Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News SCN ลั่นผลประกอบการเป็นไปตามเป้ากำไรเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%
SCN ลั่นผลประกอบการเป็นไปตามเป้ากำไรเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% PDF Print E-mail
Thursday, 26 November 2015 13:06

สแกน อินเตอร์ หรือ SCN มั่นใจกำไรจากธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% รับธุรกิจ iCNG ปรับปรุงคุณภาพก๊าซในไทยช่วยหนุน แถมไตรมาส 4 รุกสร้างโรงงานตรวจเช็คคุณภาพถัง NGV ที่ไทรน้อย ประเดิมงานทดสอบคุณภาพถังก๊าซ NGV ให้แก่ ปตท. ลอตแรกกับรถขนส่งก๊าซ 70 คัน ชี้เป็นธุรกิจมาร์จิ้นงาม เสริมความแข็งแกร่งด้านผลการดำเนินงานทั้งปี

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ กรรมการบริหาร ผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะตัวเลขกำไรสุทธิจากการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปี 2557 ที่มีกำไรสุทธิจากธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติ 228.07 ล้านบาท

ทั้งนี้ ประเมินว่าการเติบโตของผลการดำเนินงานในปีนี้ มีปัจจัยมาจากการรุกขยายธุรกิจก๊าซธรรมชาติสำหรับอุตสาหกรรม (iCNG) เพื่อป้อนให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมที่อยู่ตามแนวนอกท่อก๊าซหลักของ ปตท. ซึ่งมีการขยายตัวอย่างก้าวกระโดด หลังจากได้เริ่มขยายธุรกิจดังกล่าวเมื่อเดือนเมษายนปีนี้ โดยภายในสิ้นปี 2558 จะมีปริมาณการขนส่งก๊าซธรรมชาติให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เฉลี่ยวันละ 3,500-4,000 ล้านบีทียู นอกจากนี้ ยังมีกำไรที่เพิ่มขึ้นจากโครงการผลิตก๊าซธรรมชาติอัด ที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี หลังได้ขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 20% จากเดิม 541 ล้านตันต่อวัน เป็น 643 ล้านตันต่อวันและขยายกำลังการผลิตสถานีบริการ NGV บนแนวท่อที่สามโคก จาก 73 ตันต่อวันเป็น 146 ตันต่อวัน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังรับรู้รายได้จากการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ลดแรงดันก๊าซธรรมชาติอัด (PRS) และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ที่คิดค้นโดยบริษัทฯ และได้รับการจดสิทธิบัตรรวมถึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นนวัตกรรมแห่งชาติด้านพลังงาน จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไปยังประเทศเวียดนาม ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นรุกขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติไปยังตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

กรรมการบริหาร ผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด SCN กล่าวว่า ในไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทฯ ยังได้ขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติ โดยได้ลงทุนก่อสร้างโรงงานตรวจเช็คคุณภาพถังก๊าซ NGV ที่อำเภอ      ไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าและผู้ประกอบการรถขนส่งก๊าซ NGV ที่ปัจจุบันมีมากกว่า 1,000 คันและรถที่ใช้ก๊าซ NGV ในประเทศไทยกว่า 700,000 คัน เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีโรงงานตรวจเช็คคุณภาพถังก๊าซ NGV ให้ได้มาตรฐานตามข้อบังคับมาตรฐานโลก ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้ใช้เป็นเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งล่าสุด ปตท. ได้ตกลงให้ SCN ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพถังก๊าซ NGV ลอตแรกจำนวน 70 หางรถบรรทุก ทำรายได้ให้แก่ SCN ประมาณ 15 ล้านบาท

“ภาพรวมในปีนี้ ธุรกิจมีการเติบโตที่ดีจากการขยายกำลังการผลิตในธุรกิจเดิม นอกจากนี้ยังมีการขยายธุรกิจไปยัง CLMV และแตกไลน์ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับก๊าซธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง เช่น iCNG และโรงงานทดสอบคุณภาพถัง NGV ที่ให้กำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ซึ่งช่วยผลักดันเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน” ดร.ฤทธี กล่าว

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday28367
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167321141

We have: 560 guests online
Your IP: 18.191.171.235
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

8149136