Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ‘ส.ขอนแก่น’โชว์ปี57โตสวนเศรษฐกิจรายได้ทะลุ 2,200 ล้าน
‘ส.ขอนแก่น’โชว์ปี57โตสวนเศรษฐกิจรายได้ทะลุ 2,200 ล้าน PDF Print E-mail
Thursday, 26 February 2015 10:40

ส.ขอนแก่นฟู้ดส์-SORKON โชว์ผลการดำเนินงานปี 57 สุดแกร่ง ทำรายได้ 2,233 ล้านบาท กำไรสุทธิ 111 ล้านบาท หลังยอดขายจากผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปกลุ่มลูกชิ้นปลา อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานและกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนเติบโตได้ดี ด้านบอร์ดบริหารประกาศจ่ายปันผลหุ้นละ 2.75 บาท พร้อมเผยทิศทางปี 58 ชูแนวคิด ‘จากฟาร์มสู่โต๊ะอาหาร’ รุกหนักธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ปูพรมผุดสาขาขาหมูยูนนาน พร้อมทะยอยนำขาหมูตำรับยูนนานบรรจุถุงแช่แข็งส่งตามซูปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป รับความต้องการลูกค้า หวังดันยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 15%

 

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปี 2557 บริษัทฯ มีรายได้ 2,233 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 2,019 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 111 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 92 ล้านบาท หลังประสบความสำเร็จด้านการทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปกลุ่มลูกชิ้นปลา อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานและร้านอาหารบริการด่วนที่ทำยอดขายเติบโตได้ดี ประกอบกับบริษัทฯ สามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากเนื้อหมูได้อย่างมีประสิทธิภาพช่วยฉุดต้นทุนต่อหน่วยต่ำลง แม้ที่ผ่านมาต้นทุนวัตถุดิบจำพวกเนื้อหมูจะปรับตัวสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

 

“ปี 2557 เป็นปีที่เราประสบความสำเร็จสูงสุดในด้านผลการดำเนินงานที่ยังรักษาอัตราการเติบโตได้ดีจากสินค้าเดิมและสินค้าใหม่ แม้ว่าจะมีปัจจัยลบทั้งภายในและภายนอกประเทศที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ แต่เรายังสามารถทำผลงานทางด้านยอดขายเติบโตได้ดี โดยมาจากการขยายตัวด้านยอดขายของธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปกลุ่มลูกชิ้นปลา ผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน และธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ก็มีอัตราการเติบโตที่ดี” นายเจริญ กล่าว

 

นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานรอบปี 2557 ในอัตราหุ้นละ 2.75 บาท โดยกำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 7 เดือน พฤษภาคม 2558 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 26 เดือนพฤษภาคม 2558  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SORKON กล่าวว่า ส่วนแผนงานปี 2558 นั้น บริษัทฯ ยังคงสานต่อยุทธศาสตร์แนวคิด ‘จากฟาร์มสู่โต๊ะอาหาร’ ที่มุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป ผ่านกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ได้แก่ ร้านอาหารไทยอีสาน ‘แซบ เอ็กซ์เพรส’ และ ‘ร้านข้าวขาหมูยูนนาน’ ซึ่งจะเป็นหัวหอกรุกธุรกิจ โดยบริษัทฯ จะเป็นฝ่ายลงทุนเปิดร้านข้าวขาหมูยูนานให้ครบ 35 สาขาในประเทศไทย จากปัจจุบันที่มีอยู่ 22 สาขา ทั้งนี้ ไม่รวมอีก 2 สาขาซึ่งได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้วที่นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา โดยมีแผนเปิดแฟรน์ไชส์ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2558 ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังจะขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ‘ขาหมูยูนนาน’ ไปในช่องทางขายร้านซูปเปอร์มาร์เก็ตในรูปแบบขาหมูแช่แข็งตรายูนนาน โดยเริ่มจากกลุ่มท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ตในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา

 

ส่วนร้านอาหารไทยอีสาน ‘แซบ เอ็กซ์เพรส’ นั้น มีแนวคิดปรับโมเดลการขยายสาขาแบบ Mobile Unit ที่ช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานภายในร้านและยังรองรับการขยายสาขาผ่านรูปแบบแฟรน์ไชส์ควบคู่กับโครง การขยายสาขาของร้านขายข้าวขาหมูตรายูนนาน

 

“จากแผนดำเนินธุรกิจทั้งหมด สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งด้านผลการดำเนินงานในปี 2558 ของ ส.ขอนแก่น ที่ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 15%” นายเจริญ กล่าว

Comments

avatar Mollie
0
 
 
I pay a visit daily a few sites and sites to read
content, but this website presents quality based writing.


Here is my web blog; http://paidsurveysb.tripod.com" rel="nofollow" target="_blank">online
surveys for money
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday35270
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165873055

We have: 719 guests online
Your IP: 3.239.214.173
 , 
Today: Mar 19, 2024

10106784