| BIG+BIH April 2013พร้อมเป็นศูนย์แสดงสินค้าAEC |
|
|
|
| Thursday, 04 April 2013 19:44 | |||
|
BIG+BIH April 2013 เป็นงานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ของตกแต่งบ้านที่ดีที่สุดในอาเซียน ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย ซึ่งประกอบด้วย สมาคมของขวัญของชำร่วยและของตกแต่งบ้าน สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย สมาคมผู้ผลิต-ผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ และ สมาคมสินค้าตกแต่งบ้าน จัดงานเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 35
สำหรับงาน BIG+BIH April 2013 นั้น จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน 2556 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยแบ่งเป็นวันเจรจาการค้าเริ่มวันศุกร์ที่ 19-21 เมษายน 2556 และวันจำหน่ายปลีกเริ่มวันจันทร์ที่ 22 ถึง 23 เมษายน 2556 ภายใต้แนวความคิด “Asean Life+Style” ภายในงานมีการขยาย Design Hall ซึ่งจัดแสดงสินค้าดีไซน์ที่ได้รับการคัดเลือกมาแล้ว เพิ่มขึ้นอีก 20% มีการจัดส่วนการแสดงสินค้า Small Order Zone สำหรับรองรับกับตลาดแนวใหม่ที่ต้องการสินค้าหลากหลาย และไม่ต้องการเก็บสต๊อค และได้เชิญห้างสรรพสินค้าใหญ่ในเอเชียเข้าร่วมชมงาน นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงผลงานของผู้เข้าร่วมงาน ในนิทรรศการ Eco + Innovation รวมทั้งการจัดการประกวดรางวัลนวัตกรรมเพื่อการค้าระหว่างประเทศ และ รางวัลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกด้วย
นางอัมพวัน พิชาลัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดงาน ว่า “งาน BIG+BIH เป็นงานแสดงสินค้างานดีไซน์ที่ดีที่สุด และใหญ่ที่สุดในอาเซียน สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยและสร้างมูลค่าทางการค้าให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังเป็นคนกลางในการเจรจาการค้าและการทำธุรกิจกับนักธุรกิจทั่วทุกมุมโลก โดยในครั้งนี้ มีพื้นที่แสดงสินค้าถึง 40,000 ตารางเมตร บริษัทชั้นนำกว่า 600 บริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้า และกิจกรรมที่น่าสนใจปีนี้ อาทิ ในส่วน Design Hall ได้ขยายออกไปอีก 20 เปอร์เซนต์ เพื่อรองรับผู้ประกอบการใหม่ๆ ที่มีผลงานด้านงานดีไซน์เข้ามาร่วมเพิ่มขึ้น รวมทั้งผลงานที่ได้รับรางวัล De Mark และ Top of OTOP รวมทั้งได้เชิญ ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชื่อดังในอาเซียนเข้าร่วมชมงาน คาดว่าจะมีจำนวนการเจรจาจับคู่ธุรกิจเพิ่มมากขึ้น และ ได้จัดส่วนการแสดงสินค้าสำหรับ Small Order Zone สำหรับลูกค้าที่มีความต้องการสั่งซื้อสินค้าจำนวนไม่มาก โดยคาดการว่าจะมีผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศกว่า 60 ประเทศจำนวนกว่า 2000 ราย โดยประเทศที่เข้าชมงานมากที่สุด คือ ญี่ปุ่น อเมริกา จีน มาเลเชีย และไต้หวั่น ซึ่งรวมผู้เข้าชมทั้งในและต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 70,000 รายและเกิดมูลค่าการค้าภายในงานกว่า 2,000 ล้านบาท”
นางอัมพวัน พิชาลัย กล่าวถึงความพร้อมของอุตสาหกรรมไลฟสไตล์ไทยว่า ประเทศไทยจะเข้าไปอยู่ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC “ประเทศไทยนั้นได้มีการวางแผนวางแนวทางเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางและเป็นผู้นำในธุรกิจไลฟ์สไตล์ อุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์จึงต้องร่วมใจกันสร้างโอกาสพัฒนาสินค้าและออกแบบสินค้า ให้สามารถแข่งขันในตลาดที่กำลังจะเติบโตขึ้นทั้งในอาเซียนรวมถึงตลาดทั่วโลกด้วย โดยอาศัย งาน BIG+BIH April 2013 เป็นศูนย์กลางในการจัดแสดงสินค้า”
ทางด้าน นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ เลขาธิการสมาพันธ์สินค้าไลฟ์สไตล์ไทย กล่าวว่า “ตลาดส่งออกที่สำคัญของเราทั้งที่ผ่านมาและในปัจจุบันคือตลาดยุโรปและอเมริกา แต่เมื่อสภาพเศรษฐกิจถดถอยทำให้การจับจ่ายใช้สอยประเทศเหล่านั้นลดลง และส่งผลกับยอดส่งออก ดังนั้นการเพิ่มช่องทางการตลาดในตลาดใหม่ เช่น ตลาดอาเซียนในกลุ่มสมาชิก 10 ประเทศรวมกับประเทศนอกอาเซียนอีก 6 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น,เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ อินเดีย และตลาดจีน ซึ่งมีประชากรรวมกันกว่า 3 พันล้านคนหรือคิดเป็น 50% ของประชากรของโลกจึงมีความสำคัญ ดังนั้นถ้าผู้ประกอบการได้ศึกษาและพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดนี้ก็จะส่งผลให้เกิดการขยายตัวของการส่งออกได้อีกทางหนึ่ง”
นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ กล่าวต่อ “การจัดงาน BIG+BIH ในปีนี้ เราได้จัดไฮไลท์ใหม่ จัดให้มีส่วนการแสดงสินค้า Small Order Zone ที่จะรวบรวมกลุ่มสินค้าต่าง ๆ ลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าในจำนวนไม่มาก คาดว่าจะมีบริษัทเข้าร่วมประมาณกว่า 100 บริษัท โชว์สินค้าพร้อมรับคำสั่งซื้อ ซึ่งการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำอยู่ที่ประมาณ 100-200 ชิ้น”
นอกจากนี้ ภายในงาน BIG+BIH 2013 ยังมีการจัดนิทรรศการ Eco+Innovation: Treat the World with Sustainability เพื่อจัดแสดงผลงานสินค้านวัตกรรมและสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากผู้ส่งออกไทย สำหรับผู้เข้าร่วมงาน BIG+BIH 2013 โครงการนี้เป็นโครงการที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้า สร้างจุดแข็งทางการค้าในกลุ่ม High-end และ Niche Market พัฒนาความรู้ ความเข้าใจในการผลิตสินค้าโดยใช้นวัตกรรมและสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ ภายในงาน ยังมีการจัดประกวดรางวัลนวัตกรรมเพื่อการค้าระหว่างประเทศ(The Best Innovation Award) และรางวัลสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อการค้าระหว่างประเทศ(The Best Eco Award)เป็นครั้งแรก อีกด้วย งานแสดงสินค้า BIG+BIH April 2013 ครั้งที่ 35 จัดขึ้นที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา จัดโดย ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ สมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย • วันเจรจาสินค้าสำหรับธุรกิจ: วันศุกร์ที่ 19 - วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2556 เวลา 10.00-18.00 น (ประชาชนที่เข้าชมงาน ควรแต่งกายสุภาพ และสามารถสั่งจองสินค้าในงานได้) • วันจำหน่ายปลีก: วันจันทร์ที่ 22 – วันอังคารที่ 23 เมษายน 2556 เวลา 10.00-21.00 น. (เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมงานและซื้อสินค้าได้)
|






![]() | Today | 1427 |
![]() | All days | 1427 |
Comments