Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News TRUEIF ฉลุย ผู้ถือหน่วยอนุมัติลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินกลุ่มทรู
TRUEIF ฉลุย ผู้ถือหน่วยอนุมัติลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินกลุ่มทรู PDF Print E-mail
Monday, 02 March 2015 20:14

นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด     ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทรูโกรท หรือ “TRUEIF” เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุน TRUEIF ครั้งที่ 1/2558   วันที่  27 กุมภาพันธ์ 2558  มีมติอนุมัติการลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินโครงสร้างพื้นฐานประเภทโทรคมนาคมที่อยู่ภายใต้กรรมสิทธิ์ของกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 14,000 ล้านบาท โดยการใช้เงินกู้จากกลุ่มสถาบันการเงินทั้งจำนวน โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติวาระดังกล่าวคิดเป็นร้อยละ 79.23 ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของผู้ถือหน่วยลงทุนที่เข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียง

 

ทั้งนี้ ทรัพย์สินที่ TRUEIF จะเข้าไปลงทุนเพิ่มเติมมี 2 ส่วน ประกอบด้วย 1. สิทธิการเช่าระยะยาวเป็นเวลาไม่เกิน  20 ปี พร้อมสิทธิในการซื้อกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินที่ราคา 500 ล้านบาทเมื่อครบกำหนดอายุสัญญาเช่าตามเงื่อนไขที่กำหนดสำหรับใยแก้วนำแสง (fiber optic cable หรือ FOC) ระยะทาง 303,453 คอร์กิโลเมตร และ 2. สิทธิในการรับประโยชน์จากรายได้สุทธิที่เกิดจากการให้เช่าเสาโทรคมนาคม จำนวน 338 ต้น ไม่น้อยกว่า 11 ปี พร้อมรับโอนกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินดังกล่าวภายหลังจากวันครบกำหนดสัญญาเช่าข้างต้นและตามเงื่อนไขที่กำหนด  โดยภายหลังได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหน่วยคาดว่าจะสามารถเข้าลงทุนได้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมนี้

 

นายสมิทธ์กล่าวว่า   ภายหลังการลงทุนในทรัพย์สินโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมครั้งใหม่นี้กองทุน TRUEIF จะมีมูลค่าทรัพย์สินของกองทุนสูงสุดไม่เกิน 87,375.53 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีมูลค่าประมาณ 73,375.53 ล้านบาท (อ้างอิงจากข้อมูลทางการเงินตามสถานการณ์สมมุติ สำหรับงวดตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2558 ถึง 31 มีนาคม 2559 โดยผู้สอบบัญชี) โดยในระยะยาว TRUEIF  ยังมีโอกาสเติบโตอย่างมีศักยภาพมากขึ้น เนื่องจากขนาดทรัพย์สินที่ใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น ทำให้เป็นที่น่าสนใจและมีโอกาสที่จะมีผู้เช่ารายอื่นมากขึ้น ส่งผลให้มีรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากรายได้ค่าเช่าจากผู้เช่าหลักคือกลุ่มทรูในปัจจุบันแล้ว ยังมีโอกาสได้รับค่าเช่าเพิ่มขึ้นในอนาคตจากผู้เช่าที่ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมรายอื่น นอกจากนี้ ยังมีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากขึ้นอีกจากการนำใยแก้วนำแสงในส่วนที่ยังไม่มีผู้เช่าประมาณ 30% ของใยแก้วนำแสงที่ลงทุนทั้งหมดออกให้เช่าเพื่อสร้างผลตอบแทนเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหน่วยลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Comments

avatar Stacie
0
 
 
I'll right away seize your rss as I can't in finding your e-mail subscription link or newsletter
service. Do you have any? Please let me realize in order that I may just subscribe.

Thanks.

Also visit my blog post http://www.woodenphonecase s.net/" rel="nofollow" target="_blank">Wooden Phone Cases
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday20523
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166373394

We have: 482 guests online
Your IP: 54.234.184.8
 , 
Today: Mar 29, 2024

8170400