| “ญี่ปุ่น”คลั่งแกงเขียวหวานแซงต้มยำกุ้ง |
|
|
|
| Thursday, 14 November 2013 14:55 | |||
|
นายเกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิง จำกัด ผู้ผลิตอาหารพร้อมปรุงเปิดเผยกับ “สยามธุรกิจ”ว่า ขณะนี้ตลาดญี่ปุ่นกำลังนิยมรับประทานอาหารไทย “แกงเขียวหวาน” เป็นอย่างมาก ทำให้ยอดขายแบรนด์ “รอยไทย” ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็น 10 ตู้คอนเทนเนอร์ หรือมีอัตราเติบโต 100% มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาทต่อปี ส่วนอาหารไทยที่ได้รับความนิยมอันดับรองลงบมา ได้แก่ มะสะหมั่น และแกงเผ็ด
“ตลาดญี่ปุ่นชอบแกงเขียวหวานจากไทยเป็นอย่างมาก เรียกว่าตอนนี้แซงต้มยำกุ้งที่เคยได้รับความนิยมสูงสุดแล้ว ขนาดขนมขบเคี้ยวประเภทถั่วยังเคลือบด้วยรสแกงเขียวหวาน”
นายเกรียงศักดิ์ กล่าววด้วยว่า สำหรับการส่งออกน้ำกะทิตลาดหลักยังเป็นยุโรป 40% อเมริกา 30% ที่เหลือเป็นตลาดทั่วๆ ไป ซึ่งบริษัทเป็นเจ้าตลาดน้ำกะทิมูลค่า 8,000 ล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 50% และขณะนี้บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่คือ น้ำกะทิเพื่อชงกาแฟ เรียกว่า “โคโคนัทครีมเมอร์” ส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ ยังเตรียมจะออกผลิตภัณฑ์อาหารเซ็กเม้นท์ออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้นั่นคือ อาหารพร้อมรับประทานที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์และผักรวมอยู่ด้วย
|






![]() | Today | 955 |
![]() | All days | 955 |
Comments