Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.ซีไอเอ็มบีฯฮุบกิจการ บลจ.ฟินันซ่า ในไทย
บลจ.ซีไอเอ็มบีฯฮุบกิจการ บลจ.ฟินันซ่า ในไทย PDF Print E-mail
Wednesday, 23 July 2014 13:59

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด ในประเทศไทย บริษัทในเครือบริษัทซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล แอสเซท แมเนจเม้นท์ เบอร์หาด ประเทศมาเลเซีย ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด (“บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล”) ได้เข้าลงนามเพื่อทำสัญญาซื้อขายกับบริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) ในการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ฟินันซ่า จำกัด ในประเทศไทย (“บลจ.ฟินันซ่า”) โดยภายหลังจากธุรกรรมการซื้อขายเสร็จสิ้น บลจ.ฟินันซ่า จะรวมเป็นหนึ่งกับ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ในประเทศไทย

 

มูลค่าการซื้อขายหุ้นทั้งหมดของบลจ.ฟินันซ่าครั้งนี้ประมาณ 225 ล้านบาท ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขข้อตกลงในสัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัท โดยธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์ต่อเมื่อมีการชำระมูลค่าหุ้นเป็นที่เรียบร้อย

 

การซื้อกิจการในครั้งนี้จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ในการขยายโครงข่ายในภูมิภาคอาเซียนมากยิ่งขึ้นซึ่งเป็นไปตามแผนของกลุ่มซีไอเอ็มบีในการขยายกิจการและเสริมสร้างความแข็งแกร่งในภูมิภาค

ดาโต๊ะ ศรี นาเซียร์ ราซัค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความสำคัญของภูมิภาคอาเซียน และแผนการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของเราในลงทุนและทำธุรกิจในประเทศไทยเพื่อวางรากฐานการเติบโตอย่างยั่งยืนของกลุ่มซีไอเอ็มบีในประเทศไทย”

 

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ในประเทศไทย กล่าวว่า “ธุรกรรมนี้ถือเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของธุรกิจบริหารจัดการลงทุนในประเทศไทย การเสริมบุคลากรที่มีความชำนาญและประสบการณ์จาก บลจ.ฟินันซ่า จะทำให้เราเป็นบริษัทจัดการที่มีบุคลากรที่มีคุณภาพและมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างยิ่ง ทั้งสองบริษัทมีจุดเด่นที่สามารถนำมาผสานเพื่อสร้างความแข็งแกร่งได้เป็นอย่างดี โดยในประเทศไทย บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล มีความแข็งแกร่งในด้านฐานลูกค้าบุคคลผ่านผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ในขณะที่ บลจ.ฟินันซ่า มีจุดเด่นในด้านธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และระบบทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เรามองว่าแผนการซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้เรามีความพร้อมที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการของเราให้กับลูกค้าได้ครอบคลุมทุกกลุ่มทั้งลูกค้าบุคคลและสถาบัน”

 

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แผนการขายกิจการ บลจ.ฟินันซ่า ให้กับ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ในประเทศไทย ครั้งนี้ นับว่าเป็นการส่งมอบธุรกิจให้กับบริษัทจัดการที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจบริหารจัดการลงทุน เราเชื่อมั่นว่าลูกค้าของบริษัทจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากธุรกรรมในครั้งนี้ บริษัทซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล แอสเซท แมเนจเม้นท์, บริษัทบริหารสินทรัพย์ชั้นนำ เกิดจากความร่วมมือของกลุ่มซีไอเอ็มบีและกลุ่มพรินซิเพิล ไฟแนนซ์เชียล สถาบันการเงินชั้นนำระดับโลกที่พร้อมด้วยประสบการณ์การบริหารจัดการลงทุนด้วยมาตรฐานระดับโลก ด้วยความแข็งแกร่งด้านบริหารจัดการลงทุนผสานกับทีมผู้เชี่ยวชาญ ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสามารถส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา”

 

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557 บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ในประเทศไทย มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารอยู่ที่ 34,050 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 36% YoY ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ อย่างไรก็ตาม การควบรวมนี้จะทำให้สินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการเพิ่มขึ้นที่ 70,350 ล้านบาท แยกออกเป็น การเติบโตจากธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการเพิ่มขึ้นเป็น 25,540 ล้านบาท อยู่ในอันดับที่ 8 ของธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ในขณะที่กลุ่มธุรกิจกองทุนรวมมีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 44,131 ล้านบาท อันดับที่ 11 ของธุรกิจกองทุนรวม (มิถุนายน 2557)

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday52141
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166352090

We have: 650 guests online
Your IP: 54.198.45.0
 , 
Today: Mar 28, 2024

8158232