| “แมคโดนัลด์” ทุ่มกว่า 50 ล้านบาท เอาใจคอบอล |
|
|
|
| Wednesday, 29 January 2014 12:55 | |||
|
แมคโดนัลด์ ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก ทุ่มกว่า 50 ล้านบาท สานต่อกลยุทธ์ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” (Sport Marketing) แบบจัดเต็มมหกรรมความสุขแบบ 360 องศา ด้วยการเปิดตัว “2014 แมคโดนัลด์ ฟีฟ่า เวิร์ลคัพ บราซิล” (2014 McDonald’s FIFA World Cup Brazil) คิกออฟด้วยเมนูพิเศษเฉพาะช่วงฟุตบอลโลกกับ “เทสส์ ออฟ เวิร์ลคัพ” (Taste of World Cup) ตามมาด้วยความสนุกแบบออฟไซด์กับครั้งแรกของการสั่งอาหารแบบ Web Ordering และ Mobile Application หรือโทรสั่งแมคดิลิเวอรี่ 1711 และเพิ่มรสชาติความมันส์แบบอิ่มอร่อย ติดขอบจอครบแก๊งค์กับ Live Broadcast ที่ร้านแมคโดนัลด์ ปิดท้ายซัลโวเต็มแข้งกับ 8 ผู้โชคดีที่จะได้บินลัดฟ้าไปสัมผัสบรรยากาศฟุตบอลโลกที่บราซิล
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แมคโดนัลด์ให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาระดับโลกอย่างต่อเนื่อง อาทิ สนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคมากว่า 36 ปี และสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลกมากว่า 20 ปี ตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลโลกที่สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังให้การสนับสนุนกีฬาฟุตบอลระดับโลกและระดับประเทศมาโดยตลอด และสำหรับฟุตบอลโลก 2014 นี้ แมคโดนัลด์ก็เตรียมจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นมากมายสำหรับลูกค้า เพื่อต้อนรับฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึงเช่นกัน
นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่แมคโดนัลด์ เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เราจึงมุ่งมั่นต่อยอดสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง และสานต่อนโยบายการใช้ชีวิตอย่างสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ กระฉับกระเฉง สดใส มีสุขภาพดีอย่างง่าย ๆ ด้วยการรับประทานอาหารที่หลากหลายและทำกิจกรรมเพื่อเผาผลาญแคลอรี่ในปริมาณที่เหมาะสม (Balanced, Active, Lifestyle) ซึ่งแมคโดนัลด์ให้ความสำคัญมาโดยตลอด จะเห็นได้จากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เราได้จัดแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการส่งมอบความสุขแบบ สุข สนุก สุขภาพดี (Happier and Healthier) เริ่มต้นด้วยชุดแฮปปี้มีล (Happy Meal Set) ที่เราคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี หรือที่เรียกว่า “Real Ingredient” มาปรุงเป็นเมนูต่างๆ พร้อมน้ำผลไม้ หรือนม และตบท้ายมื้ออาหารด้วยแอปเปิ้ล สไลด์ ให้อิ่มอร่อยแบบครบโภชนาการ
นอกจากนี้แมคโดนัลด์ยังได้ให้การสนับสนุน และส่งเสริมให้เด็กๆมีความสุขพร้อมสุขภาพดีผ่านกิจกรรมต่างๆ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น แมคโดนัลด์ แชมเปี้ยน ออฟ เพลย์ (McDonald’s Champion Of Play) ที่ได้ส่งเด็กไทย 6 คนพร้อมผู้ปกครอง 6 ท่านไปร่วมสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันโอลิมปิค หรือแม้แต่การเปิดจำลองร้านแมคโดนัลด์ในคิดส์ซาเนีย (KidZania) เพื่อให้เด็กสัมผัสประสบการณ์จำลองในการเป็นพนักงานแมคโดนัลด์ และสร้างแรงบันดาลใจสำหรับอาชีพในอนาคต และเพื่อสร้างชุมชน (Community) ให้แข็งแกร่งผ่านกิจกรรมกีฬาและการดำเนินงานเพื่อสังคม ดังนั้นเราจึงเตรียมจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นมากมายสำหรับลูกค้าแมคโดนัลด์และประชาชนทั่วไป เพื่อเฉลิมฉลองการแข่งขันในครั้งนี้ เริ่มด้วยเมนูพิเศษเอาใจคอบอลเฉพาะช่วงฟุตบอลโลกเท่านั้นกับ “เทสส์ ออฟ เวิร์ลคัพ” (Taste of World Cup) พร้อมความสะดวกสบายในการสั่งอาหารแบบ Web Ordering และ Mobile Application หรือโทรสั่งแมคดิลิเวอรี่ 1711
สำหรับแฟนบอลที่ชื่นชอบการเชียร์ทีมโปรดแบบเป็นกลุ่ม ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดแบบ Live Broadcast ได้ทุกนัดภายในร้านแมคโดนัลด์ เพื่อสัมผัสบรรยากาศมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก และเชียร์ทีมระดับโลกแบบใกล้ชิด นอกจากนี้แมคโดนัลด์ยังจัดกิจกรรมลุ้นแพ็คเกจชมฟุตบอลโลก 2014 พร้อมทัวร์บราซิล 4 วัน 3 คืน ให้แก่ผู้โชคดีจำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง รวมถึงกิจกรรมแมคโดนัลด์ เพลย์เยอร์ เอสคอร์ท (McDonald’s Player Escort) ให้น้องๆเยาวชนได้กระทบไหล่นักเตะชื่อดัง จูงมือนักฟุตบอลลงสนามแข่งขันอีกด้วย”
“สำหรับกิจกรรมแมคโดนัลด์ เพลย์เยอร์ เอสคอร์ท (McDonald’s Player Escort) เยาวชนจูงมือนักฟุตบอลลงสนามแข่งขัน แมคโดนัลด์ได้เปิดโอกาสให้เด็กๆ จากทั่วโลก สัมผัสกับบรรยากาศยิ่งใหญ่ของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 และพิเศษสำหรับประเทศไทย แมคโดนัลด์เปิดโอกาสให้ 2 เยาวชนไทย พร้อมผู้ปกครอง จากทั่วประเทศไทยบินลัดฟ้าสู่ประเทศบราซิล เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก โดยสมัครเป็นแมคโดนัลด์ เพลย์เยอร์ เอสคอร์ท (McDonald’s Player Escort) ตัวแทนที่ได้รับคัดเลือก 2 คนสุดท้าย จะได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประเทศบราซิล พร้อมที่พัก อาหาร และยานพาหนะฟรีตลอดการเดินทาง 4 วัน 3 คืน สำหรับตนเองและผู้ปกครอง 1 ท่าน และมีโอกาสได้พบกับนักฟุตบอลระดับโลกตัวจริงอย่างใกล้ชิด ด้วยการจูงมือนักฟุตบอลลงสนามในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ยังได้เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของประเทศบราซิล ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิตที่จะกลับมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ในประเทศไทยได้รับรู้อีกด้วย ผู้สนใจสามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มีนาคมนี้ ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา หรือสมัครออนไลน์ผ่านทาง www.facebook.com/mcthai”
“เราใช้งบการตลาดสำหรับแคมเปญฟุตบอลโลก 2014 ครั้งนี้ 50 ล้านบาท โดยเน้นสื่อสารกับผู้บริโภคแบบ 360 องศา โดยใช้ทั้งกิจกรรม Above the line และ Below the line รวมถึง กิจกรรมการตลาดอื่นๆ รวมทั้งกิจกรรมประชาสัมพันธ์ โดยมุ่งติดต่อกับผู้บริโภคในทุกจุด เช่น ภาพยนตร์โฆษณา, นิตยสาร, หนังสือพิมพ์, กิจกรรมการตลาด, ใบปลิว และสื่ออื่น ๆ ภายในร้าน เราคาดหวังว่าแมคโดนัลด์จะขยายฐานลูกค้าในทุกกลุ่ม และเพิ่มยอดขายได้อีก 25-30 เปอร์เซ็นต์” นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวเสริม
แมคโดนัลด์ คือ แบรนด์ร้านอาหารบริการด่วนที่มีมากกว่า 34,000 สาขาทั่วโลก ในแต่ละวัน แมคโดนัลด์ให้บริการลูกค้ากว่า 69 ล้านคน ในกว่า 118 ประเทศ แมคโดนัลด์ดำเนินกิจการภายใต้มาตรฐาน "QSC&V" ซึ่งหมายถึง Quality คุณภาพอาหารที่ดีมีมาตรฐานสม่ำเสมอ Service การบริการที่รวดเร็ว อบอุ่นและเป็นมิตร Cleanliness การรักษาความสะอาด และสุขอนามัย และ Value คุณค่าของอาหารและบริการที่คุ้มค่าคุ้มราคา ปัจจุบัน แมคโดนัลด์ ประเทศไทย พร้อมให้บริการอาหารมาตรฐานระดับโลก ใน 192 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งมีบริการหลากหลายในแต่ละสาขา ทั้ง นั่งรับประทานที่ร้าน, บริการ Drive Thru, บริการ 24 ชั่วโมง รวมถึง Dessert Center และ แมคคาเฟ่ ที่ให้บริการกาแฟเอสเพรสโซ่ในบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมด้วยบริการ WiFi internet นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังให้บริการจัดส่งอาหารถึงบ้าน (McDelivery Services) ทางโทร.1711 ตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย
|






![]() | Today | 636 |
![]() | All days | 636 |
Comments