Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ทิสโก้เพิ่มทุนกองหุ้นจีนเป็น4พันล้านบาท รับดีมานด์นักลงทุน
ทิสโก้เพิ่มทุนกองหุ้นจีนเป็น4พันล้านบาท รับดีมานด์นักลงทุน PDF Print E-mail
Thursday, 25 June 2015 15:12

ทิสโก้เพิ่มทุนกองหุ้นจีน "ไชน่า H-Shares อิควิตี้" เป็น 4 พันล้านบาท รับดีมานด์นักลงทุน พร้อมเชียร์ลงทุนหุ้นจีนต่อเนื่อง แนะ H-Shares น่าสนใจกว่า A-Shares และมี Valuation ต่ำกว่ามาก เชื่อมั่นรัฐบาลจีนยังเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจดันหุ้นจีนไปต่อ เป็นจังหวะลงทุนช่วงปรับฐาน

 

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (บลจ. ทิสโก้) (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของลูกค้าและนักลงทุนที่ยังให้ความสนใจในตลาดหุ้นจีนอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุด บริษัทจึงได้จดทะเบียนเพิ่มจำนวนเงินทุนโครงการของ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า H-Shares อิควิตี้" อีกจำนวน 1,000 ล้านบาท รวมเป็นจำนวนเงินทุนโครงการทั้งสิ้น 4,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและนักลงทุน

 

"ทิสโก้แนะนำให้ลูกค้าเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นจีนมาอย่างต่อเนื่อง เพราะมองว่าปัจจัยพื้นฐานของจีนยังแข็งแกร่ง รัฐบาลยังเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจและผ่อนคลายทางการเงิน ซึ่งการกระตุ้นเศรษฐกิจจะช่วยยกระดับ Valuation หุ้นจีน โดยเรามีมุมมองว่าหุ้นจีน H-Shares (ฮ่องกง) มีความน่าสนใจกว่า A-Shares (จีนแผ่นดินใหญ่) เนื่องจาก Valuation (PE) ที่ยังต่ำกว่ามาก โดย 1 ปีทีผ่านมา A-Shares ปรับขึ้นมาแล้วถึงกว่า 136% ในขณะที่ H-Shares เพิ่งเริ่มปรับตัวขึ้นมาได้เพียงประมาณ 33% และยังมีโอกาสขึ้นต่อได้อีกมาก เราจึงแนะนำให้ Overweight หุ้นจีน H-Shares

 

โดยแม้ในเดือนที่ผ่านมาหุ้นจีนมีความผันผวนและปรับฐานลงมาจากประเด็นเรื่องกรีซ แต่เรามองว่าเป็นการปรับฐานในระยะสั้นๆ เท่านั้น นักลงทุนไม่ควรย้ายพอร์ตหุ้นจีนหรือขายออก แต่แนะนำให้ใช้โอกาสนี้เข้าลงทุน เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทน"

 

โดยปัจจุบัน กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า H-Shares อิควิตี้ ได้รับความสนใจอย่างมาก จนมีขนาดใกล้เต็มมูลค่าโครงการเดิม เราจึงเพิ่มเงินทุนอีก 1,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและนักลงทุน" นายสาห์รัช กล่าว

 

ทั้งนี้ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า H-Shares อิควิตี้" จะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Hang Seng H-Share Index ETF ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยมีนโยบายการลงทุนในหุ้นจีน (H-Shares) เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Hang Seng China Enterprises โดยกองทุนดังกล่าวมีมูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท ไม่กำหนดอายุโครงการ สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center 02-633-6000 กด 4

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday19839
mod_vvisit_counterYesterday37262
mod_vvisit_counterAll days167681236

We have: 729 guests online
Your IP: 3.144.193.129
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 28, 2024

15635712