที่เสนอขายในประเทศ ไปขายในภูมิภาคเช่นกัน” คุณเจษฎากล่าว

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday45040
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166344989

We have: 533 guests online
Your IP: 34.229.50.161
 , 
Today: Mar 28, 2024

9700424